SHARE

Mỗi cung hoàng đạo có những khả năng và đặc trưng tính cách khác nhau, ảnh hưởng đến cách họ tiếp cận công việc và phát triển sự nghiệp. Từ những tính cách sáng tạo của Song Tử cho đến sự kỷ luật của Ma Kết, từng cung hoàng đạo có điểm mạnh và thách thức riêng. Bài viết này sẽ bật mí các nghề nghiệp phù hợp với 12 cung hoàng đạo, giúp bạn phát huy tối đa khả năng và đạt được thành công bền vững trong sự nghiệp. Tham khảo ngay!

Bật mí đặc điểm tính cách của 12 cung hoàng đạo theo 4 nhóm

Nhóm cung hoàng đạo hệ lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

Các cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Lửa bao gồm Sư Tử, Nhân Mã và Bạch Dương. Người thuộc những cung này thường có tính cách năng động, sôi nổi và đam mê phiêu lưu. Họ thu hút ánh nhìn với sự nổi bật và sự quyết đoán của mình.

Dù là Bạch Dương, Sư Tử hay Nhân Mã đều được biết đến với tài năng sáng tạo và khả năng làm việc độc lập, có tham vọng cao và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Công việc phù hợp nhất với nhóm cung hoàng đạo hệ lửa chính là lĩnh vực nghệ thuật - giải trí và kinh doanh hay truyền thông.

Với tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết cao, các cung này trong công việc luôn cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu và vươn lên trở thành nhân viên, người quản lý hay nhà lãnh đạo xuất sắc nhất.

Nhược điểm của nhóm cung này trong công việc đôi khi có thể sống thiên về cảm tính, không thực tế hay lý trí dẫn đến tình trạng lạm chi trong công việc.

Nhóm cung hoàng đạo hệ lửa luôn nhiệt huyết trong công việc
Nhóm cung hoàng đạo hệ lửa luôn nhiệt huyết trong công việc

Nhóm cung hoàng đạo hệ nước: Cự Giải, Thiên Yết, Song Ngư

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Nước bao gồm Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư. Họ nổi bật với tính cách nhạy cảm, dịu dàng, sâu sắc và hướng nội. Người thuộc nhóm cung này có cảm xúc phong phú và khả năng đồng cảm, thấu hiểu với người khác một cách tinh tế, sâu sắc.

Cự Giải, Bọ Cạp và Song Ngư đều có tài năng và sáng tạo, họ thường thành công trong các lĩnh vực như nghệ thuật, y tế và tâm lý.

Sự tham vọng và tinh thần cầu tiến là những điểm mạnh của nhóm cung Nước. Họ luôn khao khát phát triển bản thân, không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng trong công việc. Bên cạnh đó, khả năng hợp tác, thân thiện và giải quyết mâu thuẫn cũng là những ưu điểm nổi bật. Họ biết cách tạo ra sự hòa hợp khi làm việc với người khác.

Tuy nhiên, những cung thuộc nhóm Nước đôi khi có xu hướng gặp khó khăn trong việc kiểm soát “chi tiêu” và quản lý tài chính, đây cũng là một hạn chế của nhóm cung này trong công việc.

Nhóm cung hoàng đạo hệ nước luôn biết cách thấu hiểu, cảm thông
Nhóm cung hoàng đạo hệ nước luôn biết cách thấu hiểu, cảm thông

Nhóm cung hoàng đạo hệ đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất gồm Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết. Đây là những người có tính cách kiên định, chăm chỉ, thực tế và có xu hướng thích sự ổn định. Họ luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể và biết cách lên kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đề ra.

Cả Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu đều có tham vọng lớn và đặt ra tiêu chuẩn cao trong sự nghiệp. Họ thực sự cảm thấy không hài lòng nếu không thể thực hiện được những điều mà bản thân mong muốn.

Với lối sống nguyên tắc, họ không cho phép bản thân lười biếng khi công việc vẫn chưa hoàn thành. Người thuộc cung Đất thường có lập trường vững chắc, do đó, các lĩnh vực như y học, kinh doanh, hoặc những ngành liên quan đến phần mềm máy tính rất phù hợp với nhóm cung này.

Nhóm cung hoàng đạo hệ đất luôn chăm chỉ và thực tế
Nhóm cung hoàng đạo hệ đất luôn chăm chỉ và thực tế

Nhóm cung hoàng đạo hệ khí: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí bao gồm Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Người thuộc nhóm cung này có đặc điểm thông minh, sôi nổi và khả năng ngoại giao vượt trội. Họ luôn có những ý tưởng độc đáo và biết cách thích nghi trong mọi hoàn cảnh.

