Những cách đuổi bồ hóng nhanh và hiệu quả

Con bồ hóng có vẻ không còn xa lạ với nhiều người. Loài này xuất hiện khá phổ biến, nhất là trong gian bếp ở nhà. Tuy nhiên nhiều bạn sẽ không để ý, bồ hóng là côn trùng gây hại đến các loại thực vật và sức khỏe con người. Khi chúng bám vào đồ ăn gây mất vệ sinh, lây truyền các căn bệnh nguy hiểm.

Sau đây mơi bạn cùng với Clean 24H tìm hiểu xem các cách đuổi bồ hóng nhanh và hiệu quả nhất tại nhà nhé!

Cách đuổi bồ hóng nhanh chóng hiệu quả
Cách đuổi bồ hóng nhanh chóng hiệu quả

Nội dung chính

Bồ hóng là con gì?

Nhiều người có thể nhầm lẫn rằng con bồ hóng chính là những bụi bẩn từ bếp rơm hoặc bếp củi. Nhưng thực chất bồ hóng là một loài động vật không phải là bụi bẩn. Bồ hóng thuộc bộ côn trùng. Kích thước của con bồ hóng cực kỳ nhỏ, thường vào khoảng cỡ một hạt bụi li ti. Nếu chỉ có một con bồ hóng thì rất khó để phân biệt được giữa nó và hạt bụi.

Bồ hóng không bao giờ xuất hiện riêng lẻ mà chúng thường tập trung thành một đám đông để di chuyển với nhau. Khi đó, chúng ta sẽ nhìn thấy những mảng đen dày đặc cho bồ hóng tạo nên.

Bồ hóng rất thích các loại thực phẩm lên men như sữa chua, phô mai, … Ngoài những loại thực phẩm đó, có thể bắt gặp đàn bồ hóng ở các nơi như bồn rửa bát, tủ bếp, và còn có thể bắt gặp ở cả bãi rác.

Tốc độ sinh trưởng của loài bồ hóng này rất nhanh. Chúng sinh trưởng rất tốt, và sinh sôi nhanh nhất trong điều kiện thời tiết nóng ẩm mùa hạ và mùa thu.

Bồ hóng bám trên lá cây
Bồ hóng bám trên lá cây

Những tác hại của bồ hóng gây ra

Gây khó chịu và ảnh hưởng sức khoẻ con người

Bồ hóng là côn trùng gây hại cho thực vật và con người. Đàn bồ hóng làm đồ ăn bẩn, lây lan các bệnh nguy hiểm. Bồ hóng bay theo từng đàn vì thế dễ khiến bạn xao nhãng, mất tập trung khi đang học tập và làm việc.

Ngoài ra với tập tính sinh sống ở môi trường ô nhiễm, bẩn thỉu, bồ hóng được coi là 1 nguồn gây ra những bệnh về da như: Viêm da, nổi mẩn, dị ứng,…

Khiến thức ăn, thực phẩm mất vệ sinh

Bồ hóng là một loài côn trùng, nơi sinh sống yêu thích của chúng là các khu vực ẩm thấp như bãi rác, bồn chứa nước và khu vực bếp nấu. Khi chúng bám vào thức ăn, chúng sẽ mang lại những hậu quả đáng sợ cho sức khỏe con người và đặc biệt là những người thân yêu của chúng ta.

Những thực phẩm có bồ hóng bám vào sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như đau bụng, tiêu chảy, và ngộ độc thức ăn. Đặc biệt, nếu không được cấp cứu kịp thời thì có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, việc diệt trừ bồ hóng là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho chúng ta và người thân. Chúng ta nên giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, bảo quản thực phẩm đúng cách và thường xuyên tiến hành kiểm tra và diệt trừ bồ hóng trong nhà.

Bồ hóng gây khó chịu và ảnh hưởng sức khoẻ con người
Bồ hóng gây khó chịu và ảnh hưởng sức khoẻ con người

Những cách đuổi bồ hóng hiệu quả

Dùng dung dịch chanh và bạc hà để đuổi bồ hóng

Có rất nhiều cách đuổi bồ hóng nhưng cách hay đơn giản mà hiệu quả mà nhiều người đang sử dụng đó chính là sự kết hợp chanh và bạc hà. Vì khắc tinh của bồ hóng nói riêng, nhiều loại côn trùng nói chung đó là chanh. Bạc hà cũng có công dụng xua đuổi côn trùng nên khi kết hợp 2 loại này lại với nhau sẽ tạo nên tinh dầu đuổi bồ hóng vô cùng hiệu quả

  • Cách làm: Bạn pha dung dịch chanh và bạc hà với tỉ lệ 1:1 và cho vào bình xịt
  • Cách sử dụng: Dùng bình xịt vào những vị trí mà khả năng cao bồ hóng sẽ bám vào như bóng đèn, cửa sổ, khu vực nhà bếp, nơi ẩm thấp,…
  • Cách hoạt động: Hỗn hợp xịt chanh mix bạc hà có mùi thơm dễ chịu nhưng lại là khắc tinh với bồ hóng. Dung dịch này sẽ khiến chúng bay đi.
  • Lợi ích: Phương pháp này dễ làm, nguyên liệu dễ tìm dễ mua và không ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường.
Cách đuổi bồ hóng bằng chanh và bạc hà
Cách đuổi bồ hóng bằng chanh và bạc hà

Cách đuổi bồ hóng bằng hộp nhựa và màng bọc thực phẩm

Ngoài ra, còn có cách đuổi bồ hóng nhanh hơn và hiệu quả hơn đó là sử dụng hộp nhựa kết hợp với màng bọc thực phẩm.

