Chạn vương là gì Ý nghĩa hài hước của chạn vương bạn nên biết

Không khó để bắt gặp từ “chạn vương” trên mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng hiểu chạn vương là gì? Có thể hiểu đơn giản chạn vương là thể hiện một lý tưởng sống nhờ vào cơ ngơi của vợ để phát triển bản thân. Để tìm hiểu rõ hơn thì cùng Coolmate chia sẻ ngay nhé.

Chạn vương là gì?

1. Chạn vương theo nghĩa đen

Theo nghĩa đen, chạn là món đồ được làm bằng gỗ, tre, inox để đựng các dụng cụ nấu ăn. Ngày xưa, chạn được đặt ở nhà bếp để các dụng cụ nấu ăn, thức ăn thừa sẽ được để trên đây. Chạn thường được sử dụng phổ biến ở miền Bắc. Vương chính là vua hay người có quyền lực nhất khu vực hay trong một lĩnh vực nào đó.

Chạn vương theo nghĩa đen

Chạn vương theo nghĩa đen

Ví dụ như hình ảnh trong câu “Chó chui gầm chạn” thì “chạn vương” là những người được ví như con chó núp dưới gầm chạn để tránh khỏi bị đánh. Chạn được nó coi là nơi trú ngụ, nương tựa để bảo vệ mình, không dám lên tiếng hay phản kháng.

2. Chạn vương nghĩa bóng

Theo nghĩa bóng, Chạn Vương hay Vua Chạn, được sử dụng để chỉ những người đàn ông dựa vào việc lấy vợ giàu để có được một cuộc sống giàu sang và phú quý, không cần phải đóng góp vào công việc, lao động hay cống hiến.

Sau khi kết hôn, họ chỉ cần dựa vào gia đình vợ để tận hưởng cuộc sống an nhàn, không cần làm việc nhưng vẫn có tiền.

Chạn vương là gì? Hiểu đơn giản Chạn Vương là những người đàn ông dựa vào việc lấy vợ giàu có để phụ thuộc vào gia đình vợ suốt đời mà không cần phải lo về nguồn tài chính, cũng không hề gặp khó khăn, sự nghiệp luôn thăng tiến.

Chạn vương nghĩa bóng

Chạn vương nghĩa bóng

Ngoài ra, chạn vương cũng có trong những ngôn ngữ khác như:

Chạn vương tiếng anh là gì

Từ chạn vương nghĩa là gì, nó được dịch ra trong tiếng Anh là King Of Cupboard

Chạn vương tiếng Trung là gì

Trong tiếng Trung chạn vương có nghĩa là 槽王 (Cáo wáng).

Chạn vương có nguồn gốc từ đâu

Chạn Vương có nguồn gốc từ câu “Chó chui gầm chạn”, câu này được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nghĩa đen của câu này nói đến việc con chó thích chui dưới gầm chạn để ngủ cũng là để tránh người chủ đánh đập nó.

Chạn Vương có nguồn gốc từ câu “Chó chui gầm chạn”

Chạn Vương có nguồn gốc từ câu “Chó chui gầm chạn”

Nghĩa bóng được ám chỉ những người bị dồn vào thế khó khăn phải sống chui rúc và bị động, dựa dẫm vào người khác không có cơ hội trở mình. Câu nói này thường được ông bà xưa nói những chàng trai đi ở rể. Trong giới trẻ ngày nay “Chạn Vương” là từ nói lóng của câu nói này.

>>>Xem thêm: Bật đèn xanh trong tình yêu là gì? 30 dấu hiệu khi con gái thích bạn

Nên dùng chạn vương khi nào?

“Chạn vương” nghĩa là gì? Được sử dụng khi nào? Chạn Vương ngày nay được giới trẻ sử dụng để chế nhạo những người đàn ông ăn bám vợ, mọi thành công của anh ta đều nhờ gia đình nhà vợ mới có được, họ dễ dàng có một cuộc sống giàu sang.

Nên dùng chạn vương khi nào?

Nên dùng chạn vương khi nào?

Những người này họ không mấy coi trọng gia đình, bị họ hàng bên vợ khinh thường, không coi trọng, họ cũng thường bị hàng xóm chỉ trỏ, đàm tiếu sau lưng. Không phải chàng trai nào lấy vợ giàu cũng không có tài, tuy nhiên khi lấy vợ giàu phải chịu những đàm tiếu đó.

“Được” trở thành chạn vương tốt hay xấu?

Lấy một cô vợ giàu có không phải là điều xấu, việc này cũng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích trong tương lai khi bên cạnh của bạn luôn có một hậu phương vững chắc cả về tài chính lẫn tinh thần. Điều này cũng giúp giảm đi không ít áp lực cuộc sống đang đè nặng lên đôi vai của bạn.

“Được” trở thành chạn vương tốt hay xấu?

“Được” trở thành chạn vương tốt hay xấu?

Tuy nhiên, việc lấy vợ giàu sẽ khiến chàng phải đối mặt với sự đàm tiếu về cuộc hôn nhân của mình từ mọi người xung quanh. Dù bạn có nỗ lực đến mấy họ vẫn coi thường bạn vì hậu phương của bạn là một cô vợ giàu, nghiễm nhiên bạn sẽ được thừa hưởng mọi thứ từ nhà vợ mà chẳng phải làm gì cả.

Chàng đừng quá quan tâm đến mấy lời đàm tiếu sau lưng đó nhé. Bạn nên biết cách nhìn nhận mối quan hệ của chính mình. Bạn không ngừng cố gắng vươn lên, mọi người sẽ nhìn nhận được và hiểu bạn. Ít nhất bên cạnh bạn vẫn có gia đình nhỏ hậu thuẫn, hiểu những vất vả mà bạn trải qua.

