Cá lóc vây xanh giá bao nhiêu Dòng max size rẻ không năm 2024

Nhiều anh em “đồng ngư” hay thắc mắc không rõ cá lóc vây xanh giá bao nhiêu và dòng max size có rẻ như lời đồn không. Hãy cùng Chợ Phụ Kiện Pet tìm hiểu thông qua bài viết sau. Chắc chắn sẽ cung cấp đến cho anh em các trải nghiệm thú vị. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!

cá lóc vây xanh
Cách nuôi cá lóc vây xanh đạt max size

Nội dung bài viết

  • 1 Nguồn gốc cá lóc vây xanh
  • 2 Đặc điểm cá lóc vây xanh
  • 3 Cách nuôi cá lóc vây xanh lên max size
    • 3.1 Thức ăn
    • 3.2 Yêu cầu nguồn nước
    • 3.3 Gen cá lóc vây xanh max size
  • 4 Cá lóc vây xanh giá bao nhiêu?
  • 5 Có nên mua cá lóc vây xanh giá rẻ?
  • 6 Tổng kết

Nguồn gốc cá lóc vây xanh

Cá lóc vây xanh có tên gọi tiếng anh là Channa Andrao, chúng còn có tên gọi khác là cá lóc cầu vồng vây xanh. Nguồn gốc của chúng được cho là xuất phát trong khu đầm lầy Lefraguri ở Tây Bengal, Ấn Độ.

Chúng được nhà sinh vật học Ralf Britz phát hiện ra vào năm 2013. Nên nhiều người cũng hay gọi chúng là cá lóc Ấn Độ. Một số khu vực khác như Sri Lanka, Nepal, Bangladesh, Pakistan cũng có các dấu vết của dòng lóc này.

Đặc điểm nổi trội của chúng là khả năng thích nghi với điều kiện nước thiếu oxy rất tốt. Theo một số nghiên cứu thì chúng có thể sống trong điều kiện trên cạn lên đến 4 - 5 ngày liền.

Và trong thời gian này cá sẽ thực hiện hành vi “đi bộ” để kiếm khu vực đầm lầy mới để sinh sống. Hiện tượng này tương đối phổ biến khi bước vào mùa khô hạn.

Bạn cũng có thể bắt gặp việc “cá đi bộ” ở một số dòng như cá rô đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để di chuyển an toàn thì khu vực đất xung quanh các loài cá này cần đủ độ ẩm. Để tránh chúng bị mặt trời thiêu đốt.

Món ăn yêu thích ngoài tự nhiên của lóc vây xanh là con trùng, cá, tôm, cua nhỏ. Chúng thường sinh sản bằng cách ghép đôi. Và chăm con theo cặp đến khi trưởng thành.

Đặc điểm cá lóc vây xanh

Cá lóc vây xanh có thể đạt kích thước max size khoảng 25 - 30cm. Phủ bên ngoài thân của cá là lớp vẩy màu đen, nâu với các sọc đen chạy dọc từ mang đến giữ người cá. Thông thường các vệt này sẽ mờ và mất hẳn khi cá trưởng thành.

Phần mép ngoài của vây lưng và bụng khi lớn cũng sẽ có màu xanh dương bắt mắt. Riêng một số dòng sẽ có kèm theo màu đỏ hoặc cam chạy dọc mép ngoài của các vây này vô cùng đẹp mắt.

Phần đuôi sẽ có các nan hoa như nan quạt màu xanh dương. Mép ngoài vây đuôi sẽ được bao phủ một lớp màu cam nhạt. Hai vây bơi sẽ có các hoa văn sọc đen. Và phần dưới miệng chúng có một vài mảng màu sáng (trắng hoặc xanh dương).

Ngoài ra, khi so sánh với các dòng cá lóc vẩy rồng thì chúng có thân hình ngắn, tròn hơn khá nhiều. Phần đầu cá không quá to, mà có xu hướng thon gọn tương tự như phần thân nhiều hơn.

Nên việc cá lóc vây xanh giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tất cả các đặc điểm trên. Mặc dù là dòng cá lóc cảnh giá rẻ. Nhưng vẻ ngoài khi lớn lên của chúng vẫn vô cùng hấp dẫn, cuốn hút.

lóc vây xanh
Cá lóc vây xanh giá bao nhiêu?

Cách nuôi cá lóc vây xanh lên max size

Cách nuôi cá lóc vây xanh max size tương đối đơn giản và không đòi hỏi nhiều kĩ thuật cao. Anh em chỉ cần chú trọng vào 3 yếu tố sau: thức ăn, nguồn nước và gen cá. Đối với anh em mới thì nên chú trọng vào 2 yếu tố đầu. Còn việc chọn gen di truyền cá lóc tốt sẽ tương đối khó khăn hơn.

