12 Màu nhuộm Balayage cực CHẤT cho quý cô tỏa sáng

Tóc nhuộm Balayage

Nhuộm balayage là một phương pháp nhuộm tóc ngày càng trở nên phổ biến trong ngành làm đẹp, đặc biệt là trong việc tạo ra hiệu ứng tóc tự nhiên và thời thượng. Bạn là người đam mê cái đẹp thích thể hiện cá tính thì chọn kiểu tóc nhuộm balayage là một lựa chọn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Trước hết bạn hãy nhìn vào bức ảnh bên cạnh. Nhiều người nổi tiếng đang ngồi ở hàng ghế đầu trong một biểu biểu diễn thời trang. Bạn đã tìm được điểm chung đặc biệt trong bức ảnh chưa?

Vâng, điều đặc biệt là không ai trong số họ nhuộm toàn bộ mái tóc của mình một màu duy nhất. Thay vào đó, họ chia mái tóc thành hai hoặc ba màu khác nhau và nhuộm từng phần một cách tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và đầy cuốn hút cho người đối diện.

Balayage không còn đơn thuần là một kiểu nhuộm tóc nữa mà nó đã trở thành thời trang tóc đích thực.

Nhiều người nổi tiếng trong một biểu biểu diễn thời trang nhuộm tóc kiểu Balayage

Điểm qua một số màu nhuộm balayage xu hướng 2024

Dưới đây là một số màu phối được chị em châu Á lựa chọn cho màu tóc đặc biệt này. Cùng xem sự cuốn hút của kiểu nhuộm này có khiến bạn sau đắm không nào?

Nội Dung

Sự khác nhau giữa 3 kiểu nhuộm Ombre, Balayage, Highlight?

Nhuộm tóc kiểu Ombre

Trước hết, từ “ombré” xuất phát từ tiếng Pháp, có nghĩa là “bóng”, và nó ám chỉ một “kiểu tóc” tạo ra hiệu ứng chuyển động màu tự nhiên từ nơi sáng nhất đến nơi tối nhất, mà mắt khó nhận biết. Thông thường, người ta thường sử dụng nó để thêm một màu khác vào phần đuôi tóc. Dưới đây là một ví dụ để bạn dễ hình dung rõ hơn:

Kiểu nhuộm Ombre
Đây là kiểu nhuộm Ombre

Balayage

Mặt khác, balayage có nghĩa là “sơn”, “quét” hoặc “chải” và đề cập đến một kỹ thuật thể hiện kết cấu tóc bằng cách bôi thuốc nhuộm giống như bôi sơn. Nó sử dụng ánh sáng và bóng tối để làm cho tóc có nhiều tông màu khác nhau trông tự nhiên, như thể tóc đã phai màu dưới ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, đây là một trong những phương pháp nhuộm được người dân ưa chuộng nhất. Tất nhiên, trong nhiều trường hợp tóc được nhuộm balayage, màu trở nên sáng hơn về phía đuôi tóc, tạo ra hiệu ứng chuyển màu ‘ombré’. Tuy nhiên, balayage là thuật ngữ chỉ một ‘kỹ thuật’ thể hiện cảm giác các sợi tóc thẳng đứng khác nhau ở mỗi bộ phận!

Phương pháp này tạo ra những sự chuyển động màu sắc mềm mại và tinh tế, giúp tăng cường chiều sâu và chiều dài cho mái tóc. Nhuộm balayage là cách nhuộm tóc tự do, khi bạn chọn cách nhuộm này không còn nỗi lo về tóc mới mọc ra thêm vì kiểu nhuộm balayage giúp màu sắc hòa quyện tự nhiên, không ảnh hưởng đến màu tóc của bạn.

