Cơ PC là gì Những bài tập chống xuất tinh sớm cơ PC phái mạnh có thể áp dụng

Vậy cơ PC là gì? Đây là cơ nằm ở dưới bàng quang và xương chậu. Cơ bắp này có chức năng điều khiển dòng nước tiểu và duy trì khả năng cương cứng của dương vật, giúp thực hiện hoạt động quan hệ tình dục. Áp dụng những bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt sẽ giúp cải thiện khả năng tình dục của phái mạnh.

Cơ PC là gì?

Vậy cơ PC là gì? Cơ PC hay cơ mu cụt là một trong những cơ bắp quan trọng nằm ở dưới bàng quang và xương chậu, nó được tạo thành từ những sợi cơ kéo dài từ xương chậu đến đỉnh của cơ PC. Nó là một phần quan trọng trong hệ thống cơ bắp liên quan đến chức năng tiểu tiện và cũng có ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.

Cơ PC có những chức năng sau:

  • Kiểm soát khả năng tình dục của nam giới thông qua kéo dài trạng thái cương cứng của dương vật, giúp tăng thời gian quan hệ tình dục.
  • Thực hiện hoạt động tiểu tiện thông qua kiểm soát dòng chảy và lưu lượng của nước tiểu.
  • Hỗ trợ nhu động ruột và bàng quang.
  • Cơ nâng đỡ bộ phận trong xương chậu như bàng quang, tuyến tiền liệt và trực tràng.

Bởi vậy, cơ PC có tầm quan trọng đặc biệt trong việc tăng cường sức khỏe tình dục của nam giới.

Khi tập luyện và rèn luyện cơ PC, đàn ông có thể nâng cao khả năng kiểm soát cơ thể và chức năng cương cứng của dương vật, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng tình dục giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Để tập luyện cơ PC, có nhiều cách khác nhau, nhưng phương pháp phổ biến nhất là tập luyện thể chất, tăng sức bền của cơ bắp theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc tự tập luyện tại nhà.

Các bài tập sẽ tập trung vào việc co và nới lỏng cơ PC theo thời gian đều đặn. Tuy nhiên, việc tập luyện cơ PC cần được thực hiện với sự kiên trì và theo hướng dẫn đúng cách để đạt được hiệu quả tối đa.

Cơ PC là gì? Những bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt mà phái mạnh có thể áp dụng 1
Cơ PC là gì là câu hỏi được nhiều đấng mày râu quan tâm

Cơ PC nằm ở đâu?

Để tập luyện cơ PC hiệu quả, việc xác định đúng vị trí của cơ rất quan trọng. Cơ PC là gì và nằm ở đâu? Để xác định vị trí cơ mu cụt, nam giới có thể thực hiện một số bước đơn giản như sau:

  • Đi đến nhà vệ sinh và đi tiểu rồi dừng lại trước khi hoàn thành việc tiểu tiện. Để ý cảm giác ở vùng bụng dưới.
  • Tìm cách căng cơ để kiềm chế tiểu, đó chính là tác dụng của cơ PC. Bạn có thể cảm nhận được cơ bắp này bằng cách cố gắng ngăn ngừa việc tiểu, tương tự như khi bạn cố gắng kiềm chế nước tiểu.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định vị trí cơ PC, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của chuyên gia. Sau khi đã xác định được vị trí cơ PC, bạn có thể thực hiện các bài tập rèn luyện cơ PC để tăng cường sức khỏe tình dục của mình.

Các bài tập này có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, bạn chỉ cần tập trung vào cơ bắp ở vùng bụng dưới, cố gắng co và nới lỏng cơ PC đều đặn theo nhịp.

Cơ PC là gì? Những bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt mà phái mạnh có thể áp dụng 2
Xác định vị trí cơ PC giúp quá trình luyện tập cơ PC diễn ra hiệu quả hơn

Các bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt

Cơ mu cụt hay cơ PC là một trong những cơ bắp quan trọng ở nam giới, đóng vai trò trong quá trình cương cứng, thực hiện quan hệ tình dục và điều chỉnh chức năng tiểu tiện. Với những người mắc chứng xuất tinh sớm, việc rèn luyện cơ mu cụt là một giải pháp tốt để cải thiện vấn đề này.