Những cung này trong công việc nổi bật với khả năng thỏa hiệp và hợp tác nhờ vậy giúp họ dễ dàng tỏa sáng trong những lĩnh vực liên quan như luật sư, chuyên viên đàm phán hay quản trị viên.

Ngoài ra, họ cũng sở hữu óc sáng tạo độc đáo, có thể nói là “không giống ai”. Họ luôn tìm cách sáng tạo trong công việc theo cách riêng nhưng vẫn tuân thủ quy tắc, luật lệ chung. Sâu thẳm trong họ luôn khát khao được thể hiện cá tính và sự độc đáo vốn có.

Có thể coi đây vừa là “ưu điểm” vừa là “nhược điểm” đôi khi khiến họ trở nên lạc lõng và không tìm được tiếng nói chung với mọi người xung quanh.
Với nhóm cung hệ Khí, công việc phù hợp nhất chính là nghệ thuật, quan hệ công chúng khiến họ tỏa sáng rực rỡ.

Nhóm cung hoàng đạo hệ khí luôn có những ý tưởng độc đáo
Nhóm cung hoàng đạo hệ khí luôn có những ý tưởng độc đáo

12 cung hoàng đạo làm nghề gì phát triển và thăng tiến tốt nhất?

Cung Bạch Dương

Người thuộc cung bạch dương luôn mang trong mình ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết. Họ mạnh mẽ, quyết đoán và có tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng người thuộc cung bạch dương kiêu ngạo và thích kiểm soát. Thực chất Bạch Dương chỉ muốn nắm vững tình hình để có thể giải quyết mọi khó khăn một cách hiệu quả. Họ luôn vui vẻ, hoà đồng và dễ dàng hoà nhập, họ không thích sự giả tạo và luôn thẳng thắn, trung thực trong công việc.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Bạch dương:

  • Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh: Bác sĩ, y tá
  • Lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật: Tạo mẫu tóc, nhà sản xuất âm nhạc hay phim ảnh, designer, nhà văn
  • Lĩnh vực quản lý, đào tạo: Huấn luyện viên, quản lý, nhà lãnh đạo, giám đốc tiếp thị, giám đốc bán hàng
  • Lĩnh vực khác: Vận động viên thể thao, cảnh sát, lính cứu hoả, hướng dẫn viên du lịch,...

Lời khuyên dành cho cung Bạch Dương: Bạch Dương thường hành động theo cảm hứng, việc đặt ra mục tiêu cụ thể và lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp họ có động lực hành động và không bỏ lỡ các bước quan trọng.

Cung bạch dương
Cung bạch dương

Cung Kim Ngưu

Kim Ngưu là cung hoàng đạo “nổi tiếng” với sự thân thiện hoà đồng, tinh thần lạc quan. Họ sống rất thực tế, kiên nhẫn và cẩn thận. Họ không ngại nỗ lực phấn đấu, kiên trì chờ đợi để đạt mục tiêu đề ra dù trải qua khó khăn hay thử thách.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo kim ngưu:

  • Lĩnh vực liên quan tới nghiên cứu sáng tạo: Nhà khoa học, đầu bếp, ca sĩ hay nhạc sĩ, kiến trúc sư, thiết kế nội thất, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ, stylist, makeup
  • Lĩnh vực tài chính: Chuyên viên tư vấn & phân tích tài chính
  • Lĩnh vực chính trị: Chính trị gia
  • Lãnh đạo, CEO

Lời khuyên dành cho cung Kim Ngưu: Kim Ngưu có xu hướng làm việc hiệu quả hơn hình thành thói quen và làm việc trong môi trường ổn định. Họ nên tập trung vào việc hoàn thành công việc một cách chính xác và chất lượng, thay vì chỉ chạy theo tiến độ.

Cung kim ngưu
Cung kim ngưu

Cung Song Tử

Song Tử là một trong những cung hoàng đạo nổi bật với trí nhớ và khả năng tư duy xuất sắc. Họ thông minh, nhanh nhẹn, sở hữu khả năng giao tiếp đáng kinh ngạc cũng như khả năng ứng biến. Bản thân họ tuy hơi mơ mộng và nhạy cảm nhưng lại giàu trí tưởng tượng, óc sáng tạo và nguồn năng lượng tươi mới, tràn trề.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Song tử:

  • Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh:: Y tá, điều dưỡng
  • Lĩnh vực sáng tạo: Nhà văn, tiểu thuyết gia, MC, nhà báo
  • Lĩnh vực ngoại giao: Chuyên gia tư vấn, biên phiên dịch, quan hệ công chúng

Lời khuyên dành cho cung Song Tử: Song Tử có thể làm việc hiệu quả hơn bằng cách xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc (multi task). Họ nên thay đổi công việc thường xuyên để duy trì sự hứng thú và tránh nhàm chán.