Tóc nhuộm kiểu balayage
Tóc nhuộm kiểu balayage

Thoạt nhìn có vẻ như chỉ có một màu, nhưng nếu nhìn kỹ, mỗi sợi tóc lại có một tông màu khác nhau một cách tinh tế. Bạn có cảm nhận được nó không? Lý do tại sao balayage và ombré đặc biệt khó hiểu là vì cả hai có thể tạo ra kết quả rất tuyệt vời khi kết hợp với nhau. Nếu sử dụng kỹ thuật này khi nhuộm tóc màu nâu, màu yêu thích của nhiều người, bạn có thể tạo hiệu ứng màu nâu tự nhiên bằng cách kết hợp độ chuyển màu mượt mà và kết cấu sang trọng của các sợi tóc.

Nhuộm tóc Highlight

Điều khác biệt rõ ràng với balayage kể trên là độ tương phản màu sắc mạnh hơn balayage vì thuốc nhuộm tóc được thoa lên vùng bạn muốn làm nổi bật và sau đó vùng đó được bọc bằng giấy bạc. Nhuộm highlight thích hợp để tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho tóc, nhưng ngày nay, xu hướng ưa chuộng kiểu nhuộm balayage tự nhiên hơn.

Ưu điểm nhuộm balayage

  • Màu tóc tự nhiên

Nếu giữ được phần chân tóc đen, bạn sẽ hoàn toàn sở hữu một diện mạo tự nhiên nhưng vẫn mang đậm chất hiện đại qua sự phối hợp của các gam màu khác nhau. Điều đặc biệt, kiểu tóc này không chỉ tạo ra vẻ ngoại hình tự nhiên mà còn mang đến sự tự tin khi xuất hiện ở mọi hoàn cảnh, từ việc đi chơi, tán gẫu đến học tập và công việc. Sự kết hợp không quá rực rỡ nhưng vẫn đủ để tạo ấn tượng, khiến bạn nổi bật mà vẫn giữ được sự tinh tế và thời thượng.

  • Không cần tẩy tóc

Nhuộm balayage không đòi hỏi tẩy tóc trước khi nhuộm, do đó giảm thiểu tổn thương cho tóc. Khi làm tóc bạn có thể dùng thuốc nhuộm trực tiếp lên tóc và tạo kiểu màu tự nhiên theo sở thích.

  • Tiết kiệm thời gian

Khi nhuộm balayage bạn không nhuộm toàn bộ tóc mà chỉ một phần nhất định vì thế giúp tiết kiệm thời gian so với các kiểu nhuộm khác.

  • Chi phí phù hợp

Do hiệu ứng chuyển màu của kiểu nhuộm balayage này mà bạn không phải dặm lại phần chân tóc thường xuyên vì thế, cũng tiết kiệm một lượng chi phí khá lớn cho khoảng này.

9 màu nhuộm balayage thời thượng

Rose Gold and Pink Balayage

Kiểu màu rose gold and pink balayage là một sự pha trộn đầy thú vị và độc đáo giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân. Với gam màu pastel kết hợp với màu vàng hồng tạo cho bạn cảm giác thanh lịch và sang trọng.

Kiểu màu rose gold and pink balayage

Coffee and cream

Màu tóc Coffee and cream là sự pha trộn giữa màu nâu sẫm và màu vàng kem, tạo nên một màu tóc trầm ấm, nhẹ nhàng nhưng vẫn có chút nổi bật.

Shades of teal

Màu tóc Shades of Teal là sự pha trộn giữa màu xanh lam và màu xanh lá cây, tạo nên một màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Nếu bạn là một cô nàng cá tính chắc chắn sẽ mê mẩn với kiểu tóc này.

Black cherry

Màu tóc Black Cherry giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt, mang đến cho bạn vẻ ngoài quý phái, quyến rũ. Tóc nhuộm balayage theo kiểu này thì rất phù hợp với nhiều màu da, đặc biệt là những người có làn da trắng hoặc trung bình.

Màu tóc Black Cherry

Creamy blonde

Màu tóc Creamy blonde là sự pha trộn giữa màu vàng nhạt và màu kem, tạo nên một màu tóc sáng, óng ả và vô cùng tự nhiên. Với màu này các bạn nữ có thể phối được với mọi phong cách yêu thích.

