Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ Vô duyên đối diện bất tương phùng một câu hỏi về mệnh trời trong việc gặp gỡ hay lỡ mất

Câu 'Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, Vô duyên đối diện bất tương phùng' liệu bạn đã bắt gặp? Nó ngụ ý gì trong cuộc sống của chúng ta?

Cuộc đời là dòng chảy của duyên phận: có những duyên thoáng qua, có những nợ kéo dài kiếp sau. Như 'Bộ bộ kinh tâm', đưa ta từ niềm xúc động đến giọt nước mắt.

'Dừng lại ở đây, không dám bước tiếp' - lời tự tình đầy tâm trạng, vang vọng trong tâm hồn.

Không gian mênh mông, nỗi bi thương kia chẳng thể nào hiện hình

Vội vã trên đoạn đường này, chúng ta bỏ lỡ bao điều

Mơ mộng về những ước vọng xa vời

Cuộc sống, như một dòng sông của thăng trầm, lúc lên lúc xuống, duyên phận đưa đẩy. Có những người, dù gần nhau cũng như xa cách nếu không có duyên. Cuộc sống này, luôn đầy ắp những bí ẩn và điều khó giải. Con người, với trí tưởng tượng phong phú, luôn mơ về tương lai, về những mối quan hệ sẽ đến và đi. 'Hữu duyên thiên lí năng tương ngộ, Vô duyên đối diện bất tương phùng', câu nói xưa như một lẽ tự nhiên, một sự sắp đặt tinh tế của số phận.

'Có duyên ngàn dặm cũng gặp, vô duyên trước mặt cũng như không', một câu nói đẹp về duyên phận, cho thấy sự gặp gỡ là do mệnh trời, không phải cứ muốn là có.

Duyên phận là thứ khó lường, giống như việc gặp gỡ không ngờ tới nhưng lại hiểu nhau sâu sắc. Có những mối quan hệ tưởng chừng hợp nhau nhưng lại không thể gần gũi, những điều không tìm kiếm lại đến, còn nỗ lực mòn mỏi thì lại trắng tay.

Cuối cùng, tất cả đều là duyên phận. Những gì đã qua, hãy để nó trôi đi, bởi sự bình yên trong tâm hồn và tận hưởng từng khoảnh khắc của hiện tại là quan trọng nhất. Đừng cố chấp giữ lấy những thứ không thuộc về mình, chỉ khiến lòng thêm rối bời và đau khổ.

Link nội dung: http://lichamtot.com/huu-duyen-thien-ly-nang-tuong-ngo-vo-duyen-doi-dien-bat-tuong-a17179.html