Skinship là gì Cử chỉ tinh tế làm Crush say mê

Skinship là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc với những fan Kpop nhưng đối với một số người thì khái niệm này tương đối mới mẻ. Vậy skinship là gì và cụm từ này mang ý nghĩa như thế nào trong thực tế? Coolmate sẽ cùng bạn giải đáp xem skinship là gì trong bài viết hôm nay cũng như tìm hiểu thêm về thông điệp ẩn sau khái niệm này nhé!

skinship-la-gi-2570

Skinship và những điều có thể bạn chưa biết

Skinship là gì?

Thuật ngữ skinship bắt đầu được sử dụng nhiều bởi giới trẻ Hàn Quốc, đặc biệt là những bạn thuộc cộng đồng fan Kpop. Mặc dù nghe có vẻ rất tiếng anh nhưng trên thực tế thì skinship chưa hề xuất hiện trong bất cứ cuốn từ điển tiếng anh nào.

Giải thích một cách dễ hiểu thì skinship là chỉ những tiếp xúc giữa người với người với những cử chỉ thân thiết. Tại Hàn Quốc - nơi bắt đầu xuất hiện cụm từ này thì thường để chỉ hành động giữa hai đối tượng là fan và thành viên nhóm nhạc. Mục đích chính của cụm từ này chính là thể hiện tình cảm yêu thích, quý mến.

skinship-la-gi-2570

Jungkook (BTS) và Han So Hee skinship trong MV Seven

Skinship sẽ bao gồm những hành động như nắm tay, bắt tay, cụng đầu, véo má, ôm,... nhưng không nhằm mục đích xấu. Có một cụm từ khác cũng có điểm tương đồng với skinship chính là fanservice. Tuy nhiên fanservice xuất hiện tại Nhật Bản, trong giới anime và để chỉ hành động mà fan nhận được từ thần tượng.

Ý nghĩa của skinship trong tình yêu

Skinship mặc dù ban đầu dùng để chỉ những hành động giữa idol và fan nhưng trên thực tế thì khái niệm này lại có ý nghĩa khác nếu đặt vào một mối quan hệ khác. Tình yêu là một trong những phương diện mà skinship phát huy tối đa năng lực ý nghĩa của mình.

Skinship trong tình yêu được coi như vũ khí bí mật giúp bất cứ chàng trai hoặc cô gái nào đó khiến trái tim người thương rung rinh. Nếu hai bạn đang dừng lại ở mức bạn bè thì skinship có thể giúp hai người tiến xa hơn mức đó.

Chủ động tạo ra những tình huống, cơ hội để skinship với đối phương là điều bạn cần làm, tuy nhiên tất cả đều cần thật tinh tế, dễ chịu. Việc này vừa giúp bạn gây ấn tượng, vừa khiến bạn hiểu ý đối phương hơn.

Skinship mang lại cho chúng ta điều gì?

Trên thực tế thì skinship không chỉ riêng hành động giới fan với idol và ngược lại mà còn chỉ chung những hành động âu yếm khác của các đối tượng khác trong cuộc sống như của bố mẹ với con cái, của bạn bè với nhau,... Cùng tìm hiểu skinship trong những mối quan hệ cuộc sống có ý nghĩa như thế nào nhé.

Thể hiện tình thân giữa mẹ và bé

Sự kết nối giữa mẹ và bé được tạo ra một phần là nằm ở những hành động của hai mẹ con. Theo những phân tích của khoa học thì nếu người mẹ skinship với bé thì có một chất là oxytocin sẽ được giải phóng trong cả hai người và đó được gọi là hormone tình yêu.

Bên cạnh đó, một điều mà bạn chắc chắn sẽ bất ngờ chính là oxytocin được tạo ra khi mẹ bé skinship chính là có thể hỗ trợ mẹ sản sinh ra sữa cho bé. Đối với bé thì em sẽ cảm nhận được rõ nét tình cảm của mẹ, tạo ra sự tin tưởng, an tâm khi bên mẹ.

skinship-la-gi-2570

Skinship giữa mẹ và bé mang lại vô vàn lợi ích

Những bạn nhỏ skinship với người thân khi còn nhỏ sẽ cảm nhận được tình yêu thương từ người thân và giúp nâng cao chỉ số IQ. Bé còn có thể giảm căng thẳng và có thêm những kỹ năng mềm khi giao tiếp, ứng xử với xã hội.

Có rất nhiều cách skinship giữa mẹ và bé. Việc mẹ nằm cạnh bé khi ngủ là một hành động skinship vô tình nhưng vô cùng ý nghĩa. Bé có thể cảm thấy sự ấm áp, lắng nghe nhịp đập trái tim và truyền đến cảm giác an toàn, tin tưởng.

