Hà Ly Người đàn bà ủ men cho giấc mơ dài nơi bếp ấm

Hà Ly - Người đàn bà “ủ men” cho giấc mơ dài nơi bếp ấm

Chị Trần Hà Ly - chủ kênh YoutubeHà Ly Cooking, đầu bếp homemade

Ebook các món Tết của Hà Ly: https://goo.gl/ajzHUq

Facebook: Hà Ly Cooking

Những ai biết Hà Ly đều có một cảm nhận rằng chị đẹp, không chỉ ở vẻ ngoài nhỏ nhắn, nhẹ nhàng và cũng đầy từng trải của một người phụ nữ đã bước qua tuổi 30 mà còn bởi sự tự tin, tình yêu đặc biệt đối với công việc mình làm.

Sau 3 năm bứt ra khỏi công việc cũ, Hà Ly đã tạo dựng được cho mình căn bếp xinh xắn và một “thế giới” luôn rực rỡ sắc màu xoay quanh việc bếp núc.

Nàng chủ bếp từng là “tổng đài” của các mẹ bỉm sữa

Nhắc đến Hà Ly là người ta nhớ ngay đến mẹ Ỉn được rất nhiều mẹ bỉm sữa tin tưởng. Từ một người mẹ thích nấu ăn, chia sẻ công thức nấu nướng, chăm con với mọi người, Hà Ly dần dần trở thành “tổng đài 1080” của các bà mẹ trên diễn đàn phụ nữ.

Từ chuyện tâm sự chăm sóc con cái, nhà cửa, nấu nướng, đến những chuyện ngoài lề như chuẩn bị cỗ bàn giỗ chạp, liên hoan thế nào, cho con học năng khiếu ở đâu tốt, mua máy khâu chỗ nào thì tin tưởng… cũng đều nhờ mẹ Ỉn tư vấn.

Có bữa, Hà Ly bận đi sắm Tết, đang tay xách nách mang thì chuông điện thoại reo, số lạ. Chị bỏ đồ xuống nghe máy thì nghe một giọng khẩn khoản: “Mẹ Ỉn ạ? Em vừa đẻ xong, bị tắc tia sữa thì làm thế nào hả chị?”...

Hà Ly có rất nhiều kỷ niệm như thế, chị cho rằng việc được chị em tin tưởng cũng là động lực để mình luôn cố gắng, chỉn chu từng chút trong công việc mình làm, cũng như cần mở rộng thêm kiến thức xã hội để chia sẻ với mọi người.

Là “gương mặt thân quen” với các chị em nhưng ít ai biết rằng, cơ duyên mẹ Ỉn đến với con đường trở thành một đầu bếp homemade với công việc hoàn toàn mới mẻ như bây giờ bắt đầu từ một bài chia sẻ công thức làm bánh gato bằng nồi cơm điện trên diễn đàn.

Ngày ấy, cô nhân viên nhà nước dù đi làm theo mong muốn của bố mẹ nhưng vẫn ấp ủ khát khao được nấu ăn, được sáng tạo những món ngon theo công thức của riêng mình rồi chia sẻ với mọi người.

Dần dà mẹ Ỉn thành “cây viết” cho mục Nấu ăn, Làm bánh trên các báo và tạp chí. Chị mày mò học chụp ảnh để tự chụp lại các món ăn mình nấu, hoàn thiện hơn cho sản phẩm trước khi chia sẻ với mọi người.

Hà Ly tâm niệm những bữa cơm nhà, những món ăn thân thuộc chị đặt hết tâm huyết vào đó sẽ truyền lửa nấu nướng cho các chị em để chăm sóc gia đình tốt hơn.

Chưa bao giờ chán làm một đầu bếp homemade

Làm bếp có lẽ cũng là một thứ bản năng của người phụ nữ. Có những người giống như Hà Ly, yêu bếp đến mức cực đoan, đến mức biến nó thành chốn tôn thờ của riêng mình.