  • Cách làm: Chỉ cần đặt vào hộp ít thực phẩm lên men. Sau đó chọc một vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm để bồ hóng tự chui vào.
  • Cách sử dụng: Lưu ý lỗ mà bạn đục trên màng bọc không được to quá cũng không được nhỏ quá. Bồ hóng sẽ bị thực phẩm lên men hấp dẫn và chui vào trong nhưng lại khó có thể thoát ra ngoài.
  • Cách hoạt động: Thực phẩm lên men sẽ thu hút bồ hóng. Màng bọc sẽ ngăn không cho bồ hóng thoát ra ngoài.
  • Lợi ích: Đơn giản, dễ thực hiện, có thể làm giảm số lượng bồ hóng ngoài môi trường.

Giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ thoáng mát

Việc giữ vệ sinh chung là một trong những phương pháp hiệu quả để đuổi bồ hóng. Bởi vì, chúng thường tìm đến những khu vực bẩn thỉu như bãi rác hoặc vị trí chứa thức ăn dư thừa. Do đó, việc giữ môi trường sạch sẽ và vệ sinh định kỳ không chỉ giúp đuổi bỏ con bồ hóng mà còn bảo vệ sức khỏe của mọi người.

  • Cách làm: Dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa thường xuyên, đặc biệt là nhà bếp. Loại bỏ thức ăn thừa, rác thải,… Giữ cho không gian nhà cửa luôn sạch sẽ, khô ráo, thơm tho.
  • Thực hiện vệ sinh dọn dẹp đều đặn hàng ngày để ngăn chặn hoạt động của bồ hóng.
  • Loại bỏ những yếu tố thu hút bồ hóng như mùi thức ăn, rác thải, điều kiện ẩm ướt,…
  • Lợi ích: Dễ thực hiện, tính hiệu quả cao, không gây hại cho môi trường.

Cách đuổi bồ hóng bằng lưới chống côn trùng

Để ngăn chặn sự xâm nhập của bồ hóng và các loài côn trùng khác vào không gian sống của gia đình bạn, một trong những cách đơn giản nhưng rất hiệu quả là sử dụng các loại lưới chống côn trùng. Với việc lắp đặt lưới chống côn trùng trên các cửa sổ và cửa ra vào, bạn có thể hạn chế được đám bồ hóng xâm nhập vào nhà.

Việc sử dụng lưới chống côn trùng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình tránh bị côn trùng cắn hoặc đốt, mà còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của bồ hóng và các loài côn trùng khác. Việc sử dụng lưới chống côn trùng là cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để bảo vệ không gian sống của gia đình bạn.

Dùng lưới chống côn trùng
Dùng lưới chống côn trùng

Cách diệt bồ hóng bằng bóng đèn

Để diệt bồ hóng bóng đèn, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:

  • Sử dụng băng dính: Bạn có thể dán băng dính vào bóng đèn để bắt các con bồ hóng. Khi bồ hóng bay vào băng dính, chúng sẽ bị bám vào và không thể thoát ra được.
  • Sử dụng bóng đèn hồng ngoại: Bạn có thể sử dụng bóng đèn hồng ngoại để thu hút bồ hóng và sau đó dùng một túi nhựa để bắt chúng.
  • Sử dụng thuốc diệt côn trùng: Nếu phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể sử dụng thuốc diệt côn trùng để diệt bồ hóng. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và môi trường.
  • Sử dụng máy hút bụi: Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút bồ hóng trên bóng đèn và các khu vực khác trong nhà. Sau đó, bạn cần vứt bụi bẩn và bồ hóng đã hút vào một túi rác và tiêu hủy nó một cách an toàn.

Lưu ý rằng việc diệt bồ hóng bằng cách sử dụng thuốc diệt côn trùng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên sử dụng các phương pháp khác trước khi áp dụng phương pháp này.

Cách tiêu diệt bồ hóng trong nhà được công ty Clean 24H hướng dẫn trong bài viết này vừa đơn giản lại dễ thực hiện. Bạn nhanh chóng áp dụng để hạn chế sự xuất hiện của bồ hóng trong nhà. Bên cạnh đó nên chú trọng vệ sinh không gian sống và nhiều khu vực dễ xuất hiện bồ hóng. Như vậy khả năng chúng xuất hiện ngày càng ít hơn.

Nếu bạn đã quá phiền não vì sự xuất hiện của bồ hóng quá nhiều. Sử dụng nhiều biện pháp nhưng vì tính chất công việc như nhà hàng, quán ăn, nhà ở gần khu vực chợ khó tránh khỏi nguy cơ xuất hiện bồ hóng. Hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi, hiện tại chúng tôi có cung cấp dịch vụ diệt các loại côn trùng, kiểm soát côn trùng cho gia đình, nhà máy, xưởng, nhà hàng…liên hệ để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh nhất.

>>Tham khảo: Dịch vụ diệt côn trùng nhanh chóng, chuyên nghiệp

Link nội dung: http://lichamtot.com/nhung-cach-duoi-bo-hong-nhanh-va-hieu-qua-clean-24h-a15909.html