10 LÝ DO BẠN NÊN NHẬN NUÔI MÈO TỪ TRẠM CỨU HỘ

Nếu bạn đang cân nhắc về việc nuôi một chú mèo và chưa biết tìm mèo ở đâu, thì các trạm cứu hộ động vật là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Có rất nhiều lý do bạn nên nhận nuôi mèo từ các trạm cứu hộ, dưới đây là 10 lý do chính:

Hình ảnh các bé mèo được cưu mang ở một trạm cứu hộ tại Việt Nam (Facebook: Chi Le)

Mỗi năm có hàng ngàn trường hợp mèo bị bỏ rơi và các trạm cứu hộ động vật, nhà foster luôn trong tình trạng quá tải. Việc nhận nuôi 1 chú mèo không chỉ giúp đỡ 1 trong số những chú mèo ở đây có được mái ấm suốt đời, mà còn giúp các trạm có đủ không gian và điều kiện để đón thêm những bé khác.

Tùy vào yêu cầu của mỗi trạm cứu hộ, người foster mà khi nhận nuôi mèo bạn phải trả phí hay không. Nếu có phí, thường chi phí này rất thấp và sẽ được hoàn trả thành phí triệt sản cho bé sau này, nếu bạn nhận nuôi một chú mèo con. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho các hoạt động cần thiết khác.

Tình nguyện viên và người cứu hộ trực tiếp chăm sóc cho những chú mèo họ đã cưu mang. Nhờ vậy họ biết rõ tính cách và thói quen của mỗi chú mèo. Đặc biệt là đối với những chú mèo trưởng thành, khi tính cách đã được định hình rõ ràng. Tại đây bạn có thể tìm được một chú mèo có tính cách phù hợp với lối sống của gia đình. Có thể là một chú mèo hoạt bát, vui tươi hoặc một chú mèo tình cảm, thích làm nũng.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra việc nhận nuôi mèo hoặc bất kì một thú cưng nào từ trạm cứu hộ, đều có tác động tích cực lên khả năng đối phó căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và cô đơn của con người.

Thêm một nghiên cứu chỉ ra lợi ích của việc nuôi mèo là giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và đột quỵ - được thống kê là nguyên nhân gây tử vong cao thứ 3 ở phụ nữ và thứ 4 ở đàn ông.

Khách tham gia sự kiện Cat Day by Royal Canin (Nguồn: Cityzoo)

Cho trẻ em tiếp xúc sớm với mèo nuôi ở nhà có thể làm giảm sự nhạy cảm của trẻ em đối với các chất dị ứng do mèo gây ra như lông mèo. Nhờ đó giảm nguy cơ mắc phải các bệnh dị ứng. Tuy nhiên cần phải có sự giám sát của người lớn khi cho trẻ em ở gần các bé mèo bạn nhé.

Hình ảnh các bé mèo được cưu mang ở một trạm cứu hộ tại Việt Nam (Facebook: Chi Le)

Tất cả các bé mèo đều đáng được yêu thương, nhưng nếu bạn thích một đặc điểm cụ thể nào đó ở người bạn đồng hành tương lai: màu lông, giới tính, mèo con hay mèo lớn,… Bạn đều có thể tìm thấy ở trạm cứu hộ hoặc nhà foster.

Nếu bạn đang nuôi mèo, hoặc một chú chó thân thiện, việc nhận nuôi thêm một chú mèo từ trạm cứu hộ có thể giúp thú cưng giảm cảm giác cô đơn lúc bạn vắng nhà. Tất nhiên trước đó bạn phải làm vài thử nghiệm để xem độ chấp nhận của thú cưng với thành viên mới và cho cả 2 thời gian làm quen.

Nếu bạn đang sống trong căn hộ chung cư hoặc không gian nhỏ, mèo sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời vì chúng không yêu cầu không gian quá rộng hoặc phải vận động mỗi ngày giống chó. Mèo thường điềm tính hơn, chỉ cần bạn chuẩn bị không gian cho mèo (cây mèo leo hoặc chỉ đơn giản là bệ cửa sổ), mèo sẽ cảm thấy thoải mái mà không cần quá nhiều thứ khác.

>> Xem thêm cách giúp mèo giải trí khi bạn vắng nhà

Những chú mèo, đặc biệt là mèo lớn tuổi, bình tĩnh và tình cảm hơn, rất phù hợp với những người cao tuổi trong gia đình. Chúng dễ chăm sóc, không vận động quá nhiều. Bạn sẽ tìm thấy một thành viên mèo thích hợp với lối sống tại trạm cứu hộ .


Bài viết: 10 LÝ DO BẠN NÊN NHẬN NUÔI MÈO TỪ TRẠM CỨU HỘ

Nguồn: Tổng hợp

Biên soạn: www.cityzoo.vn - nhà phân phối chính thức thương hiệu ROYAL CANIN tại Việt Nam

[Vui lòng trích nguồn khi đăng lại nội dung này]

Link nội dung: http://lichamtot.com/10-ly-do-ban-nen-nhan-nuoi-meo-tu-tram-cuu-ho-cityzoo-a16854.html