3 người mang họ hiếm nhất nhì Việt Nam tìm mỏi mắt không thấy ai trùng có họ lạ tra cứu Google cũng không rõ thông tin

Tại Việt Nam có nhiều dòng họ khác nhau, trong đó các họ phổ biến có thể kể đến như: Nguyễn, Lê, Trần, Hoàng, Phan…Bên cạnh đó có không ít những họ mà khi nghe đến ai cũng cảm thấy lạ lẫm vì quá hiếm.

Chàng trai học Khưu, 21 năm chưa tìm được người chung họ mà không cùng huyết thống

Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội, nam thanh niên chia sẻ về cái tên của mình đầy thú vị. Cụ thể anh chàng mang họ Khưu, một họ cực kỳ hiếm mà nhiều người gần như chưa nghe qua. Thanh niên này hài hước cho biết gần 21 năm tuổi đời chưa tìm được ai cùng họ, không kể những người trong họ hàng thân thích.

Chàng trai khoe họ đặc biệt, chưa gặp ai cùng họ mà không cùng huyết thống

Sau khi chàng trai này khoe họ hiếm, nhiều người họ Khưu cũng lên tiếng nhận “đồng họ". Nhiều cái tên đặc biệt mang họ Khưu khá độc lạ như: Khưu Hoàng Phương Trang, Khưu Thị Bích Tuyền, Khưu Gia Bằng…

Theo một số thông tin được biết, họ Khưu hay còn gọi là Khâu, có ở một số quốc gia châu Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên…Trong lịch sử, họ Khưu (Khâu) xuất hiện vào khoảng năm 1975 dưới thời nhà Thanh.

Nam sinh viên mang họ Chế, trùng tên với những người nổi tiếng

Một anh chàng mang họ Chế đặc biệt khác cũng theo trào lưu khoe họ hiếm thu hút sự quan tâm. Nam sinh viên của một trườngđại học nổi tiếng khu vực miền Nam khoe tên độc lạ là Chế Quốc Hưng. Giống như Khưu Minh Khoa, trong suốt thời gian qua, Hưng chưa gặp ai có họ giống mình. Họ Chế quả thực hiếm có khi rất ít người mang tên họ này.

Trên thực tế, có một số người nổi tiếng từ trong quá khứ đến hiện tại có tên với họ Chế như: nhà thơ Chế Lan Viên (tuy nhiên đây là nghệ danh của ông, không phải tên thật), người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu (Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022)...

Nam sinh viên Đại học Cần Thơ mang họ Chế đặc biệt

Nam sinh viên Đại học Cần Thơ mang họ Chế đặc biệt

Về lịch sử, Chế là một họ của người Việt Nam. Họ này xuất phát từ họ của các vua Chiêm Thành. Có nhiều nhà yêu nước trong lịch sử mang họ Chế và ngày nay, một số doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ cũng sở hữu cái tên với dòng họ đặc biệt này.

Cô gái mang họ độc nhất Việt Nam, tìm Google cũng không ra

Nếu như họ Khưu, họ Chế đã đặc biệt thì cô gái mang họ Chướng này cũng “có một không hai". Với việc sở hữu cái tên Chướng Kim Chi, gần như thiếu nữ này cũng chưa tìm ra được người cùng họ nhưng không cùng huyết thống ngoài xã hội.

Với họ Chướng, nhiều cư dân mạng hài hước liên tưởng đến cái tên gắn với những từ như “khí" hay “mắt".

Cô gái mang họ Chướng, tìm trên Google cũng không có thông tin

Thậm chí khi tìm thông tin về họ Chướng trên Google cũng không cho ra kết quả. Chỉ có một dòng họ gần giống là Chương. Chính vì vậy gốc gác của dòng họ Chướng vẫn là một ẩn số thú vị.

Trong trào lưu khoe họ hiếm, nhiều bạn trẻ cũng nhiệt tình chia sẻ về dòng họ đặc biệt mình đang mang. Trong đó có nhiều họ đặc biệt như mà nhiều người nghe lần đầu như: họ Dư, họ Cáp, họ Thượng, họ Ngũ…

Cô giáo có cái tên độc lạ nhất nhì Hà Nội, đi đâu cũng bị chú ý, là thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 8 năm trước
Chỉ vì có cái tên đặc biệt này mà nữ thủ khoa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2015 đã không ít lần ngại ngùng, các bạn hay trêu gọi là “chim Khuyên" nên từ đấy thành biệt danh của cô đến bây giờ.
Bấm xem >>

Giáo dục

Link nội dung: http://lichamtot.com/3-nguoi-mang-ho-hiem-nhat-nhi-viet-nam-tim-moi-mat-khong-thay-ai-a15918.html