Hay trong quá trình tắm rửa cho con, việc dùng khăn tắm hoặc bông xà phòng là cần thiết nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc dùng tay trực tiếp tắm cho bé. Tắm cho bé như vậy không chỉ giúp mẹ tăng thêm skinship với bé mà còn khiến mẹ cảm nhận rõ nét hơn cơ thể con đang có những sự thay đổi như thế nào.

Kết nối tình bạn

Một đôi bạn thân chắc chắn sẽ có những hành động skinship, điều này là vô cùng cần thiết để gắn kết hai người một cách chặt chẽ hơn. Skinship trong tình bạn có thể hiện qua hành động cụ thể như nắm tay, ôm, véo má,... không mang tính chất xấu.

skinship-la-gi-2570

Tình bạn thêm bền chặt nhờ vào những cử chỉ skipship

Mặc dù là một việc làm với mục đích tích cực nhưng bạn đừng quên hỏi ý kiến của người bạn của mình trước khi hành động bởi việc tôn trọng ý kiến cũng như quan điểm, cơ thể của người khác là điều cần thiết.

Giúp tình yêu trở nên ngọt ngào hơn hoặc tạo ra mối liên kết hai người

Trong giai đoạn tìm hiểu thì skinship có mức độ sẽ là một vũ khí lợi hại giúp bạn có thể gây ấn tượng tốt với đối phương. Mối quan hệ của hai người đang có những tiến triển tích cực thì đừng ngần ngại mà chủ động tạo ra những cơ hội tiếp xúc, skinship với đối phương nhé.

skinship-la-gi-2570

Sự trao đổi thân mật giữa hai người trong một mối quan hệ tình cảm là điều cần thiết

Thực hiện skinship một cách nhẹ nhàng, tinh tế sẽ giúp bạn có được những khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh người quan trọng cũng như giúp bạn đoán được ý nghĩ của đối phương về mình.

Cử chỉ tinh tế làm Crush say mê - Skinship sao cho đúng chuẩn?

Nếu bạn là crush vẫn mãi dậm chân tại chỗ với vai trò là bạn bè thì hãy tìm hiểu những cách skinship đúng chuẩn để tạo ra sự lỡ nhịp trái tim cho đối phương nhé. Một hành động nhỏ, một cử chỉ nhẹ nhàng sẽ giúp bạn có được bước tiến lớn trong mối quan hệ.

Cùng nhau đi dạo

Đi dạo dưới tiết trời thu mát mẻ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời và trong quá trình này, bạn có thể tạo ra rất nhiều những khoảnh khắc skinship đáng yêu. Nếu là nam, đừng quên hãy để người thương của mình đi vào phía trong, bạn có thể vô tình nép vào người họ để né vật cản trên đường,... Những tình huống bất ngờ trên hành trình đi dạo chắc chắn sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến trái tim crush.

skinship-la-gi-2570

Bạn nghĩ sao về việc cùng crush đi dạo?

Những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng

Một trong số những việc làm khiến các bạn nữ cảm thấy rung động nhất chính là được buộc dây giày hộ. Mặc dù là một hành động rất đơn giản nhưng việc này vừa tạo ra sự skinship nhẹ nhàng mà tinh tế, vừa cho thấy bạn là một người rất quan tâm.

skinship-la-gi-2570

Những cái “chạm” vô tình sẽ khiến hai trái tim gần nhau hơn

Bên cạnh đó, bạn có thể lau mồ hôi hộ nhưng đừng quá mạnh bạo nhé, kéo khóa áo khoác,... Tất cả những hành động nhỏ tinh tế sẽ giúp bạn ghi điểm với crush một cách đầy ấn tượng.

Lời kết

Skinship là cụm từ để chỉ những hành động tiếp xúc, va chạm vô cùng đáng yêu trong cuộc sống với mục đích tích cực. Hi vọng với những chia sẻ từ Coolmate, bạn đã có thêm cho mình những mẹo nhỏ để làm crush say sưa bằng cách áp dụng skinship đúng.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật nhanh nhất những tin tức về thời trang và cuộc sống.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Xem thêm

04 cách tỏ tình Crush 99% thành công cực lãng mạn, áp dụng ngay!

100+ lời chúc mừng sinh nhật crush ấn tượng khiến crush "đổ" ngay

Simp là gì? Lụy tình là gì? Làm sao để thoát khỏi giai đoạn tình cảm này

Link nội dung: http://lichamtot.com/skinship-la-gi-cu-chi-tinh-te-lam-crush-say-me-coolmate-a17122.html