Là do bạn khó chiều hay đó chỉ là những điều tối thiểu

Trong khoảng vài năm đổ lại đây, các khái niệm như ‘bare-minimum’ (điều tối thiểu) hay ‘high-maintenance’ (người khó chiều) xuất hiện rất nhiều trong các nội dung nói về tình yêu trên các mạng xã hội. Đã có nhiều cuộc tranh luận về việc ‘hiểu sao mới chuẩn’, ‘làm sao mới đúng’ dành cho các khái niệm này. Vậy thì hôm nay chúng ta cùng phân tích và đánh giá nhé!

“Bare Minimum:- Điều gì được xem là ‘tối thiểu’ trong tình yêu?

Dựa trên rất nhiều ý kiến và các tiêu chuẩn khác nhau từ nhiều người, thì ‘bare minimum’ (sự tối thiểu) trong một mối quan hệ có thể được hiểu là những yếu tố nếu thiếu đi chúng thì mối quan hệ đó sẽ rất khó hoặc không thể phát triển, nhưng những điều đó không đòi hỏi nhiều công sức để có thể đạt được. Ví dụ, những sự quan tâm chăm sóc và hỗ trợ cơ bản, sự chung thuỷ và tin tưởng, tôn trọng & biết ơn, cho nhau được cảm giác an toàn, có chí tiến thủ,.. đều là những yếu tố cơ bản để giúp duy trì một tình yêu đúng nghĩa.

“High-maintenance”- Ai là những ‘kẻ khó chiều’?

Thực ra, ‘kẻ khó chiều’ là một cách dịch khá cực đoan dành cho cụm từ ‘high-maintenance’, một khái niệm cần sự diễn giải chi tiết mới có thể định nghĩa. Một người được nhìn nhận là ‘high-maintenance’ trong tình yêu là khi họ cần nhiều hơn là những ‘bare-minimums’ để cảm thấy thật sự hài lòng và an tâm trong mối quan hệ.

Ví dụ, một cô gái không xem việc được đối xử như một công chúa (princess treatments) là một sự đòi hỏi, đó chỉ là những điều họ nghĩ họ xứng đáng nhận được. Họ không xem nhẹ hay khước từ những điều đối phương dành đã làm, nhưng do bản thân họ có những tiêu chuẩn và mong đợi cao hơn mức trung bình, nên thường họ sẽ yêu cầu những hành động của đối phương sẽ phải có nhiều sự cố gắng và nhiều ý nghĩa hơn. Tất nhiên, những người ‘high-maintenance’ cũng phải là những người thực hiện được những điều mà họ mong cầu từ người khác.

Tom Holland and Zendaya Planning On Getting Married, Starting A Family Soon? - News18

Bạn có phải là một người ‘high-maintenance’?

Nếu ‘high-maintenance’ được thể hiện bằng hành động một cách đúng nghĩa, thì cụm từ này sẽ không mang lại tiêu cực và áp lực cho người bạn trai/bạn gái của họ. Ngược lại, nó sẽ trở thành động lực để những người bạn trai/bạn gái cố gắng nhiều hơn để giúp tình yêu của các bạn trở nên bền chặt và ý nghĩa hơn. Trong một mối quan hệ, cả 2 người đều có thể là ‘high-maintenance’, đồng nghĩa với việc cả 2 bạn đều luôn cố gắng thật nhiều trong tình yêu để cho đối phương cảm giác trọn vẹn.

Quan tâm nhau một cách sâu sắc, luôn cố gắng dành cho nhau những khoảng thời gian chất lượng, tạo cho nhau những hạnh phúc bất ngờ,.. những hành động này đều sẽ giúp cho tình yêu của các bạn thăng hoa. Tuy nhiên việc này không hề đơn giản, khi mỗi người chúng ta đều là những cá thể khác nhau và có những nhu cầu, tư duy cũng như nếp sống khác nhau.

Là do bạn khó chiều hay đó chỉ là những điều tối thiểu

Vậy tiêu chuẩn cao đến đâu là đủ?

Trong thực tế, mức độ tiêu chuẩn ‘cao đến đâu thì đủ’ là một câu hỏi mang tính cá nhân, phụ thuộc vào giá trị cũng như mong muốn của từng người trong một mối quan hệ. Nhưng một điều có thể chắc chắn là khi bạn cảm thấy cần được đối phương đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong tình yêu, bạn hoàn toàn không phải là người khó tính. Trong thời đại ngày nay, việc đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong tình yêu là điều không hiếm, khiến nhiều người vô thức hạ thấp tiêu chuẩn của mình chỉ vì đối phương không thể đáp ứng được cho họ những điều tối thiểu. Tuy nhiên, việc nhận biết giá trị thực sự của bản thân và có quyền yêu cầu được đối xử đúng mực là vô cùng quan trọng trong mỗi mối quan hệ.

Kết

Tóm lại, trong bối cảnh “high-maintenance” và “bare-minimum”, người có tiêu chuẩn cao có thể có những ‘đòi hỏi’ sự chăm sóc và sự đầu tư cao hơn từ đối phương, trong khi những người khác vẫn có thể hạnh phúc khi được đáp ứng đủ những yêu cầu cơ bản. Quan trọng là chúng ta luôn ‘biết đủ’ và trân trọng mọi thứ mà đối phương làm cho mình, bên cạnh đó vẫn có thể đối chiếu và trò chuyện để trao đổi với nhau khi cảm thấy bản thân cần nhiều hơn những điều đang có, miễn là nó hợp lý và trong khả năng của đối phương.

Link nội dung: http://lichamtot.com/la-do-ban-kho-chieu-hay-do-chi-la-nhung-dieu-toi-thieu-chaubuinet-a15591.html