Hướng dẫn cách xóa video trên TikTok bằng điện thoại và máy tính

Nếu bạn lỡ đăng nhầm một video nào đó lên TikTok hoặc các video được đăng tải lên TikTok đã lâu và giờ bạn muốn xóa đi nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào? Vật hãy tham khảo cách xóa video trên TikTok đơn giản và nhanh nhất dưới đây nhé.

Cách xóa video trên TikTok của mình giúp bạn loại bỏ bớt những video có ít lượt xem, video có nội dung nhạy cảm hoặc các video bị khiếu nại khỏi TikTok. Dưới đây là hướng dẫn một số cách xóa video đăng trên TikTok giúp đảm bảo an toàn và “làm sạch” cho tài khoản bạn mà không mất lượt xem.

Hướng dẫn xóa video trên TikTok nhanh chóng

Tóm tắt nội dung

  • Hướng dẫn cách xóa video trên TikTok bằng điện thoại
  • Hướng dẫn cách xóa video trên TikTok bằng máy tính
  • Những trường hợp nào cần xóa video trên TikTok?
  • Xóa video trên TikTok có ảnh hưởng gì đến tài khoản không?
  • Xóa video trên TikTok thì có mất lượt tương tác không?
  • Nếu không xóa video TikTok bạn có thể làm gì?

Hướng dẫn cách xóa video trên TikTok bằng điện thoại

Cách xoá video trên TikTok vô cùng đơn giản. Hơn nữa, dù bạn đang sử dụng bất kỳ thiết bị smartphone nào, kể tới như iPhone 15 Pro 512 GB hay các sản phẩm thuộc iPhone 15 2023, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại lên > chọn Tôi > Chọn video đã đăng lên TikTok muốn xóa > chọn biểu tượng dấu ba chấm > chọn Xóa > chọn Xóa một lần nữa để xác nhận việc xóa video.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Người dùng mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn lên và chọn vào mục “Tôi” ở góc dưới bên phải màn hình > sau đó chọn vào video cần xóa.

Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại lên

Bước 2: Chọn vào dấu 3 chấm (không có khoanh tròn) ở cạnh dưới bên phải video cần xóa rồi vuốt về phía cuối cùng > chọn biểu tượng thùng rác bên dưới có chữ “Xóa”.

Chọn biểu tượng thùng rác bên dưới có chữ “Xóa”

Bước 3: Trên hộp thoại mới xuất hiện, bạn chọn “Xóa” để xác nhận thao tác xóa video. Video sau đó sẽ biến mất ngay sau khi bạn chọn xóa. Lưu ý, video đã xóa khỏi TikTok thì bạn không thể khôi phục lại được mà chỉ có thể đăng lại thành video mới.

Bạn chọn “Xóa” để xác nhận thao tác xóa video

Ngoài cách xóa video đăng lại trên TikTok ở trên, người dùng còn có thể thực hiện xóa video nháp. Đây là những video chưa được đăng công khai lên TikTok mà vẫn ở trong mục nháp, chỉ có bạn mới nhìn thấy. Các bước xóa video nháp trên TikTok thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại > chọn vào “Tôi” > chọn vào “Nháp”

Bước 2: Nhấn vào mục “Chọn” ở góc trên bên phải màn hình > sau đó nhấn chọn vào video nháp cần xóa.

Bước 3: Chọn chữ “Xóa” màu đỏ ở giữa bên dưới màn hình > một hộp thoại mới hiện lên > bạn chọn “Xóa” để xóa video là xong.

Hướng dẫn cách xóa video trên TikTok bằng máy tính

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xóa video đăng trên TikTok bằng máy tính dành cho người dùng tham khảo và áp dụng như sau:

Bước 1: Mở TikTok trên trình duyệt máy tính Desktop tại địa chỉ: https://www.tiktok.com > sau đó nhấn chọn “Đăng nhập”.

Bước 2: Tại giao diện chính sẽ xuất hiện các hình thức đăng nhập, bạn lựa chọn cách đăng nhập phù hợp nhất với mình như dùng mã QR, số điện thoại/email/ID TikTok, Facebook, Instagram… để đăng nhập vào tài khoản TikTok của bạn.

Bước 3: Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn nhấn vào Ảnh đại diện ở góc trên bên phải màn hình > chọn “Xem lý lịch.”

Bạn nhấn vào Ảnh đại diện chọn “Xem lý lịch”

Bước 4: Trên giao diện trang cá nhân hiển thị, bạn chọn Tab Video > nhấn chọn vào video muốn xóa.

Bước 5: Video được chọn hiển thị, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc bên phải của video > nhấn chọn Xóa.

Bước 6: Tại hộp thoại xác nhận người dùng muốn xóa video hay không, bạn chọn “Xóa bỏ” để hoàn thành cách xóa video trên TikTok nhanh nhất.

