G9 là gì Nguồn gốc ý nghĩa và cách dùng từ G9

G9 là gì? Nguồn gốc của G9 là như thế nào? Tổng hợp chi tiết ý nghĩa và cách dùng từ G9 trong cuộc sống. Tìm hiểu ngay!

G9 từ lâu là một cụm từ được sử dụng rộng và phổ biến bởi các bạn trẻ. Vậy G9 là gì? G9 có ý nghĩa gì và dùng thế nào cho hợp lý? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

G9 là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách dùng từ G9

G9 là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách dùng từ G9

I. G9 là gì?

Thời gian đầu khi xuất hiện, G9 làm cộng đồng giới trẻ phát sốt vì cách viết hơi xa lạ với văn hóa Việt Nam. Nhưng thực chất, G9 chỉ mang ý nghĩa vô cùng đơn giản: Chúc ngủ ngon. G9 là cách viết tắt của Good Night. G là Good và 9 là Night (do trong tiếng Anh số 9 đọc là Nine, giống với cách đọc từ Night mang nghĩa là buổi đêm).

Không rõ ràng từ G9 xuất hiện lúc nào và từ đâu, nhưng có thể ước lượng vào khoảng năm 2010 và được sử dụng đến ngày nay. Vì khá dễ dàng dùng khi nhắn tin hoặc trong giao tiếp bình thường nên G9 dần dần được sử dụng rộng rãi hơn và trở nên phổ biến.

G9 là gì?

G9 là gì?

II. Tại sao nhiều người lại sử dụng từ G9?

Có nhiều lý do khiến G9 được dùng rộng rãi.

Đầu tiên là vì tính nhanh gọn. Việc phải nhắn một dòng tin chúc ngủ ngon thật dài bây giờ lại được thay thế bằng một từ chỉ gồm hai kí tự. Các bạn trẻ với lối sống nhanh sẽ rất thích việc sử dụng G9 vì họ không phải mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn thể hiện được sự quan tâm của mình với người được chúc.

Ngoài ra, G9 còn là một cách chúc độc đáo và ấn tượng. Nó sẽ làm cho người nhận được lời chúc cảm thấy vui vẻ và trân trọng lời chúc hơn. Chẳng hề có chút nào cầu kì, G9 vẫn là cách chúc ngủ ngon đơn giản mà ý nghĩa, hiệu quả,

Và dùng G9 còn giúp các bạn trẻ thể hiện được tính cách năng động của mình. Họ sẽ xây dựng được hình ảnh về việc nhanh nhạy khi nắm bắt các trào lưu đang nổi.

Tuy nhiên, có một điểm lưu ý quan trọng. Thật ra, G9 chỉ là cách sử dụng của người Việt chứ ở phương Tây hay các nước nói tiếng Anh lại rất ít hoặc hầu như không có ai sử dụng. Lý do là bởi chữ NineNight của người Việt đọc ko rõ ràng nên có thể dùng nhầm lẫn, lâu dần được nhiều người chấp nhận thì sai cũng trở thành đúng. Còn người nước ngoài, nhất là các nước có tiếng Anh là ngôn ngữ chính, thì cách phát âm lại chuẩn xác hơn nên hai từ Nine và Night không hề giống nhau để sử dụng như thế.

Tại sao nhiều người lại sử dụng từ G9?

Tại sao nhiều người lại sử dụng từ G9?

III. Dùng G9 trong trường hợp nào?

Vì mang ý nghĩa là lời chúc ngủ ngon nên chúng ta sẽ dùng G9 mỗi khi chúc ai đó chuẩn bị đi ngủ. Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn là ngoài việc nhắn G9 như thông thường thì bạn có thể chèn thêm một icon trái tim hoặc nhãn dán để thể hiện tình cảm với người nhận để bày tỏ tình cảm của mình nhé!

Nhưng bạn cũng phải luôn lưu ý là không nên dùng khi nhắn tin với người nước ngoài. Họ sẽ rất khó hiểu và lời chúc của bạn lúc này lại không có ý nghĩa nữa rồi.

Trên đây là bài viết về khái niệm cũng như những điều bạn có thể chưa biết về G9. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích. Đừng quên chia sẻ bài viết lí thú này với mọi người nữa nhé!

Link nội dung: http://lichamtot.com/g9-la-gi-nguon-goc-y-nghia-va-cach-dung-tu-g9-a15443.html