  • Bài tập Start-stop: Đây là bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt hiệu quả. Nam giới sẽ cần kích thích dương vật tới khi gần đạt cực khoái. Lúc này, giảm dần và dừng hành động kích thích tình dục. Tiếp theo, bạn siết cơ mu cụt để dương vật giảm cương cứng. Thực hiện bài tập 3 - 5 lần mỗi ngày.
  • Bài tập nén cơ mu cụt: Bài tập này đơn giản và rất hiệu quả trong việc tăng cường cơ mu cụt và chống xuất tinh sớm. Bạn có thể thực hiện bài tập này bằng cách ngồi hoặc đứng, tập trung vào cơ mu cụt, nén chặt và giữ cơ trong vài giây rồi thả ra. Thực hiện bài tập này khoảng 10 - 15 lần mỗi ngày.
  • Bài tập Kegel: Sau khi xác định được vị trí cơ mu cụt, siết cơ và mô phỏng hành động dừng tiểu giữa dòng. Duy trì trạng thái siết cơ trong 3 giây, thả lỏng dần sau 3 giây. Thực hiện bài tập khoảng 15 - 20 lần mỗi ngày.
  • Bài tập kéo cơ mu cụt: Bài tập này tập trung vào việc kéo dài cơ mu cụt và tăng cường cơ bắp này. Thực hiện bài tập bằng cách đứng hoặc ngồi, thở vào và kéo cơ mu cụt lên, giữ trong vài giây rồi thả ra. Thực hiện bài tập này khoảng 10 - 15 lần mỗi ngày.
  • Bài tập xoay cơ mu cụt: Bài luyện tập giúp tăng cường khả năng điều chỉnh chức năng tiểu tiện. Bạn có thể thực hiện bài tập này bằng cách ngồi hoặc đứng, xoay cơ mu cụt từ trái qua phải và từ phải qua trái, giữ trong vài giây rồi thả ra. Thực hiện bài tập này khoảng 10 - 15 lần mỗi ngày.

Lưu ý khi luyện tập cơ mu cụt

Khi thực hiện các bài tập rèn luyện cơ mu cụt, bạn cần tập trung và thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tối đa. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi thực hiện các bài tập này:

  • Hãy thực hiện các bài tập rèn luyện cơ mu cụt đều đặn hàng ngày. Chỉ khi bạn thực hiện các bài tập này một cách đều đặn mới có thể đạt được kết quả tốt.
  • Đảm bảo thực hiện các động tác chính xác. Điều này đòi hỏi bạn phải biết cơ PC là gì cũng như hiểu rõ vị trí và cách hoạt động của cơ mu cụt. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua tư vấn từ chuyên gia hoặc nguồn tài liệu uy tín.
  • Bắt đầu từ mức độ dễ và dần dần tăng cường độ khó của các bài tập. Điều này giúp cơ mu cụt thích nghi và trở nên mạnh hơn theo thời gian.

Hãy kiên nhẫn và không quá vội vàng trong việc đạt được kết quả. Rèn luyện cơ mu cụt là một quá trình dài và mỗi người có thể có tiến trình khác nhau. Có thể kết hợp các bài tập rèn luyện cơ mu cụt với các bài tập chống xuất tinh sớm khác, tăng cường khả năng tình dục.

Tuy nhiên, nếu vấn đề xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng hoặc không được cải thiện sau khi thực hiện các bài tập, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia y tế để được hỗ trợ và điều trị thích hợp.

Cơ PC là gì? Những bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt mà phái mạnh có thể áp dụng 3
Nếu tình trạng xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng, hãy tìm đến bác sĩ

Trên đây là bài viết của Nhà thuốc Long Châu về câu hỏi “Cơ PC là gì?” cũng như những bài tập chống xuất tinh sớm cơ mu cụt hiệu quả. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về chủ đề này. Hãy tiếp tục đón chờ những bài viết về chủ đề sức khỏe trên trang web của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Xem thêm: Cách chữa bệnh xuất tinh sớm không dùng thuốc

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: http://lichamtot.com/co-pc-la-gi-nhung-bai-tap-chong-xuat-tinh-som-co-long-chau-a16417.html