Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Trong tình trạng mua bán hàng giả, hàng nhái phổ biến như hiện nay thì chúng ta mới biết đến sự tồn tại của nhiều thuật ngữ hàng hóa trong đó có hàng like auth. Vậy hàng like auth là hàng gì? Theo dõi bài viết dưới đây củaCoolmate nhé.

uu-diem-hang-like-auth

Tìm hiểu hàng like auth là hàng gì. Nguồn: Internet

1. Hàng like auth là gì?

Hàng like auth được xem là loại hàng cao cấp nhất trong các loại hàng giả, hàng nhái (fake). Với chất lượng và kiểu dáng giống hàng chính hãng đến 99%, bạn sẽ khó có thể phân biệt được thật giả nếu không am hiểu về sản phẩm, thương hiệu.

Là phiên bản fake cao cấp của hàng auth, hàng like auth thường có giá thành rất cao tùy từng thương hiệu. Tuy nhiên, fake thì vẫn là fake, khách hàng mua hàng like auth sẽ không nhận được những ưu đãi của thương hiệu cũng như trải nghiệm mua sắm chính hãng, đồng thời không thể hiện được sự tôn trọng chất xám dành cho tác giả.

hang-like-auth-11

2. Ưu điểm của hàng like auth

Một trong những ưu tiên lớn nhất của hàng like auth chính là giá thành. Giá của hàng như auth thường chỉ bằng một phần nhỏ, đôi khi chỉ từ 30% đến 50% giá của hàng thật. Đặc biệt đối với những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu các sản phẩm thời trang cao cấp.

Thị trường hàng hóa like auth rất phong phú và đa dạng về mẫu mã, từ quần áo, giày dép, túi xách, đến các phụ kiện thời trang khác. Điều này mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm. Ngoài ra, với sự đa dạng về mẫu mã, người tiêu dùng có thể thay đổi phong cách thường xuyên mà không phải lo lắng về chi phí.

Một trong những ưu điểm nổi bật của hàng like auth là khả năng bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Các nhà sản xuất hàng like auth luôn theo dõi sát sao thị trường thời trang và nhanh chóng tung ra các sản phẩm mới theo xu hướng. Điều này giúp người tiêu dùng có thể sở hữu những sản phẩm "hot" nhất mà không phải chờ đợi lâu hay chi trả số tiền lớn.

xu-huong-su-dung-hang-like-auth

Ưu điểm của hàng Like Auth. Nguồn: Internet

>>>Xem thêm: Hàng tuồn là gì? Nên mua hàng tuồn hay hàng Auth?

3. Hàng like auth 1:1 là gì?

Hàng like auth 1:1 là những sản phẩm được sản xuất nhằm mô phỏng chính xác các sản phẩm chính hãng, hiểu đơn giản là giống hệt với nguyên bản “như giọt nước”, với chất lượng, kiểu dáng, logo, bao bì gần như tương đương với hàng thật. Điểm khác biệt duy nhất so với hàng chính hãng là giá thành rẻ hơn đáng kể, thường chỉ bằng 10-20% so với giá niêm yết.

Về nguồn gốc, hàng like auth 1:1 thường được sản xuất tại các xưởng gia công ở các nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia... Các kênh phân phối của hàng like auth 1:1 cũng rất đa dạng, từ các cửa hàng riêng lẻ, chợ trời đến các trang thương mại điện tử lớn.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Tìm hiểu hàng like auth 1:1. Nguồn: Internet

4. Hàng like auth và một số item nổi bật

4.1. Túi

Với mức độ hoàn thiện tương đương với hàng auth, túi xách like auth được rất nhiều người lựa chọn. Tuy không thể toát lên vẻ sang chảnh như hàng auth nhưng nó sẽ mang đến vẻ ngoài ưng ý nếu được phối đồ hợp lý.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

4.2. Giày dép

Nếu không quá quan tâm đến thương hiệu và trải nghiệm sử dụng hàng auth, bạn có thể chọn mua một đôi giày like auth với mức giá rẻ hơn. Với vẻ bề ngoài gần như giống hệt, bạn dễ dàng thay đổi sang mẫu khác khi chán.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Giày dép hàng like auth. Nguồn: Internet

