ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN ỨNG VIÊN

1. Bạn đã biết unfriend là gì chưa?

Kết bạn và làm quen là điều hiển nhiên tồn tại trong cuộc sống à trái nghĩa hoàn toàn với nó đó chính là unfriend. Unfriend hay còn có tên viết tắt là UNF là một cụm từ được dịch ra từ tiếng Anh nghĩa là hủy bạn bè, hủy kết bạn. Đây là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trên các trang mạng, đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn thì unfriend nghĩa là hủy kết bạn với một ai đó trên mạng.

Khi mà hệ thống internet phát triển thì phương thức giao tiếp truyền thống cũng ngày càng thụt lụt để nhường chỗ cho những công cụ trực tuyến. Và, để có thể duy trì một mối quan hệ lâu dài trên mạng không phải là điều dễ dàng.

Chi tiết khái niệm unfriend

Thực chất thì cụm từ “unfriend” không chỉ được sử dụng rộng rãi trên Facebook mà còn rất nhiều các trang mạng xã hội khác nữa. Chỉ cần những trang mạng đó có tính chất làm quen giữa với người dùng với nhau thì cụm từ unfriend đều có thể được sử dụng.

Với cuộc sống hằng ngày thì cụm từ unfriend cũng được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi. Chẳng hạn như là biểu thị việc không còn kết bạn với một ai đó nữa và việc này cũng được sử dụng cụm từ unfriend.

2. Những điều cần biết về unfriend dành cho bạn

2.1. Ý nghĩa của unfriend trên mạng xã hội

Xã hội ngày càng phát triển một cách chóng mặt, điều này đã giúp cho con người dễ dàng kết nối với nhau ở bất kỳ mọi nơi. Cuộc cách mạng 4.0 mở ra đồng thời tất cả chúng ta đều có thể làm bạn và dễ dàng kết nối với nhau trên mọi nền tảng xã hội trực tuyến.

Khi unfriend thì điều này có nghĩa rằng bạn và người đó trên mạng xã hội không còn chơi với nhau nữa hoặc đơn giản là bạn cảm thấy phiền toái khi kết bạn với họ trên mạng xã hội và muốn chấm dứt mối quan hệ bạn bè “ảo”.

Ý nghĩa của unfriend
Ý nghĩa của unfriend trên mạng xã hội

Nếu như để duy trì một mối quan hệ bên ngoài đời thực cần phải thường xuyên gặp gỡ thì mạng xã hội trực tuyến lại không đơn giản như vậy. Mọi thứ sẽ diễn ra một cách bất ngờ hơn và việc “unfriend” sẽ hầu như sẽ xuất hiện từ một phía. Khi bị unfriend thì họ sẽ có rất nhiều suy nghĩ và đôi khi sẽ khiến cho họ lầm tưởng rằng kết thúc mối quan hệ trên mạng xã hội cũng là chấm dứt mối quan hệ thật ngoài đời.

Mạng xã hội là một thế giới ảo và mỗi cá nhân chúng ta có thể kết bạn đến hàng trăm hàng ngàn tài khoản khác nhau. Chẳng hạn như là facebook, qua đây chúng ta có thể có nhiều bạn mới nhưng chỉ cần một cú “unfriend” thì tất cả mọi thứ sẽ chẳng có sự kết nối và những đối tượng khi unfriend nhau sẽ chẳng có thể cập nhật thông tin một cách dễ dàng. Việc không còn là bạn của nhau trên mạng xã hội cũng ngầm khẳng định rằng bạn và người đó không còn liên quan gì đến nhau và trở thành người dưng.

2.2. Khi nào nên unfriend trên mạng xã hội?

Có đến vô vàn lý do khiến người ta unfriend nhau trên mạng xã hội. Tuy rằng mạng xã hội là ảo nhưng có cũng có rất lợi ích đến con người. Đôi khi, nút unfriend sẽ để lại những tổn thương đến người bị hủy kết bạn. Vậy, trường hợp nào chúng ta nên unfriend?

Khi nào nên unfriend
Khi nào nên unfriend và những trường hợp cần biết

2.2.1. Không quen biết nhau thực sự

Nhiều người khi sử dụng mạng xã hội sẽ là làm quen những đối tượng mới để mở rộng mối quan hệ. Nhưng nếu như một thời gian khi add friend nhau trên mạng xã hội mà bạn cảm thấy đối tượng không thực sự phù hợp để kết bạn nữa thì nút unfriend là vô cùng phù hợp lúc này.

Việc unfriend những người không thực sự quen biết là điều hiển nhiên. Với việc loại bỏ những đối tượng này thì sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều khoảng trống hơn cho những đối tượng khác mà mình thực sự quen biết và cần liên hệ.