>>>Xem thêm: Dấu hiệu con trai thích bạn - Tâm lý con trai khi yêu

Những người chạn vương cần làm gì?

Trong xã hội hiện nay không ít người ở rể bị gắn mác chạn vương và phải đối mặt với nhiều lời đàm tiếu về cuộc sống hôn nhân của mình. Những nỗ lực của họ đều bị phủ nhận hoàn toàn.

Những người này chỉ cần sống chân thành và nỗ lực không ngừng

Những người này chỉ cần sống chân thành và nỗ lực không ngừng

Những người này chỉ cần sống chân thành và nỗ lực không ngừng nghỉ để trở thành một người đàn ông mẫu mực, yêu gia đình nhưng vẫn có sự nghiệp của riêng mình, luôn độc lập về tài chính. Những người xung quanh sẽ không nhìn thấy nhưng sự cố gắng của bạn sẽ được những người thân yêu nhìn thấy. Họ công nhận điều đó, và bạn sẽ luôn được hạnh phúc.

Áo Thun Nam C&S Happy Cat Áo Thun Nam C&S Happy Cat more

Áo Thun Nam C&S Happy Cat

-25% 229.000đ 171.000đ
Thời gian xử lý đơn hàng từ 2-3 ngày

4 Chạn vương nổi tiếng tại Việt Nam

1. Chạn vương Tuấn Hưng

Tuấn Hưng được biết đến là một ca sĩ ở Hà Nội. Vào năm 2014, anh kết hôn với một người con gái của gia đình giàu có tại Hà Nội. Vợ anh là một nhà kinh doanh trẻ tài ba, có sự nghiệp ổn định của riêng mình.

Chạn vương Tuấn Hưng

Chạn vương Tuấn Hưng

Do lấy vợ giàu nên Tuấn Hưng đã bị gắn mác “chạn vương”, anh cũng đã lên tiếng để đáp lại những người đã nói những lời không hay về cuộc sống của gia đình mình. Sau 7 năm chung sống, ngôi nhà nhỏ của anh vẫn luôn hạnh phúc và đầm ấm.

2. Chạn vương Thanh Bùi

Ca sĩ Thanh Bùi sinh năm 1983 được biết đến là một ca sĩ tài năng, đã sáng tác nhiều hit cho các ngôi sao quốc tế. Anh lấy vợ thuộc dòng dõi thế phiệt gốc Hoa tại TP.HCM, gia đình vợ sở hữu nhiều tài sản bất động sản, giàu có trong nước.

Chạn vương Thanh Bùi

Chạn vương Thanh Bùi

Sau khi hai người kết hôn, nhiều người đồn đoán rằng Thanh Bùi là “chạn vương”, nói những lời khó nghe về cuộc sống hôn nhân gia đình anh. Tuy nhiên, Thanh Bùi là người đa tài nên không ai có thể phủ nhận, dần họ thấy việc anh lấy vợ giàu đều xứng đáng với tài năng của anh.

3. Chạn vương Bình Minh

Bình Minh là một nam MC có ngoại hình cuốn hút và ưa nhìn. Ngoài công việc MC, anh cũng là chàng diễn viên đa tài năng. Vào năm 2008, Bình Minh bất ngờ thông báo kết hôn khiến nhiều người tiếc nuối.

Vợ của diễn viên Bình Minh là Anh Thơ, Giám đốc Marketing của khách sạn Caravelle. Chị là một doanh nhân thành đạt về mọi mặt. Khi kết hôn, nhiều người thấy chênh lệch về tài chính của cả hai nên đã gọi Bình Minh là “chạn vương”.

Chạn vương Bình Minh

Chạn vương Bình Minh

Sau khi kết hôn, Bình Minh vẫn tham gia các chương trình truyền hình và thể hiện tài năng diễn xuất của anh qua nhiều bộ phim. Anh luôn độc lập về tài chính và không phải dựa vào gia đình vợ.

4. Chạn vương Quý Bình

Cuối cùng, người được gọi là “chạn vương” phải nhức đến diễn viên Quý Bình cùng người vợ hơn tuổi. Bà xã của anh là một doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản khổng lồ. Khi cả hai về chung một nhà không ít người đồn đoán anh dựa vào bà xã.

Nhưng Quý Bình cũng là chàng diễn viên đa tài, thực lực được thể hiện ở nhiều vai diễn mà anh đóng. Sau 2 năm về chung nhà, cặp đôi vẫn đang sống rất hạnh phúc bên nhau.

Chạn vương Quý Bình

Chạn vương Quý Bình

Trên đây, Coolmate đã giải đáp cho bạn chạn vương là gì và cùng những điểm tốt hay xấu về “chạn vương”. Đừng chỉ nhìn vào người vợ giàu, hãy nhìn vào cả sự cố gắng của người chồng, bạn sẽ thấy nhiều người là “chạn vương” nhưng họ vẫn luôn cố gắng cho sự nghiệp, tài chính và cuộc sống của gia đình mình.

Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích cùng xu hướng thời trang mới nhất nhé.

Coolmate - Website mua sắm an tâm 100% dành cho nam giới

>>>Xem thêm:

  • Tổng hợp 100+ bài thơ tình yêu cực ngọt ngào dành cho tình yêu đôi lứa
  • Giải đáp ý nghĩa các con số trong tình yêu 520, 530, 1920, 3107,... là gì?
  • Top 18 phim xem cùng người yêu "ướt át" và gợi tình nhất thế giới

Link nội dung: http://lichamtot.com/chan-vuong-la-gi-y-nghia-hai-huoc-cua-chan-vuong-ban-nen-biet-a15525.html