4.3. Nước hoa

Những chai nước hoa đến từ thương hiệu cao cấp có mức giá không hề rẻ đối với những người thu nhập trung bình. Với nước hoa like auth, bạn sẽ được trải nghiệm mùi hương không thay đổi quá nhiều so với chai chính hãng. Tuy nhiên,nước hoa có tác động trực tiếp lên da nên khuyến khích bạn không nên sử dụng hàng fake.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Nước hoa hàng like auth. Nguồn: Internet

5. Có nên mua hàng like auth không?

Mặc dù là hàng nhái nhưng like auth vẫn có một sức hút vô cùng lớn đối với người tiêu dùng. Mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá thành hợp lý là những ưu điểm nổi bật mà nó có được. Tất nhiên hàng like auth sẽ không thể so sánh với hàng auth nhưng đối với nhiều người, họ cảm thấy thế là đủ.

Dù có “xịn” đến đâu thì hàng like auth vẫn là hàng fake. Sử dụng hàng fake đồng nghĩa với việc bạn không tôn trọng nhà sản xuất. Bạn không được trải nghiệm cảm giác mua sắm chính hãng, không nhận được những ưu đãi đi kèm từ thương hiệu. Nghiêm trọng hơn là bạn đang tiếp tay cho việc sản xuất hàng giả, hàng nhái.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Có hay không việc mua hàng like auth?. Nguồn: Internet

Có nhu cầu thì sẽ có cung cấp. Nếu cứ giữ tâm lý muốn dùng đồ hiệu giá rẻ thì tình trạng sản xuất, buôn bán các loại hàng giả, hàng nhái sẽ không bao giờ chấm dứt.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn ra phổ biến ở tất cả các mặt hàng. Nguồn: Internet

6. Xu hướng sử dụng hàng like auth tại Việt Nam hiện nay

Trong những năm gần đây, một xu hướng mới nổi lên tại Việt Nam đó là việc sử dụng hàng like auth. Xu hướng này được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng, muốn sở hữu những sản phẩm thời trang cao cấp nhưng lại không thể chi trả được mức giá chính hãng. Không chỉ vậy, sự phát triển của các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... đã trở thành những nền tảng "ăn khách" cho việc mua bán các sản phẩm hàng like auth.

Tuy nhiên, việc sử dụng hàng like auth cũng không thể tránh khỏi những tranh cãi và lo ngại. Nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù những sản phẩm này có giá rẻ hơn nhưng nguồn gốc và tính pháp lý của chúng thường không được đảm bảo. Người tiêu dùng có nguy cơ bị lừa đảo hoặc mua phải hàng kém chất lượng.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Xu hướng sử dụng hàng like auth tại Việt Nam hiện nay. Nguồn: Internet

7. Một số khái niệm hàng hóa khác trên thị trường

7.1. Hàng auth

Hàng auth hay còn gọi là hàng chính hãng. Đây là những mặt hàng được sản xuất ra bởi chính thương hiệu với mức độ hoàn thiện cao nhất, đáp ứng đủ mọi tiêu chuẩn về mặt chất lượng, đi kèm với chính sách bảo hành của hãng.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Hàng auth được sản xuất bởi chính thương hiệu. Nguồn: Internet

7.2. Hàng second hand

Hàng second hand (2hand) là những mặt hàng cũ đã qua sử dụng, được bán lại cho người dùng mới. Chúng có thể gặp một số lỗi nhỏ nhưng đây không phải là vấn đề đối với những người chơi 2hand chính hiệu.

Giá cả của chúng thường rẻ hơn từ 30-50% so với hàng mới, thậm chí là 70%. Chỉ khi “chơi” hàng second, bạn mới thấy có những món đồ hiệu giá rẻ, những món đồ độc lạ không còn sản xuất mà chỉ ở các chợ 2hand mới có.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Chợ quần áo 2hand tại Hà Nội. Nguồn: Internet

Tất cả những món đồ cũ được thanh lý ra thị trường đều được gọi là đồ 2hand. Chúng có thể là quần áo, túi xách, giày dép, nội thất, đồ decor hay đồ công nghệ… Đa phần những mặt hàng này đã được người bán chọn lọc kỹ càng, đảm bảo chất lượng còn tốt.