Cung Song tử
Cung Song tử

Cung Cự Giải

Những người thuộc cung Cự Giải được xem như những "người mẹ" chân chính. Họ giàu tình thương, nhạy cảm, chu đáo, cẩn thận và luôn có thần trách nhiệm cao trong công việc. Dù gặp khó khăn hay thử thách họ vẫn luôn theo đuổi mục tiêu tới cùng thay vì chán nản hay bỏ cuộc.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Cự giải:

  • Lĩnh vực sáng tạo: kiến trúc sư, thiết kế nội thất, đầu bếp, biên tập viên
  • Lĩnh vực tư vấn: môi giới bất động sản, luật sư
  • Nhân viên hoạt động xã hội
  • Giám đốc điều hành

Lời khuyên dành cho cung Cự Giải: Cự giải nên học cách tách biệt cảm xúc cá nhân khỏi công việc để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Họ có xu hướng làm việc hiệu quả hơn trong môi trường mang tính tích cực, không toxic.

Cung Cự giải
Cung Cự giải

Cung Sư Tử

Sư Tử là cung hoàng đạo luôn mong muốn trở thành “trung tâm” chú ý. Ở họ luôn toả ra sự nhiệt huyết, đam mê; họ tham vọng và không ngại hành động để thực hiện mục tiêu, trong công việc họ luôn làm việc có trách nhiệm. Họ tuy kiêu ngạo nhưng lại rất thông minh và nhận được sự tín nhiệm vì vậy dễ thành công ở vị trí lãnh đạo.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Sư tử:

  • Lĩnh vực giáo dục đào tạo: Giáo viên, PT
  • Lĩnh vực sáng tạo: Diễn viên, diễn giả truyền động lực, thiết kế, travel blogger, truyền thông
  • Quản lý sự kiện
  • Chính trị gia

Lời khuyên dành cho cung Sư Tử: Sư Tử có thể phát huy hiệu quả cao trong các vị trí lãnh đạo hoặc khi được giao nhiệm vụ quan trọng. Họ cần sự công nhận và khen ngợi để duy trì động lực làm việc.

Cung Sư tử
Cung Sư tử

Cung Xử Nữ

Người thuộc cung Xử Nữ được xem là "Type A" điển hình trong 12 cung hoàng đạo. Xử Nữ nổi tiếng là cung khó nắm bắt và phân tích nhờ vào tính cách tỉ mỉ, gọn gàng và sự cầu toàn cao. Những đặc điểm này khiến họ trở nên phù hợp với các công việc đòi hỏi sự tinh tường và cẩn thận.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Xử nữ:

  • Lĩnh vực giáo dục, đào tạo: Giáo viên, chuyên gia dinh dưỡng
  • Lĩnh vực sáng tạo: Nhà báo, nhà khoa học, biên tập viên
  • Trợ lý giám đốc, nhân viên tư vấn, nhân viên kế toán
  • Thủ thư

Lời khuyên dành cho cung Xử Nữ: Xử Nữ nên lên kế hoạch chi tiết và tổ chức công việc một cách khoa học để tối ưu hóa hiệu quả. Họ nên tập trung vào từng chi tiết nhỏ để đảm bảo chất lượng công việc.

Cung Xử nữ
Cung Xử nữ

Cung Thiên Bình

Cung Thiên Bình nổi tiếng với tính cách hoà nhã, tình cảm và sự hào phóng. Những người thuộc cung này thường yêu thích sự phiêu lưu, sáng tạo và luôn thực tế, tỉ mỉ trong công việc. Họ biết cách tư duy sáng tạo để tìm ra những giải pháp thông minh hỗ trợ con người trong công việc.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Thiên bình:

  • Lĩnh vực tư vấn: Chuyên viên tư vấn, luật sư
  • Lĩnh vực sáng tạo: Tổ chức sự kiện, nhà thiết kế
  • Lĩnh vực tuyển dụng
  • Giáo viên

Lời khuyên dành cho cung Thiên Bình: Thiên Bình làm việc hiệu quả hơn khi được làm việc trong một môi trường hợp tác và hòa đồng. Họ nên học cách giải quyết xung đột và hoà giải bằng để duy trì môi trường làm việc tích cực.

Cung Thiên bình
Cung Thiên bình

Cung Thiên Yết

Bọ Cạp nổi tiếng với tính cách lạnh lùng, quyết đoán và cũng là cung hoàng đạo nhạy bén nhất về trực giác và cảm xúc. Họ thông minh, sắc bén và có tư duy logic và sự kiên nhẫn trong công việc dù có trải qua khó khăn thử thách cùng khả năng phân tích vì vậy giúp họ dễ dàng vượt qua khó khăn để thành công.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Thiên yết:

  • Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Bác sĩ, dược sĩ
  • Lĩnh vực sáng tạo: Marketing, nghệ thuật
  • Lĩnh vực tư vấn: Tư vấn tâm lý, nhân viên phân tích thị trường
  • Kế toán hay kiểm toán
  • Quản lý
  • Kỹ sư

Lời khuyên dành cho cung Thiên Yết: Thiên Yết nên xác định mục tiêu rõ ràng và kiên trì theo đuổi chúng dù có gặp khó khăn. Họ có thể làm việc hiệu quả hơn khi nghiên cứu sâu về các vấn đề phức tạp.

