Luv là gì Giải mã thuật ngữ thú vị này của giới trẻ

Luv là một từ khóa được giới trẻ sử dụng nhiều trên mạng xã hội, nhất là sau khi bài hát "Boy With Luv" của BTS gây sốt khắp thế giới. Tuy nhiên, luv không phải là từ viết tắt hay từ ghép, mà là một từ tiếng lóng. Vậy Luv có ý nghĩa gì và khi nào nên dùng từ này? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu một số thông tin về luv là gì nhằm giải mã ý nghĩa của thuật ngữ thú vị này với giới trẻ trong bài viết dưới đây nhé.

luv-la-gi-2860

Luv là gì? Giải mã thuật ngữ thú vị này của giới trẻ (Tranh: @ccillust)

1. Luv là gì?

Luv được công nhận phổ biến nhất với ý nghĩa là từ tiếng lóng của từ “love” có nghĩa là tình yêu hay yêu. Cách viết là “luv” thay cho “love” như thông thường được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ teecode của giới trẻ. Theo đó, khi dùng từ “luv” để diễn đạt nội dung trong một câu sẽ khiến bạn trông trở nên có phần đáng yêu, nhí nhảnh hơn là dùng từ love. Đó cũng là lý do khiến từ này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Ở Việt Nam thì từ “luv” được sử dụng khá phổ biến trong giới trẻ và được hiểu là yêu hoặc thích, xuất hiện chủ yếu trên các ứng dụng nhắn tin và các bài viết và comment trên mạng xã hội. Một điều khá thú vị là theo ghi nhận từ một số nguồn tin, ngay từ khoảng thế kỷ 19 thì từ “luv” đã được sử dụng tại một số quốc gia tại châu Âu và Hoa Kỳ.

Luv là gì?

Luv là gì?

Bên cạnh ý nghĩa là tiếng lóng của từ “love”, có nhiều trang fanpage còn cho rằng luv chính là viết tắt của cụm từ “Love you very much” nghĩa là yêu bạn rất nhiều. Trong đó, L là chữ cái đầu của Love, U là phiên âm của You và V là viết tắt của Very much. Luv khi này mang ý nghĩa là một từ được dùng để thể hiện tình yêu, cảm xúc yêu mến của mình đến ai đó.

Hiện nay, từ “luv” còn được các ngôi sao giải trí bắt trend rất nhanh khi ứng dụng đưa vào trong các bài hát như “i luv u” (Sofia Carson, R3HAB) hay “Boy With Luv” (BTS) gây sốt khắp thế giới. Chính nhờ những hiệu ứng được tạo ra bởi các ngôi sao âm nhạc đã làm cho từ này được đặc biệt ưa chuộng bởi các bạn trẻ.

Từ “luv” còn được các ngôi sao giải trí bắt trend

Từ “luv” còn được các ngôi sao giải trí bắt trend (Poster: Big Hit)

2. Luv được sử dụng như thế nào trên mạng xã hội?

Luv là một từ được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook hay Instagram. Từ này khi sử dụng hàm ý có nghĩa là yêu, nhưng không nghiêm túc bằng từ love.

Tuy vậy với cách viết ngắn gọn và dễ thương hơn, luv thường được dùng để thể hiện tình cảm với bạn bè, người thân hoặc người yêu. Một điểm khá đặc biệt là dù xuất phát từ nước ngoài nhưng từ luv phần lớn phổ biến ở Việt Nam còn ở nước ngoài rất ít khi sử dụng.

Dưới đây là 1 số trường hợp mà bạn nên sử dụng “luv” như là phiên âm của từ love:

+ Khi bạn muốn tỏ tình với crush của mình nhưng bạn chưa chắc chắn rằng crush có cảm xúc với bạn hay không. Nếu sử dụng từ “love” từ đầu có thể hơi ái ngại vì tình cảm của hai bạn có thể chưa quá nồng cháy, còn với từ “like” lại quá đơn giản và chưa nói lên được cảm xúc của bạn. Lúc này, bạn có thể dùng luv để bày tỏ tình cảm của mình một cách nhẹ nhàng và không quá nghiêm trọng.

Ví dụ: I luv u (Anh yêu em), Luv ya (Yêu em).

luv-la-gi-2860

Sử dụng khi bạn muốn tỏ tình với crush (Tranh: @ccillust)

+ Khi bạn muốn trêu chọc, nói đùa với bạn bè hay người thân của mình nhằm thể hiện sự đáng yêu và thân thiện của bản thân. Bạn có thể sử dụng từ “luv” để tạo sự gần gũi, vui vẻ và cảm giác hào hứng hơn trong cuộc nói chuyện. Cách dùng này tương tự như cách thức mà những người bạn nước ngoài dùng từ “love” khi trò chuyện với bạn thân.

Ví dụ: Luv u guys (Yêu các bạn), Luv all (Yêu tất cả).

+ Khi bạn muốn bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc hay ủng hộ cho ai đó. Trong trường hợp này, bạn cũng có thể sử dụng từ “luv” để thể hiện sự quý trọng, yêu mến và tôn trọng đối với người đó.

Cách dùng này có thể ứng dụng trong các cuộc nói chuyện qua tin nhắn thông thường nếu bạn đồng ý với điều gì và muốn cảm ơn họ. Khi này từ “luv” chỉ mang ý nghĩa là cảm ơn.

Ví dụ: Luv u mom (Cảm ơn mẹ), Okie luv u (OK, cảm ơn bạn).

Sử dụng khi bạn muốn bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc

Sử dụng khi bạn muốn bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc

Luv là một từ nhìn chung mang tính sáng tạo và độc đáo của giới trẻ. Nó giúp cho việc giao tiếp trên mạng xã hội trở nên sinh động và thú vị hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải ai cũng hiểu và thích được gọi là “luv”.