Hàng second hand có thể là hàng auth mà cũng có thể là hàng fake.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Hàng second hand được bán với giá rẻ. Nguồn: Internet

>>> Xem thêm: Chợ hàng thùng Đông Tác - 7 mẹo săn quần áo giá rẻ, cực lời

7.3. Hàng rep

Hàng rep trong replica là thuật ngữ dùng để chỉ các sản phẩm được sao chép từ bản gốc một cách tỉ mỉ và tinh xảo đến từng chi tiết. Nếu không có kiến thức về sản phẩm và chỉ nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không thể phân biệt được hàng rep với hàng auth.

Tuy nhiên, hàng rep vẫn có những điểm khác biệt so với hàng auth giúp các dân chuyên có thể nhận ra và phân biệt chúng một cách dễ dàng.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Hàng replica và hàng auth. Nguồn: Internet

7.4. Hàng super fake

Hàng super fake hiểu theo nghĩa thuần là siêu nhái, siêu fake. Thuật ngữ này dùng để chỉ những mặt hàng được làm nhái một cách tinh xảo, qua mặt cả những dân sành đồ hiệu. Hàng super fake được thiết kế và sản xuất giống đến từng centimet so với nguyên bản hàng auth. Giá thành của chúng vì thế mà cao hơn so với nhiều phiên bản hàng fake khác.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Hàng super fake được làm nhái một cách tinh vi. Nguồn: Internet

7.5. Hàng VNXK

Hàng VNXK là những mặt hàng được gia công tại Việt Nam theo đơn đặt hàng của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Adidas, Mango, Zara hay Lacoste… sau đó xuất khẩu ra nước ngoài.

Hàng VNXK được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, trình độ nhân công cao, kiểm định liên tục với nguyên liệu và phụ kiện nhập từ hãng nên bạn không phải lo về chất lượng sản phẩm.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Hàng VNXK. Nguồn: Internet

8. Mẹo tìm nguồn hàng like auth giá tốt trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường hàng tiêu dùng, việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng với giá cả hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng.

8.1. Ưu tiên lấy hàng like auth trực tiếp từ xưởng

Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm nguồn hàng like auth với giá tốt là lấy hàng trực tiếp từ xưởng sản xuất. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho bên trung gian như đại lý hay nhà phân phối. Điều này giúp bạn có được mức giá tốt hơn, từ đó có thể tối ưu hóa lợi nhuận khi bán hàng hoặc mua hàng.

Khi lấy hàng trực tiếp từ xưởng, bạn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm ngay tại chỗ. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro liên quan đến hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Lấy hàng like auth trực tiếp qua xưởng. Nguồn: Internet

8.2. Nguồn hàng like auth qua kênh chuyên sỉ

Các kênh chuyên sỉ thường cung cấp đa dạng các loại sản phẩm, từ thời trang, phụ kiện đến đồ điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mặt hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Kênh chuyên sỉ thường có mức giá ưu đãi cho các đơn hàng lớn. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí nếu đặt hàng với số lượng lớn. Hơn nữa, các kênh này thường có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Nguồn hàng like auth qua kênh chuyên sỉ. Nguồn: Internet

8.3. Nhập hàng like auth từ Quảng Châu qua sàn TMĐT

Quảng Châu, Trung Quốc được biết đến là một trong những trung tâm sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới. Việc nhập hàng like auth từ Quảng Châu qua các sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Điều này giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng từ Quảng Châu thông qua các sàn thương mại điện tử như Alibaba, 1688, Taobao… Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm nguồn hàng.

Hàng like auth là gì Có nên mua hàng like auth hay không

Nhập hàng like auth từ Quảng Châu qua sàn TMĐT. Nguồn: Internet

Lời kết:

Với tâm lý sử dụng đồ hiệu giá rẻ, nhiều người vẫn dính vào cái bẫy hàng like auth. Sử dụng hàng like auth là bạn đang tiếp tay cho tình trạng sản xuất và tiêu thụ hàng giả/ nhái, không tôn trọng thương hiệu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những loại hàng chất lượng, phù hợp nhất với túi tiền của mình. Xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác tại Coolblog nhé.

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

>>>Xem thêm:

Authentic là gì? Phân biệt hàng Auth, hàng Rep và hàng Fake

Khám phá 10 chợ đồ cũ ở Hà Nội cực hot dành cho tín đồ mê đồ cổ

Hàng xách tay là gì? Ưu nhược điểm và lưu ý khi mua hàng xách tay

Link nội dung: http://lichamtot.com/hang-like-auth-la-gi-co-nen-mua-hang-like-auth-hay-khong-a16101.html