Cung Thiên yết
Cung Thiên yết

Cung Nhân Mã

Nhân Mã (Sagittarius) là những người hướng ngoại, hào phóng và hóm hỉnh. Họ hướng ngoại, thích kết bạn và luôn biết khuấy động đám đông, họ khát khao sự tự do và không muốn bị “trói buộc” bởi những quy tắc hay giới hạn. Họ không dễ thay đổi; trong công việc họ luôn trung thực, thẳng thắn và ghét sự giả tạo.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Nhân mã:

  • Lĩnh vực tư vấn: Telesales, thám tử tư, luật sư
  • Lĩnh vực giáo dục, đào tạo: Huấn luyện viên, giáo viên
  • Lĩnh vực nhân sự
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Cảnh sát
  • Dịch thuật
  • Quản lý quan hệ công chúng

Lời khuyên dành cho cung Nhân Mã: Nhân Mã nên tham gia vào các dự án sáng tạo để phát huy tối đa khả năng của mình. Họ nên giữ thái độ lạc quan để vượt qua các thử thách và duy trì động lực.

Cung Nhân mã
Cung Nhân mã

Cung Ma Kết

Ma Kết thường toát ra vẻ lạnh lùng và cô đơn, dù sống nội tâm, Ma Kết rất tình cảm và thường hướng về các giá trị truyền thống. Họ sống tham vọng và kiên định trong công việc để hướng tới đạt được mục tiêu đề ra.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Ma kết:

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Điều dưỡng, y tá

  • Giáo viên
  • Kế toán
  • Nhà lãnh đạo, quản lý
  • Trợ lý, thư ký
  • Lập trình viên

Lời khuyên dành cho cung Ma Kết: Ma Kết nên lập kế hoạch dài hạn và tuân thủ các nguyên tắc để đạt được mục tiêu. Họ cũng nên học cách phân bổ thời gian một cách hợp lý để hoàn thành công việc đúng hạn.

Cung Ma kết
Cung Ma kết

Cung Bảo Bình

Bảo Bình rất thông minh và nhạy bén, họ luôn nỗ lực không ngừng để học hỏi và sẵn sàng chia sẻ với mọi người xung quanh. Họ có tinh thần lạc quan, tham vọng và yêu thích nghệ thuật, họ sáng tạo và luôn mong muốn khám phá những điều mới mẻ.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Bảo bình:

  • Lĩnh vực sáng tạo: Nghệ thuật, nhà văn, nhà báo, truyền thông
  • Nhà hoạt động xã hội
  • Luật sư
  • Quản trị kinh doanh

Lời khuyên dành cho cung Bảo Bình: Bảo Bình nên tìm cách đổi mới và sáng tạo trong công việc để duy trì sự hứng thú. Họ sẽ làm việc hiệu quả khi được tự do sáng tạo và làm việc độc lập.

Cung Bảo bình
Cung Bảo bình

Cung Song Ngư

Song Ngư thường là những người mơ mộng, nhạy cảm và có phần xa rời thực tế. Họ rất nhạy cảm, tốt bụng cùng khả năng sáng tạo và năng khiếu nghệ thuật.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với cung hoàng đạo Song ngư:

  • Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Điều dưỡng, y tá
  • Lĩnh vực sáng tạo: Nghệ sĩ, nhạc sĩ, bartender
  • Tư vấn bán hàng
  • Nhà hoạt động xã hội
  • Nhà tuyển dụng

Lời khuyên dành cho cung Song Ngư: Song Ngư phù hợp với một môi trường thoải mái và không bị áp lực. Họ làm việc hiệu quả hơn khi được theo đuổi các dự án liên quan đến đam mê và sở thích của mình.

Cung Song ngư
Cung Song ngư

Kết luận: Trên đây là thông tin về đặc điểm tính cách, nghề nghiệp phù hợp với 12 cung hoàng đạo cũng như lời khuyên dành cho các cung hoàng đạo nếu muốn có một sự nghiệp phát triển rực rỡ. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè để có định hướng phát triển nghề nghiệp phù hợp nhất với đặc trưng tính cách cung hoàng đạo!

Link nội dung: http://lichamtot.com/hanh-trinh-su-nghiep-cua-12-cung-hoang-dao-nu-careervietvn-a16287.html