Xám khói

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu tóc mới, trầm ấm và cá tính, thì màu tóc xám khói là một lựa chọn tuyệt vời. Nhuộm balayage theo kiểu này không chỉ giúp các cô nàng được chú ý giữa đám đông mà còn trông thu hút.

Nhuộm balayage màu Hồng

Dành cho các cô nàng bánh bèo sang chảnh màu hồng balayage không chỉ giúp các nàng phô diễn sở thích mà còn rất sành điệu và phù hợp với phong cách tiểu thư bạn theo đuổi.

Nhuộm balayage màu tím

Hiệu ứng ánh sáng và bóng tối của balayage màu tím không chỉ tạo nên sự sâu sắc mà còn làm tăng thêm chiều sâu và độ độc đáo cho mái tóc. Điều đặc biệt là balayage màu tím thích hợp cho mọi loại tóc và phong cách, từ mái tóc dài đến tóc ngắn, từ nữ tính đến phong cách năng động.

Xanh đen

Balayage màu xanh đen là sự kết hợp tinh tế giữa sắc đen cổ điển và độ lôi cuốn của màu xanh. Màu sắc này giúp cho các cô nàng trở nên cá tính và cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

Balayage màu xanh đen

Những vấn đề hay gặp khi nhuộm tóc balayage

Nên chọn nhuộm highlight hay nhuộm balayage ?

  • Nhuộm highlight dễ dàng duy trì và giữ màu tóc hơn nhiều so với nhuộm balayage.
  • Nhuộm balay thường đắt hơn nhuộm highlight. Việc nhuộm highlight có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, nhưng nhuộm balay mất nhiều thời gian hơn vì nó liên quan đến việc thêm các sợi màu có cùng tông màu cho toàn bộ tóc và là một kỹ thuật nâng cao

Chăm sóc tóc nhuộm?

  • Chăm sóc tóc nhuộm: Chăm sóc tóc nhuộm đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt để bảo quản màu sắc và giữ tóc khỏe mạnh. Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng, tránh nước nhiệt, và thường xuyên áp dụng dưỡng ẩm để duy trì màu sắc và độ mềm mại của tóc.
  • Bảo vệ tóc trước ánh nắng trực tiếp: Để bảo vệ tóc khỏi tác động của ánh nắng trực tiếp, hãy hạn chế thời gian ngoài trời và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa SPF. Đeo nón khi cần thiết để giữ màu sắc và độ ẩm cho mái tóc.

Lựa chọn đúng?

  • Lựa chọn màu tóc phù hợp với tông da: Lựa chọn màu tóc phù hợp với tông da rất quan trọng, điều này giúp cho bạn cải thiện được ngoại hình đáng kể. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhuộm giúp bạn có một diện mạo hoàn hảo.
  • Lựa chọn Salon uy tín: Kỹ thuật nhuộm Balayage đồi hỏi tay nghề kỹ thuật cao vì thế việc chọn Salon uy tín cũng giúp mái tóc của bạn trở nên đẹp hơn và phù hợp với bạn hơn.

Xu hướng làm tóc không bao giờ hết hot trong thời trang đặc biệt là các salon. Tổng hợp kiểu tóc nhuộm balayage thời thượng giúp các bạn định hình được phong cách thời trang riêng biệt. BeautyX đã tổng hợp nhằm giúp cho các bạn lựa chọn được màu sắc phù hợp với cá tính riêng của bạn. Hy vọng các bạn sẽ thích và chọn được một màu tóc thật ưng ý!

App đặt lịch làm đẹp BeautyX cùng bạn làm đẹp!

SĂN DEAL LÀM ĐẸP

Tải App BeautyX ngay hôm nay!

Link nội dung: http://lichamtot.com/12-mau-nhuom-balayage-cuc-chat-cho-quy-co-toa-sang-beautyx-a15400.html