Thức ăn

Để nuôi được cá lóc vây xanh đạt max size bạn cần có cách chọn thức ăn sao cho phù hợp. Vì là dòng cá săn mồi nên chúng thường đòi hỏi lượng thức ăn tươi chiếm ít nhất 70 - 80%.

Điều này giúp bổ suong lượng protein cần thiết để cá sinh trưởng, lớn nhanh. Một số loại thức ăn tươi bạn có thể dùng cho cá gồm: dế, gián, tôm (đã lột vỏ, bỏ đầu), trùng quế, giun,…

Đối với các loại trùng quế, giun, trùng chỉ, trùng huyết. Thì sẽ vô cùng phù hợp nếu hồ bạn có nuôi một vào bé cá chuột hay phụ kiện nhỏ khác. Vì chúng có thể ăn một số con trùn chỉ bị lóc bỏ sót.

Nhưng nếu vào các ngày mưa hoặc mua trùn ở khu vực bùn, sình nhiều. Khi mang về bạn nên rửa qua ít nhất 2 lần trước. Sau đó cho vào một thau sạch, sục oxy liên tục qua đêm. Thì ngày hôm sau mới được cho cá ăn.

Còn đối với các loại dế, gián thì bạn nên mua ở các cửa hàng cá cảnh. Việc tự bắt cũng sẽ tốt nhưng thường các loài dế, con trùng ngoài tự nhiên sẽ dễ mang nhiều mần bệnh hơn. Tốt nhất bạn nên cho chúng nhịn đói từ 2 - 3 ngày trước khi cho cá ăn.

Còn nếu anh em quá bận rộn, không có nhiều thời gian đi mua đồ ăn tươi. Có thể tận dụng một số loại cám như cám cho cá vàng, cám giàu protein nhưng không được vượt quá 20% lượng đồ ăn hằng ngày.

Yêu cầu nguồn nước

Cá lóc nói chung là loài thích môi trường nước tĩnh, chúng không yêu cầu quá cao về chất lượng nước. Nhưng để nuôi cá lóc vây xanh nhanh lên max size chúng ta cần có cách xử lý nước thật tốt.

Ở dòng cá lóc này yêu cần nhiệt độ nước duy trì từ 22 - 25ºC. Độ cứng nước nên ở mức 8 - 12dGH và pH cần được điều chỉnh khoảng từ 7.0 - 8.2.

Đối với anh em ở thành phố hay dùng nước máy chứa nhiều clo để nuôi cá. Thì nên có một bể riêng để có thể dự trữ nước qua đêm. Để lượng clo độc này bay hơi hết.

Còn với các anh em dùng nước giếng. Thì đây sẽ là nguồn nước nuôi cá lóc cảnh vô cùng phù hợp. Nhưng hãy kiểm tra kĩ càng độ chua và mặn trước khi cho vào bể nhé.

Lời khuyên là cá lóc tương đối dễ chịu với nguồn nước. Nên bạn chỉ nên thay khi cần thiết, có thể dao động từ 3 - 4 tuần / lần. Và mỗi lần thay không nên qua 40% lượng nước trong bể.

Thông thường chúng ta sẽ có thói quen bỏ thêm 1 - 2 muỗng muối hạt khi thay nước cho cá cảnh. Nhưng với dòng cá lóc này thì việc bỏ muối hột vào có thể khiến chúng bị tụt nhớt.

Nếu cảm thấy lo lắng thì bạn chỉ nên châm thêm vi sinh cho hồ cá dạng tổng hợp. Hoặc một ít nước lá bàng (bạn nên ngâm trước đó) vào. Để giúp khử khuẩn, giảm stress và hỗ trợ cá lóc vây xanh đạt kích thước max size nhanh hơn.

cá lóc vây xanh giá bao nhiêu
Chọn cá lóc vây xanh như thế nào?

Gen cá lóc vây xanh max size

Cũng như con người thì yếu tố gen di truyền cũng tác động khá nhiều đến việc cá lóc vây xanh đạt max size hay không. Nhưng nếu bạn chọn mua chúng từ khi còn nhỏ sẽ tương đối khó xác định.

Nhất là với các anh em mới tập chơi. Thì việc này có thể nói là khó như hái sao trên trời. Nên lời khuyên là bạn có thể mua những bé đã lớn hoặc nhờ một người có kinh nghiệm đi theo để chọn mua.

Khi đi một mình bạn nên lựa các bé cá sung, bơi khỏe. Nếu đặt tay vào mà chúng có biểu hiện rượt theo và đòi cắn tay bạn. Thì chứng tỏ chúng có sức khỏe rất tốt.

Khi xét về đặc điểm bên ngoài thì nên chọn các bé cá có đầy đủ các vây như vây lưng, vây bơi, đuôi,… Các màu sắc trên thân đều, không bị xước hay tróc vẩy.