Bạn chọn “Xóa bỏ” video trên TikTok

Một số lưu ý với những cách để xóa video trên Tik Tok:

  • Khi người dùng xóa video TikTok trên máy tính thì hệ thống cũng tự động xóa video trên giao diện ứng dụng của di động.
  • Người dùng chỉ có thể xóa video của bạn đã đăng trên cá nhân, còn với video TikTok của người khác thì bạn sẽ không thể nào xóa được.

Những trường hợp nào cần xóa video trên TikTok?

Video được người dùng đăng tải lên TikTok thường chỉ mang tính giải trí hoặc lan tỏa thông điệp, chia sẻ kiến thức nào đó nhưng phải tuân thủ theo quy định của cộng đồng. Ngoài ra người dùng cũng cần biết những trường hợp nào cần xóa video trên TikTok để không bị vô hiệu hóa tài khoản hoặc liên quan đến các vấn đề pháp lý như:

  • Video vi phạm chính sách cộng đồng của TikTok chứa các nội dung như: Đe dọa và kích động bạo lực, tư tưởng thù địch, quấy rối và bắt nạt, vi phạm pháp luật, nhạo báng hay xúc phạm nhân phẩm người khác, nội dung khiêm dâm…
  • Video mà bạn quên chưa chỉnh sửa màu sắc, âm thanh, cắt ghép, lồng nhạc hay viết sai phần mô tả có thể xóa đi bằng cách xóa video riêng tư trên TikTok như đã hướng dẫn ở trên.
  • Những video đã cũ chứa thông tin nhạy cảm, hoặc ký ức không vui mà bạn không muốn lưu trữ trên TikTok nữ.
  • Những video bị khiếu nại bản quyền trên TikTok.

Xóa video trên TikTok có ảnh hưởng gì đến tài khoản không?

Thực tế cách xóa hết video trên TikTok hoặc chỉ xóa một số video nào đó đã đăng tải lên Tik Tok thường sẽ không tốt cho tài khoản của bạn. Do vậy, người dùng nên hạn chế việc xóa video đã đăng để không làm mất thông tin mà TikTok đã cập nhật và tối ưu cho người dùng với những nội dung có trải nghiệm tốt nhất,

Khi bạn thực hiện cách xóa video trên TikTok cũng đồng nghĩa sẽ xóa mọi dữ liệu mà thuật toán của TikTok đã liên kết với video cụ thể đó dẫn đến việc phân loại tài khoản TikTok của bạn và phân phối nội dung bạn đăng sẽ không còn đúng với nhóm đối tượng người dùng nào đó nữa.

Từ đó dẫn đến lượt xem For You của bạn giảm trên TikTok, lượt thích và bình luận trên các bài đăng khác cũng bị giảm và thậm chí có thể làm chậm tốc độ tăng lượt theo dõi của bạn.

Xóa video trên TikTok thì có mất lượt tương tác không?

Như đã chia sẻ ở trên các video đã xóa trên TikTok sẽ mất hết xem, lượt thích, lượt bình luận, chia sẻ của video đó và có thể mất luôn là lượt tổng thống kê lượt xem trên tài khoản TikTok của bạn. Do vậy, người dùng hãy cân nhắc kỹ trước khi đăng tải hay xóa một video nào đó từ TikTok.

Nếu không xóa video TikTok bạn có thể làm gì?

Người dùng có thể xóa 1 hoặc 2 video trên TikTok trong ngày, còn nếu bạn muốn xóa hết thì cách vài ngày lại xóa một lần để đảm bảo cho tài khoản của bạn không bị coi là “bất thường”. Song song với việc xóa video, người dùng vẫn cần đăng tải video mới hàng ngày để giữ chân người dùng đang theo dõi và tương tác với bạn.

Ngoài ra, để hạn chế ảnh hưởng đến tài khoản TikTok của bạn, thì ngoài cách xóa video trên TikTok thì bạn có thể chuyển quyền riêng tư của các video muốn xóa sang chế độ “Bạn bè” hoặc “Chỉ mình tôi” như vậy bạn sẽ vẫn giữ được lượt xem và tương tác trên video đó khi bạn khôi phục lại.

Hy vọng với những chia sẻ về cách xóa video trên TikTok bằng điện thoại và máy tính chi tiết trên đây sẽ giúp ích được người dùng trong quá trình sử dụng ứng dụng mạng xã hội thú vị này nhé!

ĐẶT MUA ĐIỆN THOẠI TẠI ĐÂY

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

  • Mách bạn 6 cách chuyển nhạc TikTok sang MP3 siêu dễ để làm nhạc chuông
  • TikTok Now là gì? Cách đăng ký/ đăng nhập tài khoản trên TikTok Now?

Link nội dung: http://lichamtot.com/huong-dan-cach-xoa-video-tren-tiktok-bang-dien-thoai-va-may-tinh-a15409.html