Không chào trùm Hitler kiểu phát xít người Đức duy nhất nhận kết thảm

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 1.

Vào những năm 1930, Đức quốc xã quy định động tác chào "sieg heil" (có nghĩa "hoan nghênh chiến thắng") nhằm thể hiện sự trung thành với trùm phát xít Hitler. Bất cứ người nào không thực hiện động tác chào này khi gặp Hitler thì sẽ bị coi là cư xử tiêu cực một cách có chủ ý và sẽ nhận hình phạt nghiêm khắc.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 2.

Bất chấp điều này, August Landmesser là người duy nhất không thực hiện động tác chào "sieg heil" khi gặp nhà độc tài Hitler và có cái kết bi thảm. Cụ thể, Landmesser gia nhập Đảng quốc xã vào năm 1931 và từng bước thăng tiến trong tổ chức. Hai năm sau, ông gặp và đem lòng yêu một phụ nữ Do Thái tên Irma Eckler. Năm 1935, ông cầu hôn người yêu.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bí mật này cuối cùng bị Đức quốc xã phát hiện. Theo đó, Landmesser bị trục xuất khỏi đảng Quốc xã. Bất chấp sự ngăn cấm của chính quyền phát xít Đức, Landmesser cùng hôn thê quyết định nộp đơn xin kết hôn ở Hamburg nhưng công đoàn tại đây cũng từ chối theo đạo luật Nuremberg.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 4.

Do đó, Landmesser và Eckler chung sống như vợ chồng mà không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đến tháng 10/1935, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 5.

Bi kịch của Landmesser và gia đình ập đến vào ngày 13/6/1936 khi Hitler tới tham gia lễ hạ thủy một con tàu của hải quân Đức. Thay vì giơ tay chào Hitler theo kiểu "sieg heil" giống như hàng trăm người khác, Landmesser đứng khoanh tay.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 6.

Hành động của Landmesser đã khiến Hitler vô cùng tức giận và hạ lệnh "xử lý" ông. Để tránh bị chính quyền phát xít Đức trừng phạt, Landmesser đưa vợ con bỏ trốn sang Đan Mạch. Tuy nhiên, họ bị lính Đức bắt tại biên giới và bị kết tội "làm ô danh chủng tộc" theo luật của Đức quốc xã.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 7.

Một năm sau, Landmesser được tuyên vô tội do thiếu bằng chứng và được yêu cầu không tiếp tục mối quan hệ với bà Eckler. Tuy nhiên, ông không làm theo nên bị bắt năm 1938. Lần này, ông bị kết án gần 3 năm lao động trong trại tập trung và không bao giờ được gặp lại vợ con.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 8.

Cảnh sát mật Gestapo của Đức quốc xã sau đó bắt giữ Eckler khi bà đang mang thai con gái thứ hai. Bà sinh con trong tù và đặt tên là Irene. Sau đó, bà bị đưa tới trại tập trung dành cho phụ nữ. Một số nguồn tin cho hay bà sau đó bị đưa tới một nơi gọi là "trung tâm chết êm ái" năm 1942 và bị sát hại tại đó cùng với khoảng 14.000 người khác.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 9.

Sau khi hoàn tất thời gian thụ án, Landmesser làm nhiều công việc khác nhau trước khi tham gia Thế chiến 2 vào năm 1944. Vài tháng sau, ông được xác định là tử vong khi tham chiến tại Croatia.

Không chào trùm Hitler kiểu phát xít, người Đức duy nhất nhận kết thảm - Ảnh 10.

Con gái lớn của Landmesser là Ingrid Landmesser về sau được bà ngoại mang về nuôi, trong khi người con út được một gia đình khác nhận nuôi.

  • 6 đội quân động vật có

    6 đội quân động vật có "1-0-2" trong lịch sử chiến tranh
    03/11/2023 21:53

  • Chùm ảnh nổi tiếng nhất về lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

    Chùm ảnh nổi tiếng nhất về lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam
    25/10/2023 12:32

  • Những nỗi khổ “hữu danh, hữu hình” của các nữ quân nhân trong Chiến tranh Vệ quốc

    Những nỗi khổ “hữu danh, hữu hình” của các nữ quân nhân trong Chiến tranh Vệ quốc
    10/10/2023 12:32

  • Bí mật về điệp viên và kẻ chủ mưu “tậu” MiG-23 của Liên Xô thời Chiến tranh Lạnh

    Bí mật về điệp viên và kẻ chủ mưu “tậu” MiG-23 của Liên Xô thời Chiến tranh Lạnh
    28/09/2023 12:32

Link nội dung: http://lichamtot.com/khong-chao-trum-hitler-kieu-phat-xit-nguoi-duc-duy-nhat-nhan-ket-a17105.html