Phần đuôi cần xòe to, không bị rách. Ở mép ngoài các vây bụng, vây bơi màu xanh dương càng đậm càng tốt. Bạn có thể thử ngửi mùi nước hồ ở tiệm xem có bị dơ, bẩn hay không nữa nhé.

Việc cá lóc vây xanh giá khá rẻ khi so với dòng khác. Tiểu biểu như là cá lóc tiểu hoàng đế, vẩy rồng, cá lóc nữ hoàng, ,… Nên bạn có thể thử và trải nghiệm cho riêng mình từ 1 - 2 bé.

Khi đó chắc chắn các kinh nghiệm chọn form cá chuẩn sẽ được tích lũy. Và sau khoảng thời gian đủ nhiều bạn có thể nâng cấp cho mình các dòng cá lóc cao cấp hơn.

Cá lóc vây xanh giá bao nhiêu?

Cá lóc vây xanh giá bao nhiêu được khá nhiều anh em quan tâm. Đây được nhận xét là dòng cá lóc cảnh giá rẻ nhất hiện nay trên thị trường. Nên giá bán của chúng có thể tiếp cận rất dễ dàng. Bạn có thể tham khảo như sau:

Size U (cm) Giá tham khảo (VND)
5 - 10 30.000 - 60.000
10 - 20 100.000 - 150.000
20 - 25 150.000 - 200.000
>25 > 250.000

Bạn có thể mua dòng cá lóc này ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam. Mức độ phổ biến của chúng vô cùng rộng rãi. Có thể mua ở các tiệm cá cảnh, trại cá giống.

Hoặc với các bạn ở xa có thể mua thông qua các website, hội nhóm cá lóc trên facebook, zalo,… Nhưng khi mua online nhớ chọn các đơn vị uy tín, chất lượng để tránh bị lừa đảo nhé.

Đối với một số bé cá thắng lớn tại các cuộc thi cá cảnh trong và ngoài nước. Thì giá của chúng có thể mắc gấp 2 - 3 lần so với thông thường. Nhưng mức độ đẹp vô cùng hoàn hảo. Thích hợp cho các bạn có nhu cầu làm giống về sau.

Ngoài ra, có một vài chú cá cá lóc vây xanh max size hơn thông thường cũng sẽ có giá ở mức cao hơn. Nhưng khi mua các bé này bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng, phẩm chất, form cá.

Có nên mua cá lóc vây xanh giá rẻ?

Ngoài câu hỏi cá lóc vây xanh giá bao nhiêu thì nhiều bạn thắc mắc có nên mua dòng giá rẻ không. Mặc dù hiện nay giá bán của dòng lóc này thuộc hàng rẻ nhất thị trường. Nên thường giá chúng luôn “nằm đáy” so với giá cá lóc cảnh khác.

Nên bạn có thể thoải mái chọn mua mà không phải lo lắng về việc mua lố giá hay không. Tuy nhiên, đối với các dòng cá lóc vây xanh max size thì giá thường sẽ dao động rẻ hay mắc khá bất thường.

Điều này có thể lý giải là do có những bé cá gen trội, mang vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Các khố màu xanh trên vây vô cùng đậm, body khỏe khoắn, sung mãn.

Ngoài ra, một số trại còn nhập các dòng này từ bên Thái Lan, Indonesia về. Nên giá bán của chúng thường sẽ cao hơn các bé cá nội địa khá nhiều. Do chi phía vận chuyển, hải quan, thuế.

Chính vì vậy, sẽ cần phụ thuộc vào nhu cầu, gu chọn cá lóc. Mà bạn có thể mua những bé phù hợp với bản thân, sở thích của mình nhất. Nếu tầm chi vừa phải thì nên mua trực tiếp ở tiệm cá cảnh.

Còn nếu bạn là người chơi lâu năm, có chút kiến thức, kinh tế. Nên thử sức với các bé lóc nhập khẩu hoặc mua ở các trại chuyên về giống lóc cảnh này.

Khi đó vẻ đẹp của dòng cá lóc này sẽ được phát huy tối đa. Mang đến cho bể cá săn mồi thêm phần hấp dẫn. Tạo vẻ đẹp thu hút bất cứ ai khi bước chân vào nhà của bạn.

Tổng kết

Bạn đã nắm được cá lóc vây xanh giá bao nhiêu hay cách nuôi đạt max size ra sao chưa. Đây là dòng cá rẻ nhất hiện nay nên bạn có thể tập nuôi thoải mái. Nhưng để chúng lớn nhanh, đạt kích thước như mong muốn. Thì bạn nên trang bị cho mình một vài kiến thức nhất định trước tiên nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

  • Top các dòng cá ranchu đẹp nhất
  • Tìm hiểu về cá lóc trân châu đen

Link nội dung: http://lichamtot.com/ca-loc-vay-xanh-gia-bao-nhieu-dong-max-size-re-khong-nam-2024-a16918.html