Tương tự tính năng đã được giới thiệu trong Liên Minh Huyền Thoại năm 2016, Riot đã đưa tính năng “remake” game vào VALORANT.

Trong bản cập nhật 1.07, các trận xếp hạng (competitive) VALORANT bắt đầu với tình trạng bốn đấu năm sẽ được cân nhắc sử dụng “tùy chọn kết thúc trận đấu mà họ đang tham gia và xếp hàng chờ một trận đấu mới”. Nếu đồng đội bạn ngắt kết nối khi bắt đầu trận hoặc bất kỳ thời điểm nào trong round đầu tiên, bạn có thể nhập “/remake” lên kênh chat để đầu hàng sớm mà không gặp thiệt hại nào.

Nếu tất cả người chơi trong đội nhất trí việc remake, hệ thống sẽ tiến hành bỏ phiếu để mọi người trong phòng nhanh chóng thoát game. Bất kỳ ai đã thấy hệ thống này hoạt động ở tựa game LMHT đều không còn cảm thấy lạ lẫm và hiểu được những ích lợi mà nó đem lại.


  • VALORANT: Riot Games bỏ ngỏ ý tưởng thiết kế skin cho nhân vật vì nguy cơ gây mất cân bằng
  • VALORANT: ‘Chuyên gia chống hack’ tuyên bố chia tay Riot Games

Một khi việc bỏ phiếu remake được thông qua, kết quả trận đấu sẽ không được tính và không hiển thị trong lịch sử đấu. Người chơi ở cả hai đội sẽ được đưa trở lại menu chính mà không bị (được) thêm bớt điểm rank hay điểm kinh nghiệm nào.

Đối với người đã thoát trận, họ sẽ bị trừ điểm xếp hạng của trận đấu đó và nhận một hình phạt tương đương với việc ngắt kết nối ở một trận đấu bình thường.

Credit: Riot Games.

Ngoài việc triển khai hệ thống remake, Riot cũng đã cập nhật hiển thị xếp hạng để người chơi phân biệt rõ hơn các trận thắng ở các bậc xếp hạng khác nhau. Những thông báo về hạn chế đấu xếp hạng giờ sẽ không còn gây hiểu lầm, người chơi sẽ buộc phải đấu đủ số trận Unrank để mở khóa đấu rank (Competitive). Các trận Deathmatch và Spike Rush sẽ không được tính vào số trận mở khóa.

Ngoài những thay đổi trên, bản cập nhật 1.07 còn nhiều nội dung mới liên quan đến buff - nerf agents, chỉnh sửa vũ khí, thêm chế độ ẩn danh (giấu tên người chơi),…

XEM THÊM: VALORANT: Riot Games đáp trả những phàn nàn của game thủ về sức mạnh thực sự của khẩu OP