VULACI NETWORK

Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok là cầu nối cho phép người sáng tạo và các thương hiệu hợp tác với nhau để tạo nội dung có thương hiệu trên nền tảng. Khi bật khóa chuyển Nội dung định hướng thương hiệu, nhà sáng tạo có thể quảng cáo sản phẩm của thương hiệu dễ dàng hơn.

Vậy Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok là gì? Cách bật Quan hệ đối tác trả phí ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Quan hệ đối tác trả phí TikTok!

1. Quan hệ đối tác trả phí là gì?

Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok hay Nội dung định hướng thương hiệu (Branded Content) là một hình thức hợp tác giữa nhãn hàng với các content creator để tạo ra nội dung quảng cáo và kiếm tiền từ nền tảng này. Nhà sáng tạo sẽ tạo ra các nội dung với mục đích quảng bá cho các sản phẩm hay dịch vụ. Đổi lại, họ sẽ nhận được từ nhãn hàng dưới hình thức như tiền mặt hoặc quà tặng.

Khi muốn đăng tải những nội dung thuần quảng cáo, bạn bắt buộc phải bật tính năng Nội dung định hướng thương hiệu. Trước đây, các nhà sáng tạo buộc phải gắn hashtag #Sponsored cho các nội dung định hướng thương hiệu của mình. Khi tính năng được bật, hashtag #sponsored sẽ tự động được thêm vào caption của video.

Tuy nhiên, trong cập nhật mới nhật hiện nay của TikTok, hastag #Sponsored sẽ không được gắn tự động khi bạn bật khóa của Nội dung định hướng thương hiệu. Thay vào đó, tag Quan hệ đối tác trả phí sẽ tự động xuất hiện trên video khi bạn đăng tải trên TikTok.

2. Khi nào cần bật quan hệ đối tác trả phí?

Trên nền tảng TikTok, quan hệ đối tác trả phí được chia thành nhiều loại khác nhau. Nhìn chung đó những mối quan hệ hợp tác để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ giữa nhãn hàng và các creators. Trong mỗi trường hợp, bạn đều cần phải bật Nội dung định hướng thương hiệu trước khi đăng tải video lên TikTok.

Endorsement

  • Trong trường hợp này, nhãn hàng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho creators và họ sẽ đăng tải nội dung liên quan đến thương hiệu trên TikTok.
  • Creators sẽ nhận được các khoản trả phí hoặc sản phẩm để tạo nội dung và quảng bá thương hiệu.
  • Mục tiêu là xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng cường sự tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ.
Affiliation
  • Những nhà sáng tạo sẽ được liên kết với nhãn hàng và họ đăng tải nội dung định hướng thương hiệu trên TikTok.
  • Creators có thể nhận được hoa hồng thông qua việc sử dụng liên kết liên kết hoặc mã giảm giá cá nhân.
  • Mục tiêu là tạo doanh số bán hàng hoặc dẫn dắt người dùng đến trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của thương hiệu.
Partnerships
  • Đây thường là những content creators có mối quan hệ thương mại lâu dài với nhãn hàng và đóng vai trò là đại sứ thương hiệu.
  • Creators đăng tải nội dung liên quan đến thương hiệu và tham gia vào các chiến dịch quảng cáo dài hạn.
  • Mục tiêu là xây dựng thương hiệu, tăng cường nhận thức và tương tác dài hạn với người dùng.

3. Bật Quan hệ đối tác trả phí có lên xu hướng được không?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ lợi ích khi bật tag Quan hệ đối tác trả phí. Thực tế trên TikTok có ba loại video:

  • Video organic là loại nội dung video mà người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng TikTok mà không có sự tài trợ hoặc quảng cáo từ các nhãn hàng. Đây là nội dung tự nhiên, không có mục đích tiếp thị hay mục tiêu thương mại.
  • Video TikTok Shop là một loại video quảng cáo mà TikTok cung cấp để cho phép nhãn hàng, người bán trưng bày và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên nền tảng. Những video này thường xuất hiện trong newfeed của người dùng, trong đó nhãn hàng hoặc người bán/nhà sáng tạo giới thiệu sản phẩm thông qua video ngắn một cách tính tế và hấp dẫn. Người dùng mua sản phầm bằng cách nhấp vào nút mua hàng qua đường link được gắn trên video.
  • Video thuần quảng cáo có gắn Quan hệ đối tác trả phí: Những video này thường có các yếu tố quảng cáo rõ ràng, bao gồm việc hiển thị logo, slogan hoặc thông tin thương hiệu của nhãn hàng. Mục tiêu của video có gắn quan hệ đối tác trả phí là tạo sự tương tác và tăng cường tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu thông qua người xem TikTok.

Mỗi loại video đều sẽ phải qua sự kiểm duyệt của TikTok để đảm bảo tuân thủ quy định và chính sách của nền tảng. Bằng việc bật Quan hệ đối tác trả phí, người dùng có thể tránh những lỗi vi phạm như quảng cáo quá lộ liễu hoặc các vấn đề khác mà có thể xảy ra trong quá trình xét duyệt một video TikTok bình thường (video organic).