Đàn ông nấu ăn ngon nhiều lắm, các anh đeo tạp dề vào bếp thì chị em cứ gọi là đổ rần rần nhưng vẫn không thể hình dung được đàn ông làm chủ bếp nhà thì sẽ ra sao.

Bởi đó là cái đặc quyền, là chốn riêng để người phụ nữ thể hiện phần nữ tính nhất của mình. Ở đó họ sắp cái nọ, đặt cái kia, tạo ra những “nội quy” riêng cho căn bếp của mình.

Bước vào căn bếp của Hà Ly người ta sẽ cảm nhận được sự chỉn chu, tỉ mẩn, “yêu cầu cao” của chị.

Từng ngăn để gia vị, đồ décor, nguyên liệu, thực phẩm… đều gọn gàng, sáng bóng.

Ngay cả đèn trần chị cũng phải chọn tông màu vàng ấm cúng, gợi nên khao khát được quây quần để chờ đợi những món ngon nóng hổi mỗi buổi chiều về.

Không tham gia các cuộc thi hay ôm mộng học hành để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, Hà Ly bước theo con đường của chị với những món ăn mang đậm dấu ấn cá nhân.

Người ta thường xuyên thấy Hà Ly chia sẻ những món ăn hương vị thuần Việt và quen thuộc với bữa cơm gia đình. Tuy vậy, chị luôn có những công thức và cách làm riêng để làm mới cho những món ăn này.

Cũng lạ một điều, Hà Ly nấu ăn ngon lại không phải nhờ được mẹ “đào tạo” từ thuở bé mà là vì chị có một ông bố khó tính, cực sành ăn, (biết thưởng thức) và nấu ăn ngon.

Những món ăn đặc sắc và cả sự khó tính trong nấu nướng, cũng như cách thưởng thức Hà Ly đều ngấm từ bố mình. Đối với chị dù là bếp nhà thì cũng phải chỉn chu, phải đẹp.

Những món ăn của Hà Ly vừa ngon miệng, đẹp mắt lại độc đáo trong cách chế biến

Nhiều người hình dung cuộc sống của một đầu bếp homemade có lẽ vất vả từ sáng tới chiều.

Nhưng Hà Ly luôn biết cách để giữ một nhịp của riêng mình, để cân bằng công việc và chăm sóc gia đình. Chị không nhận đơn hàng xô bồ mà chỉ làm từng giai đoạn và không bao giờ cho phép mình bận quá 1 tháng.

Đối với Hà Ly, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu. Còn với bếp chị luôn hứng thú, chưa bao giờ nhàm chán và vơi cạn đam mê, sáng tạo không ngừng.

“Ủ men” cho những giấc mơ dài nơi bếp ấm

Nhiều người nghĩ đầu bếp homemade thì có gì để mơ mộng, cứ nấu thôi, làm tốt việc hàng ngày, kiếm đủ tiền theo nhu cầu của mình là được rồi, bay bổng gì nữa?

Nhưng với Hà Ly, chị đẩy đam mê nấu nướng của mình lên một mức khác. Nấu và chia sẻ, học hỏi để hoàn thiện, Hà Ly còn học chụp ảnh, làm kênh Youtube, làm ebook tặng chị em. Chị không muốn để bản thân mình bị một màu, giậm chân tại chỗ.

Từng có thời gian đảm nhiệm chuyên mục Nấu ăn cho một tạp chí đã giúp chị tích lũy thêm nhiều kiến thức, cũng như cái nhìn của một “nghệ sĩ” đối với những món ăn của mình. Món ăn ngoài đậm hương vị thì còn phải bắt mắt nữa Hà Ly mới vừa lòng.

Một cái đích xa hơn, Hà Ly muốn mở một nhà hàng nho nhỏ để chị thể hiện những món ăn do chính tay mình nấu.

Chốn nhỏ xinh ấy là nơi chị nối dài những giấc mơ, chia sẻ nhiều hơn gia vị của những yêu thương trong từng bữa cơm gia đình ấm cúng.

Link nội dung: http://lichamtot.com/ha-ly-nguoi-dan-ba-u-men-cho-giac-mo-dai-noi-bep-am-a16522.html