Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 2 3 hiệu quả thế nào

Ngay từ nhỏ, các bậc cha mẹ nên dạy con cách quý trọng đồng tiền và sử dụng tiền một cách hợp lý, tiết kiệm. Dưới đây là top 6 cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 2, cấp 3 hiệu quả mà cha mẹ có thể tham khảo từ Dong Shop Sun.

mục lục

  • 1 1. Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 hiệu quả
    • 1.1 1.1. Cách để dành tiền tiết kiệm cho học sinh - Nuôi ống heo
    • 1.2 1.2. Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, cấp 2, 3 - Tận dụng sách tại thư viện hoặc sách cũ
    • 1.3 1.3. Sử dụng Internet để học tập hiệu quả
    • 1.4 1.4. Hạn chế chi tiêu cho việc đi chơi với bạn bè
    • 1.5 1.5. Giữ đồ dùng cẩn thận
  • 2 2. Những sai lầm trong quá trình tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, 2, 3
    • 2.1 2.1. Không đặt ra phần thưởng cho việc tiết kiệm
    • 2.2 2.2. Không tuân thủ nguyên tắc đặt ra
  • 3 3. Tạm kết

1. Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 hiệu quả

Việc tiết kiệm tiền dành cho các em học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 rất khác với việc tiết kiệm cho các bạn sinh viên đại học hay các bạn du học sinh.

Dưới đây là những cách tiết kiệm hiệu quả nhất cho các phụ huynh và các em tham khảo.

1.1. Cách để dành tiền tiết kiệm cho học sinh - Nuôi ống heo

Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 2, cấp 3 bằng cách nuôi ống heo
Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 2, cấp 3 bằng cách nuôi ống heo

Một trong những cách làm thế nào để dành tiền tiết kiệm cho học sinh mà ba mẹ có thể dạy con đó là nuôi ống heo. Phụ huynh cũng có thể sử dụng cách này làm cách tiết kiệm tiền theo tuần cho học sinh để có được hiệu quả.

Ngay từ lúc nhỏ, ngoài việc mua cho con những món con thích, ba mẹ cũng có thể mua cho con một con heo đất. Đồng thời giải thích rõ với con công dụng tiết kiệm của chú heo.

Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 là cha mẹ có thể gợi ý cho con tiết kiệm một khoản tiền nhỏ được cho mỗi ngày. Hoặc bạn cũng có thể dạy con tiết kiệm tiền lì xì, tiền tiêu vặt hàng tháng. Để từ đó con dần học được cách tiết kiệm.

Bên cạnh đó, cũng nên để cho con tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi chờ đợi tiền trong heo đất đầy lên và khi đập heo tận hưởng thành quả.

Khi đó, cha mẹ chỉ nên cho con lời khuyên nên mua món gì chứ không nên can thiệp quá nhiều vào quyết định của con. Vì vậy sẽ dẫn đến trẻ không còn hào hứng trong việc tiết kiệm nữa. Đồng thời việc này cũng giúp cho con biết quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả nhất.

1.2. Cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, cấp 2, 3 - Tận dụng sách tại thư viện hoặc sách cũ

Cách tiết kiệm tiền cho học sinh bằng cách thuê sách ở thư viện
Cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho học sinh bằng cách thuê sách ở thư viện

Học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3 khi đi học thì khoản tiền cho sách vở cũng tiêu tốn một phần không nhỏ. Để tiết kiệm hơn, cha mẹ có thể khuyến khích con sử dụng sách tại thư viện. Hoặc có thể xin sách cũ từ bạn bè, người thân.

Hãy giải thích cho con hiểu việc xin sách cũ hoặc mượn sách có thể giúp cha mẹ tiết kiệm được một khoản tiền. Hơn nữa còn giúp bảo vệ môi trường, làm thế nào để tiết kiệm tiền cho học sinh bảo vệ cây xanh.

Chính những giải thích cặn kẽ, nhẹ nhàng sẽ giúp con hiểu và vui vẻ sử dụng sách cũ. Bởi con sẽ tin rằng hành động đó giúp ích cho xã hội.

1.3. Sử dụng Internet để học tập hiệu quả

Ngày nay, việc học sinh sử dụng internet để giải trí đã không phải là điều hiếm gặp. Nhưng nếu phụ huynh dạy cho con biết cách tận dụng internet để học tập hiệu quả thì vừa là cách tiết kiệm tiền nhanh, hiệu quả nhất cho học sinh lại có thể tạo cho con thói quen tự học ở nhà.

Ví dụ, thay vì tìm trung tâm để học tiếng anh, các em học sinh có thể tự học trên internet. Ngày nay có rất nhiều chương trình dạy tiếng anh miễn phí học sinh có thể tham khảo.

Nếu có thể tự học tiếng anh tại nhà trên internet, học sinh đã có thể giúp cha mẹ tiết kiệm một khoản khá lớn. So với việc đi học tại các trung tâm đắt đỏ mà chưa chắc có hiệu quả.

Hay những môn khác như toán, văn, vật lý, hoá học. Học sinh đều có thể tìm nguồn trên internet vừa chất lượng vừa miễn phí.

Thế mới nói, nếu tận dụng tốt internet, bạn có thể học mọi thứ với giá rẻ nhất. Thậm chí là miễn phí. Đây chính là cách học tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí cho người thu nhập thấp.

1.4. Hạn chế chi tiêu cho việc đi chơi với bạn bè

Hạn chế chi tiêu cho việc đi chơi với bạn bè
Cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất cho học sinh - hạn chế đi chơi với bạn bè

Là học sinh, ngoài việc học mỗi ngày, các em vẫn cần có thời gian vui chơi. Bởi đây là khoảng thời gian để có thể cân bằng cuộc sống và phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, nhiều em học sinh vì được cha mẹ lo cho một cuộc sống quá đủ đầy mà vẫn chưa cảm nhận được trách nhiệm của bản thân là phải tiết kiệm cho cha mẹ.