2.2.2. Đối tượng không tương tác

Bên cạnh đó, nếu như người sử dụng mạng xã hội không có bất cứ một bài đăng hoặc không có tương tác qua lại với bạn thì tốt nhất cũng cần phải unfriend. Bởi rất có thể đối tượng dùng tài khoản đó không còn sử dụng mạng xã hội hoặc đó là một tài khoản ảo.

Một số điều cần biết về unfriend
Một số điều cần biết về unfriend dành cho bạn

2.2.3. Cảm thấy phiền và không muốn kết bạn

Đây chính là một lý do vô cùng phổ biến mà rất nhiều người sử dụng để unfriend một đối tượng nào đó. Chẳng hạn như bạn cảm thấy phiền toái về những bài đăng mà họ chia sẻ hoặc không cùng quan điểm về cuộc sống.

Bên cạnh đó, những đối tượng mà thường xuyên gây phiền toái cho bạn hoặc có những ý kiến xúc phạm đến chia sẻ của bạn trên mạng xã hội thì việc unfriend là vô cùng cần thiết.

Mạng xã hội là một thế giới ảo và cũng là con dao hai lưỡi. Nếu biết cách sử dụng thì bạn sẽ có cho mình nhiều mối quan hệ và ngược lại. Tuy nhiên để là một công cụ hữu hiệu giao tiếp với nhau một cách lành mạnh và có lợi thì chúng ta cần phải sử dụng nút unfriend một cách đúng lúc và đúng đối tượng.

2.3. Hướng dẫn chi tiết cách unfriend

Có rất nhiều mạng xã hội được sử dụng ngày nay và một trong số đó thì facebook được sử dụng rộng rãi nhất. Chính mạng xã hội này là nền tảng để thuật ngữ unfriend xuất hiện. Vậy hãy cùng theo dõi ngay sau đây cách unfriend trên facebook như thế nào nhé!

Chi tiết cách unfriend
Hướng dẫn chi tiết cách unfriend chuẩn nhất

Việc unfriend một đối tượng trên mạng xã hội facebook là vô cùng đơn giản và bạn cần phải thực hiện những thao tác sau đây:

- Tiến hành đi đến trang cá nhân của đối tượng muốn unfriend. Cách tốt nhất để nhanh chóng tìm ra đối tượng này là bạn gõ tên trên thanh tìm kiếm hoặc tìm trong danh sách bạn bè của mình.

- Khi đã vào được trang cá nhân của đối tượng mong muốn thì lúc này bạn chỉ cần nhấn vào mục bạn bè ngay phần dưới ảnh đại diện. Lúc này sẽ xuất hiện một bảng tùy chọn và bạn chỉ cần ấn vào “hủy kết bạn” hoặc “unfriend” là xong.

- Khi tiến hành nhấn hủy kết bạn xong thì lúc này hệ thống sẽ xuất hiện thêm một bảng tùy chọn để hỏi lại xem bạn có chắc chắn muốn hủy kết bạn hay không. Nếu như đồng ý bạn sẽ ấn “có” hoặc chưa chắc chắn thì sẽ bấm vào biểu tượng “không”.

3. Những câu hỏi khác liên quan đến unfriend

Như vậy, ngoài khái niệm và cách để unfriend thì bên cạnh đó còn có rất nhiều những câu hỏi liên quan đến unfriend mà chúng ta cần phải biết như sau:

Câu hỏi khác liên quan đến unfriend
Những câu hỏi khác liên quan đến unfriend

- Khi bị unfriend thì hệ thống có thông báo cho người bị unfriend biết không?

Câu trả lời ở đây chính xác là không. Với những đối tượng bị unfriend thì các đối tượng đó sẽ không nhận được một thông báo nào cả. Chỉ sau một thời gian họ sẽ tự nhận thấy điều đó vì không nhận được bất kỳ thông tin chia sẻ của đối tượng còn lại. Việc này sẽ giúp cho đối tượng bị unfriend bớt tổn thương hơn từ người hủy kết bạn.

- Sau khi unfriend thì đối tượng có thể kết bạn lại được không?

Việc hủy kết bạn là điều phổ biến xảy ra và sau đó các đối tượng có thể kết bạn với nhau tùy ý như bình thường. Chỉ trừ khi một ai đó “block” hoặc chặn thì bạn sẽ không thể nào kết bạn lại được nữa.

Vậy là qua bài này hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về định nghĩa của unfriend là gì và những điều cần biết xung quanh nó. Trước khi đưa ra quyết định unfriend hãy luôn suy nghĩ thật kỹ để tránh khỏi mất những quan hệ cần thiết nhé!

Link nội dung: http://lichamtot.com/dinh-nghia-khai-niem-unfriend-la-gi-va-nhung-dieu-can-biet-a16174.html