Shopee cho phép huỷ đơn hàng đang giao Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện

Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn không thể không tránh khỏi sự nhầm lẫn trong quá trình đặt hàng, đặc biệt là Shopee. Đừng lo lắng, không chỉ bạn mà rất nhiều người gặp phải tình trạng đặt nhầm hàng hóa hoặc có thay đổi trong ý định đặt hàng. Hãy cùng Riokupon tham khảo các cách hủy đơn Shopee sau đây nhé.

Có thể hủy đơn hàng Shopee khi nào?

Shopee cho phép bạn hủy đơn trước khi giao hàng, tức là đang trong quá trình vận chuyển. Đó là Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng. Còn với Đang giao hàng, bạn chỉ có thể hủy đơn với đơn vị vận chuyển hoặc người giao hàng.

Tuy nhiên, mỗi trạng thái sẽ có những cách hủy đơn hàng Shopee khác nhau. Hãy chọn lựa cách mà bạn đang gặp ở dưới đây nhé!

Cách hủy đơn Shopee khi đơn hàng ở trạng thái chờ xác nhận

Cách hủy đơn Shopee này chỉ áp dụng được khi đơn hàng của bạn chưa được gửi đi. Hệ thống hiển thị đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận. Hoặc nếu bạn đã thanh toán, đơn hàng sẽ ở trạng thái Đã xác nhận. Lúc này đơn hàng của bạn đang trong tình trạng chờ người bán đóng gói xong và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee

Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình trên website hoặc truy cập ứng dụng Shopee trên điện thoại.

Bước 2: Tìm đơn hàng muốn hủy

Hãy bấm chọn vào đơn hàng/sản phẩm bạn muốn hủy.

Bước 3: Hủy đơn hàng

  • Chọn “Hủy đơn hàng” ở cuối trang. Sau đó chọn lý do hủy đơn phù hợp với yêu cầu của bạn. Rồi bấm chọn “Đồng ý” để hoàn thành yêu cầu hủy đơn của bạn.
  • Để kiểm tra đơn hàng đã hủy, bấm chọn “Đơn mua”, chọn “Đã huỷ”

Cách hủy đơn Shopee khi đơn hàng ở giai đoạn chờ lấy hàng

Khi đơn hàng của bạn ở trạng thái Chờ lấy hàng, người bán đã đóng gói xong cho đơn hàng của bạn và chờ đơn vị vận chuyển đến lấy.. Vì vậy, Shopee sẽ không cho phép bạn hủy đơn nữa, lúc này bạn cần chờ người bán xác nhận yêu cầu hủy đơn của mình.

Nếu đơn hàng của bạn ở trạng thái Chờ lấy hàng, tức là đơn của bạn đã được người bán đóng gói, đợi bàn giao cho bên vận chuyển, Lúc này, bạn cần làm theo các bước sau và liên hệ với người bán để xác nhận yêu cầu hủy đơn của bạn:

  • Bước 1: Bạn Đăng nhập vào tài khoản Shopee cá nhân của mình hoặc tài khoản bạn muốn hủy đơn hàng.
  • Bước 2: Sau đó vào mục Tôi ở góc phải bên dưới màn hình. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện các trạng thái đơn hàng. Tìm và chọn đơn hàng/ sản phẩm bạn muốn hủy.
  • Bước 3: Bạn bấm Hủy đơn hàng, tiếp tục chọn Lý do hủy đơn hàng và chọn Đồng ý để hoàn thành yêu cầu hủy đơn và chờ người bán chấp nhận yêu cầu hủy đơn của bạn.

Lúc này, nếu người bán đồng ý yêu cầu hủy đơn, đơn hàng của bạn sẽ ngay lập tức được hủy. Nhưng nếu người bán từ chối yêu cầu hủy đơn, bạn sẽ không còn có cách nào khác để hủy đơn của mình.

Cách hủy đơn Shopee khi đang giao

Đơn hàng ở trạng thái Đang giao tức là người bán đã chuyển hàng của bạn cho đơn vị vận chuyển. Lúc này, đơn hàng có thể đang ở 1 trong các tình trạng dưới đây:

  • Đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển
  • Đơn hàng đang ở kho phân loại
  • Đơn hàng đã đến trung tâm trung chuyển, phụ thuộc vào địa chỉ của bạn.
  • Đang vận chuyển tức là đơn hàng đã giao cho bưu tá/ shipper và đang trên đường giao đến tận tay của bạn.

Khi đơn hàng của bạn đang trên đường vận chuyển đến tay bạn, Shopee sẽ không thể can thiệp và hủy đơn giúp bạn. Lúc này, điều bạn cần làm là liên hệ với shop thông báo hủy hàng và từ chối nhận hàng khi shipper giao đến.

Trong trường hợp đơn của bạn chưa đến kho phân loại hay trung tâm trung chuyển, bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Hãy cố gắng nhận hàng, nếu bạn hủy đơn hàng hoặc từ chối nhận 3 lần trong vòng 60 ngày, bạn sẽ không thể chọn phương thức “Thanh toán khi nhận hàng”. Thay vào đó, bạn bắt buộc phải thanh toán qua ShopeePay hoặc thẻ ngân hàng khi đặt hàng.

>> Xem thêm: Cách đặt đơn ảo trên Shopee để tăng đánh giá và ra đơn nhanh chóng

Lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

  • Với mỗi đơn hàng, bạn chỉ có thể hủy đơn 1 lần duy nhất.
  • Nếu người bán từ chối hủy đơn hàng của bạn, bạn sẽ không thể gửi yêu cầu hủy đơn thêm lần nữa.
  • Sau khi đơn hàng được hủy thành công, Shopee sẽ hoàn tiền lại cho bạn theo phương thức thanh toán mà bạn đã chọn. Nếu là “Thanh toán khi nhận hàng”, Shopee sẽ không hoàn tiền về cho bạn.
  • Nếu khi thanh toán bạn sử dụng Shopee Xu, số xu bạn dùng sẽ được hoàn lại 100% về ví Shopee của bạn.
  • Mã giảm giá bạn dùng với đơn hàng trước sẽ không được dùng cho đơn hàng tiếp theo.
  • Người bán cũng có quyền đánh giá khách hàng, vì vậy hãy cân nhắc khi hủy đơn quá nhiều lần nhé!

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về cách hủy đơn Shopee khi đang giao nhanh chóng và đơn giản nhất. Hy vọng qua đây bạn có thể biết cách hủy đơn của mình khi rơi vào những trường hợp trên.

Yến Trần

Link nội dung: http://lichamtot.com/shopee-cho-phep-huy-don-hang-dang-giao-huong-dan-chi-tiet-a17048.html