Một số người có thể cho rằng từ “luv” là một cách nói không chân thành, không trang trọng hay thiếu tế nhị và có phần thái quá. Bên cạnh đó, cũng có một số cụm từ có từ viết tắt là ‘luv” như Large Unilamellar Vesicle (mụn nước lớn) hay Light Utility Vehicle (xe tiện ích hạng nhẹ)

Do vậy khi sử dụng từ này, bạn cần xét đến đến hoàn cảnh, độ thân thiết của các bên và người nghe để tránh gây hiểu lầm hoặc xúc phạm. Bạn nên sử dụng từ “luv” khi phù hợp với tình huống, mối quan hệ và tính cách của người bạn nói chuyện. Ngoài ra, không nên lạm dụng từ này quá nhiều để tránh mất đi sự chân thành và ý nghĩa của tình yêu.

Luv là một từ nhìn chung mang tính sáng tạo và độc đáo

Luv là một từ nhìn chung mang tính sáng tạo và độc đáo

Từ "LUV" không chỉ đơn thuần là viết tắt của tình yêu mà còn thể hiện sự sáng tạo trong cách biểu đạt cảm xúc.

Tương tự, Coolmate hiểu rằng phong cách thời trang cũng là cách thể hiện cá tính và tình cảm của bạn. Với các sản phẩm như áo thun nam, quần dài nam và áo khoác thời thượng, Coolmate giúp bạn truyền tải sự yêu thương và phong cách của mình một cách rõ ràng. Khám phá ngay để thể hiện tình yêu và cá tính qua thời trang.

3. Một số cách kết hợp với từ luv

Bên cạnh ý nghĩa là tình yêu, từ luv khi du nhập về Việt Nam đã được giới trẻ sáng tạo khi kết hợp từ này với nhiều từ khác để tạo nên những nét nghĩa rất đặc biệt và thú vị. Dưới đây là một số ví dụ về những cách kết hợp phổ biến với từ “luv”:

+ Luv u: Có nghĩa là yêu bạn, yêu anh hoặc yêu em, trong đó “u” là cách phát âm của từ “you”. Cụm từ này được dùng để bày tỏ tình cảm của bản thân với người nào đó một cách nhẹ nhàng và tinh tế, tương tự như “love you” trong tiếng Anh.

Ví dụ: Luv u so much (Yêu bạn/anh/em rất nhiều).

+ Luv ya: Cũng mang nghĩa là yêu bạn/anh/em, trong đó “ya” là cách phát âm của từ “you”. Cụm từ này thường được sử dụng để trêu chọc, nói đùa với một người đó một cách vui vẻ, thân thiết và mang tính gần gũi.

Ví dụ: Luv ya to the moon and back (Yêu bạn suốt muôn đời).

+ Luv all: Mang ý nghĩa là yêu tất cả mọi người, trong đó từ “all” có nghĩa là tất cả. Cụm từ này được dùng để bộc lộ sự yêu mến và cảm ơn của bản thân đến tất cả mọi người trong ngữ cảnh của cuộc nói chuyện đó, tương tự như “love all of you” trong tiếng Anh.

Ví dụ: Luv all my friends (Yêu tất cả bạn bè của tôi).

Kết hợp tạo thành cụm

Kết hợp tạo thành cụm "luv u"

+ Mah luv: Có nghĩa là tình yêu của tôi, trong đó từ “mah” là một cách viết khác đi của từ “my” mang ý nghĩa là của tôi. Cụm từ này thường được sử dụng để gọi người yêu giữa các cặp đôi đang yêu nhau say đắm hoặc một người hay vật nào đó có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Ví dụ: Mah luv is always with me (Tình yêu của tôi luôn ở bên tôi).

+ 7luv: Mang ý nghĩa là thất tình, trong đó 7 tượng trưng cho số bảy hay còn gọi là thất trong tiếng Hán. Cụm từ này được dùng để diễn tả trạng thái buồn bã, chán nản khi không có được người mình yêu hoặc bị chia tay.

Ví dụ: I'm 7luv now (Tôi đang thất tình bây giờ).

+ Fall in luv: Đây là một cách viết khác của cụm từ “fall in love”, có ý nghĩa là rơi vào tình yêu, bạn đã phải lòng một ai đó hoặc khi bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Cụm này được dùng để thể hiện sự bắt đầu của một mối quan hệ tình cảm hoặc sự ấn tượng mạnh mẽ với ai đó ngay từ lần gặp đầu tiên.

Ví dụ: I think I’m falling in luv with her (Tôi nghĩ tôi đang phải lòng cô ấy).

Kết hợp tạo thành cụm

Kết hợp tạo thành cụm "fall in luv"

Xem thêm:

Infla-dating là gì? Có gì thú vị bên trong kiểu hẹn hò này

Vibe là gì? Ý nghĩa của vibe trên mạng xã hội?

Simp là gì? Lụy tình là gì? Làm sao để thoát khỏi giai đoạn tình cảm này

Out trình là gì? Giải mã từ ao chình trên Facebook?

Bài viết đã giới thiệu đến bạn thông tin về chủ đề luv là gì? cũng như giải mã thuật ngữ thú vị này của giới trẻ. Hy vọng bạn đã nắm được các nội dung bổ ích từ bài viết. Hãy theo dõi CoolBlog để cập nhật thường xuyên những chia sẻ cũng như các thông tin bổ ích về thời trang hằng tuần nhé.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Link nội dung: http://lichamtot.com/luv-la-gi-giai-ma-thuat-ngu-thu-vi-nay-cua-gioi-tre-coolmate-a16807.html