Để trở thành video được lan truyền rộng rãi trên TikTok, chúng phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện và chính sách của nền tảng, bao gồm tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách về nội dung định hướng thương hiệu.

Điều này đòi hỏi creators phải xây dựng nội dung hấp dẫn, gây chú ý và phù hợp với cộng đồng TikTok. Họ cần tạo ra những video sáng tạo, có giá trị và gây tương tác tích cực từ người xem.

Lưu ý: Các nội dung quảng cáo phải sử dụng nhạc từ phần “Âm thanh thương mại” để tránh các vấn đề liên quan đến bản quyền nhạc.

4. Chính sách khi chuyển nội dung có thương hiệu

TikTok nghiêm cấm các nội dung định hướng thương hiệu liên quan đến: chất kích thích (đồ uống có cồn, thuốc lá, ma túy), vũ khí, các dịch vụ và sản phẩm tài chính, dược phẩm, thực phẩm chức năng, cá độ, buôn bán động vật, v.v. trên toàn thế giới.

Riêng tại Việt Nam, TikTok cũng nghiêm cấm các nội dung định hướng thương hiệu với mục đích quảng bá: thực phẩm tươi sống, vàng nguyên khối, sản phẩm hỗ trợ giảm cân, cơ sở thẩm mỹ và thực phẩm cho trẻ sơ sinh.

Cụ thể các nội dung bị cấm bởi TikTok sẽ được Vulaci Network thống kê dưới đây.

5. Các bước bật quan hệ đối tác trả phí

Vulaci sẽ chia sẻ từng bước bật khóa chuyển nội dung định hướng thương hiệu dưới đây:

  • Bước 1: Trước đăng video lên TikTok, bạn nhấn vào “Tùy chọn khác”.
  • Bước 2: Nhấn chọn “Nội dung định hướng thương hiệu và quảng cáo”.
  • Bước 3: Nhấn Bật Nội dung định hướng thương hiệu.
  • Bước 4: Hoàn tất quá trình và tiến hành đăng video. Video của bạn sẽ được tự động gắn tag Quan hệ đối tác trả phí.

Bật Ủy quyền quảng cáo trên TikTok

Được xuất hiện rộng rãi trên nền tảng TikTok cũng như có cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn có thể chọn Cài đặt quảng cáo với tính năng “Uỷ quyền quảng cáo” và “Chỉ hiển thị trong quảng cáo”.

Về cơ bản, tính năng “Chỉ hiển thị trong quảng cáo”, video của bạn sẽ không xuất hiện công khai trên trang cá nhân và chỉ hiển thị trong quảng cáo.

Khi bạn bật tính năng “Ủy quyền quảng cáo”, nó sẽ cho phép các Tài khoản doanh nghiệp được gắn thẻ, tài khoản Trình quản lý quảng cáo đã liên kết và các tài khoản có mã video quảng cáo nội dung này. Họ sẽ sử dụng mã video đó để chạy quảng cáo trên TikTok.

6. Kinh nghiệm của Vulaci Network khi sản xuất video quảng cáo

Trên thực tế, ở vai trò của nhà sáng tạo hay thương hiệu, trong một số chiến dịch cần phải nói rất nhiều về thông tin sản phẩm như chức năng, chương trình khuyến mãi, logo,…Như chia sẻ ở trên, những video đó đều cần phải gắn tag Quan hệ đối tác trả phí.

Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm trong quá trình giúp đỡ các nhà sáng tạo phát triển kênh TikTok, Vulaci Network thấy rằng nhà sáng tạo hay thương hiệu nên ưu tiền quảng cáo một cách nhẹ nhàng và có sự tương tự như những nội dung bình thường trên kênh TikTok của bạn.

Việc lồng ghép quảng cáo một cách khéo léo trên video TikTok đem lại sự thoải mái với người xem. Họ sẽ biết đến sản phẩm một cách rất tự nhiên và không “công nghiệp”. Do vậy, điều này kích thích người xem tìm hiểu về sản phẩm, tăng chuyển đổi cho nhãn hàng.

Tổng kết

Như vậy Vulaci Network đã chia sẻ tất tần tật những điều bạn cần biết về Quan hệ đối tác trả phí hay cách bật khóa chuyển Nội dung định hướng thương hiệu. Có thể thấy Quan hệ đối tác trả phí trên TikTok đã tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và tương tác giữa người sáng tạo với thương hiệu trên nền tảng này. Nó tạo ra một cơ hội win-win cho đôi bên trong việc tạo nội dung và quảng bá sản phẩm trên TikTok.

Link nội dung: http://lichamtot.com/quan-he-doi-tac-tra-phi-tren-tiktok-va-nhung-dieu-ban-phai-biet-a16040.html