Nhiều em học sinh ngày nay, mặc dù chưa kiếm ra tiền nhưng sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn dành cho việc tặng quà sinh nhật bạn hay đi chơi với bạn bè.

Nếu thấy con mình có hiện tượng như vậy, có lẽ cha mẹ nên can thiệp và khuyên bảo con. Đồng thời hãy chia sẻ với con thật lòng về tình hình kinh tế của gia đình. Để con suy nghĩ và cân nhắc trong chi tiêu nhiều hơn.

Thực tế thấy rằng nhiều nhiều trường hợp cha mẹ khó khăn kinh tế nhưng vẫn cố gắng lo cho con được ăn ngon mặc đẹp, con cần gì đều cố gắng đáp ứng. Tuy nhiên con cái lại không hiểu được. Chúng cho rằng đó là trách nhiệm của cha mẹ phải lo cho mình.

Vậy nên để con lớn lên biết yêu thương và san sẻ khó khăn với cha mẹ, cha mẹ hãy dạy con biết cách chủ động chi tiêu phù hợp trong các mối quan hệ bạn bè.

1.5. Giữ đồ dùng cẩn thận

Giữ đồ dùng cẩn thận là một trong những đức tính cần có của mỗi người. Đây chính là cách để dành tiền tiết kiệm cho học sinh mà cha mẹ phải rèn cho con ngay từ nhỏ.

Vậy làm thế nào để tiết kiệm tiền cho học sinh? Học sinh nên biết giữ đồ dùng thể hiện sự trân trọng đối với những món đồ mà mình đang có. Đồng thời biết cách tận dụng hết giá trị của một món đồ.

Chính những đức tính cẩn thận và tiết kiệm như vậy sẽ dần nuôi dưỡng các em trở thành một công dân văn minh, có ích cho xã hội sau này.

2. Những sai lầm trong quá trình tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 1, 2, 3

2.1. Không đặt ra phần thưởng cho việc tiết kiệm

Lời khuyên đầu tiên cho phụ huynh cho việc khuyến khích con tiết kiệm đó là đừng đặt ra điều lệ, phần thưởng.

Bởi nếu trong thời gian đầu, các bạn đặt ra phần thưởng cho việc tiết kiệm của con thì sau này, khi không còn phần thưởng đó nữa, con bạn sẽ không còn động lực để tiết kiệm nữa.

Để con tự giác tiết kiệm, bạn nên để con có thể quyết định mình sẽ làm gì với khoản tiền đã tiết kiệm được, hoặc một phần của khoản tiền.

Như vậy con bạn không những biết cách tiết kiệm tiền đối với học sinh hiệu quả từ khi chỉ vừa học cấp 1, cấp 2, cấp 3. Mà chúng còn biết cách lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, cách tiết kiệm tiền theo tuần cho học sinh. Cùng với đó chúng còn biết quý trọng giá trị của đồng tiền kiếm được và biết tiết kiệm cho tương lai.

2.2. Không tuân thủ nguyên tắc đặt ra

Các em học sinh thường không thực sự hiểu được ý nghĩa thực sự của việc tiết kiệm. Vì vậy các bạn thường rất dễ rơi vào sự chán nản, mất động lực. Vì vậy không tiếp tục cách tiết kiệm tiền cho học sinh nữa.

Vì vậy, khi con đang thực hiện việc tiết kiệm tiền cần các bậc phụ huynh cần phải theo dõi con sát sao. Cùng với đó liên tục khuyến khích, tạo động lực cho con tiết kiệm. Biến cách tiết kiệm tiền theo tuần cho học sinh thành thói quen tích cực cho con.

3. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp những cách tiết kiệm tiền cho học sinh cấp 2, cấp 3 mà các em học sinh có thể tham khảo. Từ đó có thể tiết kiệm và giúp cha mẹ giảm bớt gánh nặng cuộc sống.

Ngoài ra, nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp tài chính tiêu dùng khác với hạn mức cao hơn và nhiều ưu đãi hơn, vui lòng gọi điện đến hotline của Dong Shop Sun là 1800 5588 90 (cước gọi hoàn toàn miễn phí) để được tư vấn.

Các bài viết có ích liên quan:

  • Quy tắc 6 chiếc lọ là gì? Những lưu ý sử dụng quy tắc này
  • Những sai lầm phổ biến về tài chính cá nhân thường gặp bạn nên biết
  • Hướng dẫn cách tiết kiệm từ những điều nhỏ nhặt nhất

Bài viết liên quan

Rủi ro trong đầu tư là gì? Các cách hạn chế rủi ro trong đầu tư
Đòn bẩy tài chính là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?
Hệ số beta là gì? Cách tính hệ số beta trong chứng khoán
Vàng trắng là gì? Nên mua vàng trắng hay là vàng Ý?
Vàng tăng kỷ lục vậy có nên mua vàng bây giờ không?
Thẻ từ và thẻ chip là gì? Cách phân biệt thẻ từ và thẻ chíp
2024: Mua vàng, gửi tiết kiệm hay đầu tư chứng khoán?
Thẻ đen là gì? Những đặc quyền của thẻ đen mà không phải ai cũng biết
Xử lý chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Agribank
Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn mới đủ?
Dong Shop Sun | Vay ngay hôm nay - nhận tiền liền tay

Link nội dung: http://lichamtot.com/cach-tiet-kiem-tien-cho-hoc-sinh-cap-2-3-hieu-qua-the-nao-a16515.html