Hướng dẫn chi tiết cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID

VNeID hiện đang được sử dụng như giải pháp thay thế cho các dạng giấy tờ cá nhân truyền thống. VNeID mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau trong đó có việc tích hợp vào đăng ký và giấy phép lái xe. Vậy cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID được thực hiện ra sao?

Tóm tắt nội dung

  • Hướng dẫn cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID tại nhà
  • Cách đăng ký tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID
  • Lỗi tích hợp đăng ký xe vào VNeID bị từ chối
  • Cách thêm xe vào tài khoản VETC

Hướng dẫn cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID tại nhà

Giấy đăng ký xe được cung cấp cho chủ sở hữu phương tiện để cho biết xe đã được đăng ký quyền sở hữu. Vì vậy, bạn nên thực hiện cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID để luôn mang theo khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Tích hợp đăng ký xe vào CCCD?

Sau đây là chi tiết cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID, hãy cùng tham khảo nhé:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại > Chọn vào mục “Ví giấy tờ” và ấn chọn vào “Tích hợp thông tin” trên menu.

Bước 2: Khi màn hình “Tích hợp thông tin” được hiển thị > Hãy chọn vào mục “Tạo mới yêu cầu” > Chọn loại thông tin tiến hành “Đăng ký xe” để bắt đầu tiến hành quá trình tích hợp.

Cách tích hợp giấy đăng ký xe vào VNeID vô cùng đơn giản

Bước 3: Tùy chọn loại phương tiện (mô tô, xe gắn máy hoặc ô tô) thực hiện tích hợp > điền đầy đủ các nội dung bao gồm Số khung và biển số xe vào các ô trống tương ứng.

Bước 4: Sau khi hoàn tất việc khai báo thông tin, bạn nên kiểm tra lại lần nữa để xác thực > Tích vào mục Xác nhận và nhấn nút “Gửi yêu cầu” để hoàn tất việc tích hợp. Sau đó, ứng dụng VNeID sẽ gửi một thông báo xác nhận gửi yêu cầu đã hoàn thành hay chưa.

Cách tích hợp thông tin đăng ký xe vào VNeID điền các thông tin yêu cầu.

Chú ý: Sau khi yêu cầu được thông báo thành công, người dùng cần chờ một thời gian nhất định để quá trình phê duyệt được diễn ra. Nếu thông tin bạn nhập vào đảm bảo chuẩn xác, giấy đăng ký xe sẽ được phê duyệt và lúc này người dùng sẽ nhận được thông báo cụ thể về quá trình này.

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách dùng app VNEID giúp bạn vừa khai báo y tế vừa khai báo di chuyển

Cách đăng ký tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Ngoài giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe cũng là loại giấy tờ vô cùng quan trọng với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Để tiện cho quá trình xác minh thông tin, bạn cũng nên tiến hành tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID.

Đăng ký tích hợp giấy phép lái xe.

Để tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất, cùng thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Bạn cũng truy cập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại và chuyển đến mục “Ví giấy tờ”.

Bước 2: Chọn vào tính năng “Tích hợp thông tin” và khởi tạo một yêu cầu.

Tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID là một giải pháp thuận tiện.

Bước 3: Khi chọn loại thông tin, tiếp tục chọn vào “giấy phép lái xe” > Sau đó nhập Số giấy phép của bạn cần tích hợp > Chọn hạng giấy phép mà cơ quan chức năng cấp cho bạn.

Bước 4: Kiểm tra lại tất cả thông tin đã điền và nhập lần nữa để đảm bảo tính chính xác và nhấn nút “Gửi yêu cầu” là hoàn tất. Tương tự như khi người dùng tích hợp giấy đăng ký xe, bạn cũng phải chờ một thời gian nhất định để quá trình duyệt thông tin giấy phép lái xe được diễn ra.

Chọn vào “giấy phép lái xe”.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng iPhone 15 Plus và các siêu phẩm cùng series vừa được ra mắt mới nhất 2023 đang được lần đầu bày bán tại Viettel.

Lỗi tích hợp đăng ký xe vào VNeID bị từ chối

Theo nhiều nguồn tin phản ánh, về tình trạng nhiều người dùng khi thực hiện đăng ký giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe sử dụng VNeID thì bị từ chối dù đã cố gắng thao tác thử nhiều lần. Về vấn đề này, Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã có văn bản phúc đáp chi tiết.

Thực hiện đăng ký giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe sử dụng VNeID bị từ chối.

Cụ thể, nội dung dữ liệu trên giấy đăng ký xe/giấy phép lái xe (dạng bìa cứng) chỉ có thông tin bao gồm Họ tên và Năm sinh của chủ sở hữu phương tiện, không có số căn cước công dân hay các thông tin về ngày tháng sinh. Do đó, các thông tin dữ liệu trên 2 loại giấy tờ này không có khả năng đồng bộ với dữ liệu thông tin cư dân Quốc gia, khiến việc tích hợp đăng ký xe vào VNeID bị cản trở.

Vì vậy, để có thể tích hợp và sử dụng VNeID cho giấy đăng ký xe, người dùng cần đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử yêu cầu mức 2. Để đăng ký tài khoản định danh điện tử, bạn cần phải tiến hành mang theo CCCD (có gắn chip) đến các trụ sở Công an xã, phương, thị trấn hoặc nơi cấp CCCD để yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử mức 2.

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn của cán bộ hỗ trợ để hoàn thành quy trình đăng ký định danh điện tử qua nền tảng VNeID.

Chú ý: Bạn cũng có thể tiến hành cập nhật ứng dụng VNeID lên sử dụng phiên bản mới nhất để khắc phục các hiện tượng lỗi gặp phải trong quá trình tích hợp thông tin.

Cách thêm xe vào tài khoản VETC

Bước 1: Tải/Cập nhật ứng dụng VETC phiên bản mới nhất.

Truy cập vào App Store/CH Play tìm kiếm ứng dụng VETC > Chọn vào biểu tượng VETC > Chọn tải về hoặc Cập nhật. Dễ dàng tải được ứng dụng ngay cả trên App Store của iPhone 15 256GB trong series mới nhất 2023.

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng VETC.

Bước 3: Ấn vào menu ”Tất cả” > Chọn vào mục ” Nhận xe từ tài khoản khác”.

Chọn vào mục ” Nhận xe từ tài khoản khác”.

Bước 4: Nhập thông tin biển số xe và chọn màu biển mà bạn đang sử dụng.

Bước 5: Chụp các hình ảnh bao gồm CCCD + Đăng ký xe + Đăng kiểm xe + Ảnh đầu xe (rõ thông tin biển số). Sau đó tiến hành ký xác thực và ấn tiếp tục.

Bước 6: VETC duyệt yêu cầu trong khoảng thời gian 24h và gửi thông báo kết quả cho khách hàng trực tiếp qua ứng dụng VETC.

VETC duyệt yêu cầu trong khoảng thời gian 24h.

Như vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách tích hợp đăng ký xe vào VNeID, cũng như các tiện tích hợp giấy phép lái xe vào nền tảng VNeID. Nhìn chung thì tài khoản định danh điện tử VNeID là một nền tảng vô cùng thông minh, việc khai thác sử dụng nền tảng này sẽ góp phần giúp bạn giảm thiểu được đáng kể số lượng các giấy tờ tùy thân luôn phải mang theo bên mình.

ĐẶT MUA ĐIỆN THOẠI TẠI ĐÂY

Link nội dung: http://lichamtot.com/huong-dan-chi-tiet-cach-tich-hop-dang-ky-xe-vao-vneid-viettel-store-a17153.html