Tìm hiểu chi tiết ý nghĩa hình xăm Quan Công

Quan Công là một nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc, sở hữu lượng fan hùng hậu bởi tính cách hào hiệp, trượng nghĩa, luôn vì dân vì nước. Trong lĩnh vực tattoo, hình ảnh của ông được nhiều xăm lên người bởi giá trị thẩm mỹ cao, hàm chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt. Bạn hãy cùng Bim House tìm hiểu ý nghĩa hình xăm Quan Công thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan thông tin về Quan Công

Quan Công tên thật là Trương Sinh, sau đó đổi thành Vân Trường. Ông là nhân vật lịch sử ở Trung Quốc, đây là vị tướng sinh ra tại làng Giải Lương, thuộc tỉnh Hà Đông, Trung Hoa. Ngoài tên Quan Công, mọi người còn gọi ông với cái tên khác là Quan Vũ.

Theo những gì sử sách ghi lại, ông chính là 1 trong 5 vị tướng tài giỏi nhất dưới thời vua Lưu Bị. Quan Công luôn sống vì dân vì nước, với tính cách hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành của mình, ông đã lập được nhiều chiến công cho đất nước, người người ca ngợi.

Quan Công còn được hình tượng hóa trong tác phẩm “Tam Quốc Diễn Nghĩa” bán chạy của La Hán Trung. Nhiều phim ảnh cũng phác họa lại ông để ca ngợi vị tướng này. Nhiều gia đình còn đặt tượng Quan Công trong nhà giống như một vị thánh chuyên trị ác quỷ, tránh được sự xâm hại của tà ma.

20240518_MuSpkVrv.jpeg
Quan Công là vị tướng nổi tiếng của Trung Quốc dưới thời vua Lưu Bị

Giải đáp chi tiết ý nghĩa hình xăm Quan Công

Vị tướng xuất sắc của thời Tam Quốc này đã có nhiều đóng góp quan trọng, lập vô số chiến công cho đất nước Trung Hoa dưới thời đế vương đầu tiên Lưu Bị. Trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Tam quốc diễn nghĩa” và sử sách ghi chép lại, Quan Công được miêu tả là người có phẩm chất đạo đức cao cả.

Hình ảnh ông cao 2m, thần thái mạnh mẽ, mặt đỏ như gấc, râu dài, tay cầm chắc thanh long yểm nguyệt, cưỡi ngựa xích thố khi ra trận đã được phác họa trong tranh ảnh, phim truyện và xăm hình nghệ thuật. Không những đẹp mắt mà ý nghĩa hình xăm Quan Công còn đặc biệt như sau:

  • Ông được xem là vị thần hộ mệnh, luôn hướng về điều thiện, bảo vệ con dân.
  • Xăm hình Quan Công giúp bạn được phù trợ, bảo vệ khỏi điềm xấu, xui xẻo, tà ma.
  • Vị tướng này còn mang lại sự may mắn, giàu có và sung túc cho người làm ăn kinh doanh.
  • Xăm hình Quan Công cũng phần nào thể hiện được đức tính tốt, tinh thần quân tử và ý chí cao cả của bạn đối với cuộc sống.
Ý nghĩa hình xăm Quan Công là sự dũng mãnh, hướng tới điều thiện, tránh xa cái ác

Tham khảo các mẫu xăm hình Quan Công ấn tượng nhất

Bạn đã hiểu được ý nghĩa hình xăm Quan Công thì đừng bỏ qua các mẫu tattoo đẹp mắt, rất thịnh hành những năm gần đây. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn dễ tham khảo, lựa chọn khi đi xăm:

Hình xăm Quan Công cưỡi ngựa

Đây là hình xăm phổ biến nhất thường được mọi người lựa chọn bởi vẻ đẹp uy quyền, dũng mãnh của ông được tái hiện lên cơ thể vô cùng sống động. Vị tướng này cưỡi con ngựa Xích Thố - một con chiến mã nổi tiếng luôn sát cánh cùng ông ở các trận đánh. Hình xăm vị mãnh tướng mặc giáp sắt, nắm trong tay dây cương và cây đại đao thực sự uy phong, hợp xăm lên lưng, vai và ngực của nam giới.

20240518_bcpaLd2e.jpeg
Hình xăm Quan Công cưỡi ngựa

Hình xăm Quan Công quấn rồng

Rồng là linh vật đại diện cho sức mạnh vĩ đại. Khi kết hợp rồng với Quan Công khi xăm hình, bạn sẽ sở hữu được mẫu tattoo vừa tráng lệ, vừa bắt mắt. Hơn nữa còn thể hiện được mong muốn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, có dồi dào may mắn, tài lộc nhờ vào sự quật cường, dũng mãnh của mình. Nhiều người quyết định xăm mẫu tattoo này kích thước lớn ở lưng và bụng để thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp đầy nghệ thuật.

Hình xăm Quan Công quấn rồng

Hình xăm Quan Công cầm đao

Mẫu tattoo này thể hiện xuất sắc gương mặt cương nghị, khí khái anh hùng và dáng vẻ cao lớn đầy uy nghi của Quan Công. Cây đại đao to lớn được ông cầm với tư thế bắt mắt, có thể hỗ trợ vị tướng này hết mình tại các trận chiến oanh liệt. Nam giới sở hữu hình xăm này sẽ thu hút được nhiều năng lượng tốt, tính cách sẽ trở nên cứng rắn, chinh chiến trên đường đời mạnh mẽ hơn nhờ vào sự giúp sức đầy tâm linh của hình xăm Quan Công.

20240518_c3FuEvk7.jpeg
Hình xăm Quan Công cầm đao

Một số lưu ý cần nhớ khi xăm hình Quan Công

Bạn muốn sở hữu một tác phẩm xăm hình nghệ thuật hoàn hảo thì đừng bỏ qua những lưu ý hữu ích dưới đây nhé:

Tìm nghệ sĩ xăm chuyên nghiệp

Quan Công là mẫu xăm đòi hỏi độ khó cao, yêu cầu người xăm phải có tay nghề tốt, đã có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn muốn xăm hình vị tướng này thì phải chọn lọc cơ sở xăm và người xăm thật kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Bàn bạc kỹ lưỡng, chọn lựa cẩn thận

Trước khi xăm Quan Công, bạn cần lựa chọn mẫu tattoo thật phù hợp với cơ thể và sở thích của bạn. Sau đó hãy bàn bạc kỹ lưỡng với người xăm để sản phẩm hoàn thành thật hoàn hảo.

Qua bài viết trên, bạn đọc chắc hẳn đã hiểu rõ ý nghĩa hình xăm Quan Công. Bên cạnh đó bạn cũng biết được mình nên tattoo mẫu nào lên cơ thể để đảm bảo giá trị thẩm mỹ đẹp mắt nhất.

Link nội dung: http://lichamtot.com/tim-hieu-chi-tiet-y-nghia-hinh-xam-quan-cong-a16413.html