Có được mặc áo blouse ra đường trong phạm vi không liên quan ngành Y

Tại sao không được mặc áo blouse ra đường” - vấn đề được nhiều người thắc mắc bởi nhìn bề ngoài chúng đơn thuần chỉ là chiếc áo khoác dùng để phân biệt nhân viên y tế với bệnh nhân. Áo blouse thường được các đối tượng sử dụng như: bác sĩ, điều dưỡng viên, hộ lý, y tá, dược sĩ, kỹ thuật viên phòng khám, nhân viên dinh dưỡng, sinh viên theo học ngành y.

Tại sao không được mặc áo blouse ra đường được nhiều người quan tâm bởi áo blouse tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn có thể gây hại đến sức khỏe con người

Tại sao không được mặc áo blouse ra đường được nhiều người quan tâm bởi áo blouse tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn có thể gây hại đến sức khỏe con người

Trước khi làm rõ vấn đề tại sao không được mặc áo blouse ra đường cần nắm thông tin về mẫu mã và kiểu dáng của áo blouse đúng tiêu chuẩn. Áo blouse trắng dành cho bác sĩ thường thiết kế dáng cổ bẻ Danton, tay dài hoặc tay ngắn và có thân áo kéo dài ngang gối xẻ giữa tới ngang mông. Ngoài ra, áo blouse có hàng cúc giữa và có 3 túi gồm 2 túi 2 bên và 1 túi bên ngực mang lại sự tiện lợi khi làm việc cho các y bác sĩ.

Trong lĩnh vực y tế, áo blouse là trang phục không chỉ mang lại sự tiện lợi khi thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân mà còn là đặc điểm nhận dạng của các y bác sĩ nhưng rất ít khi thấy bác sĩ mặc áo blouse ra đường. Cùng Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina tìm hiểu nguyên nhân tại sao không được mặc áo blouse ra đường.

Nhân viên y tế có được mặc áo blouse ra khỏi phạm vi ngành nghề hay không?

Áo blouse trắng dần trở thành biểu tượng của ngành y, đại diện cho sự minh bạch và thể hiện cái tâm của các y bác sĩ. Theo quy định của Bộ Y tế thì các y bác sĩ không được mặc áo blouse ra khỏi phạm vi ngành nghề. Vậy tại sao không được mặc áo blouse ra đường?

Theo quy tắc thì nhân viên y tế không được mặc áo blouse ra khỏi bệnh viện hay khu vực phạm vi ngành nghề. Cụ thể được quy định như sau:

  • Mọi cán bộ, nhân viên y tế phải mang trang phục y tế đồng điệu và biển hiệu chức vụ khi làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh.

  • Nghiêm cấm mặc trang phục y tế ra cổng bệnh viện để xử lý việc riêng.

  • Không được mang trang phục từ khu vực vô khuẩn hoặc khu cách ly sang các khu khác.

  • Bảo vệ và giữ gìn trang phục y tế luôn sạch đẹp, vệ sinh và an toàn.

  • Nhân viên y tế không được mặc đồng phục nhăn nhúm, cũ, rách nát, mất cúc áo hoặc bị đổi màu.

  • Vệ sinh trang phục y tế đúng cách theo quy định của Bộ Y tế để giữ cho trang phục đạt chuẩn.

Những quy định về cách sử dụng áo blouse cũng một phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi tại sao không được mặc áo blouse ra đường, ngoài những trường hợp bất khả kháng thì việc mặc áo blouse tuỳ tiện được xem là vi phạm quy tắc làm việc tại các cơ sở y tế.

Tại sao không được mặc áo blouse ra đường?

Sở dĩ nhiều người khi đến các cơ sở y tế thường thắc mắc tại sao không được mặc áo blouse ra đường là vì họ thường xuyên nhìn thấy hình ảnh bác sĩ mặc áo blouse trong khu vực làm việc nhưng lại không thấy bất kỳ nhân viên y tế nào mặc áo blouse ra khỏi bệnh viện.

Áo blouse thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là bệnh viện

Áo blouse thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là bệnh viện

Xem thêm bài viết khác:

=>> Vải may đồng phục y tế

=>> Vải kate trắng

Có thể nói áo blouse là điểm tiếp xúc gần giữa bệnh nhân và bác sĩ, nếu vô tình áo blouse bị nhiễm khuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người bệnh, đặc biệt là những người có vết thương hở. Vì thế, cho dù sự việc có gấp đến đâu thì các y bác sĩ luôn thay đổi trang phục trước khi rời khu vực làm việc để đảm bảo sự an toàn và tác phong nghề nghiệp đặc trưng.

Ngoài ra, một lý giải khác cho câu hỏi tại sao không được mặc áo blouse ra đường chính là môi trường làm việc trong bệnh viện rất dễ nhiễm khuẩn trên vải áo, việc mặc áo blouse đi lung tung có thể sẽ khiến những người khỏe mạnh nhiễm khuẩn hoặc mang vi khuẩn từ bên ngoài vào nơi làm việc.

Ngoài việc tại sao không được mặc áo blouse ra đường, đội ngũ nhân viên y tế không được phép mặc các loại đồng phục bệnh viện ra ngoài và không được tự ý rời khu vực làm việc khi chưa có sự phê duyệt của cấp trên.

Ngoài áo blouse thì trang phục y tế còn có khẩu trang, găng tay, quần áo scrubs, áo choàng phòng mổ, mũ,... phục vụ cho từng nghiệp vụ và khu vực khác nhau. Và tất cả trang phục bệnh viện đều không được hoạt động ngoài phạm vi cơ sở y tế.

Tại sao không được mặc áo blouse ra đường có lẽ là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm, khi sử dụng áo blouse cần tìm hiểu các quy định và quy tắc của Bộ Y tế để tránh xảy ra sơ sót và vi phạm quy định, ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của các cơ sở y tế.

Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina chuyên cung cấp các loại đồng phục bệnh viện cho nhiều đơn vị khác nhau, mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người mặc

Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina chuyên cung cấp các loại đồng phục bệnh viện cho nhiều đơn vị khác nhau, mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho người mặc

Trong bài viết trên, Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina đã giải đáp thông tin tại sao không được mặc áo blouse ra đường một cách chi tiết theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, để thuận tiện cho quá trình làm việc của các nhân viên y tế cần chọn những đơn vị may mặc uy tín và chất lượng nhằm mang lại sự thoải mái khi mặc đồng phục bệnh viện.

Công ty TNHH Hải Nguyễn Vina chuyên cung cấp các loại đồng phục bệnh viện cho các nhân viên y tế, bác sĩ, bệnh nhân,... sản phẩm được sử dụng từ những loại vải có đặc tính vượt trội như: mềm mịn, an toàn cho da, co giãn và thấm hút mồ hôi tốt mang lại trang phục vừa nhã nhặn, thoải mái và tinh tế cho người mặc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mẫu mã, thiết kế và báo giá chính xác nhất nhé!

Link nội dung: http://lichamtot.com/tai-sao-khong-duoc-mac-ao-blouse-ra-duong-a16307.html