Làm Sao Khi Tình Yêu Biến Thành Nỗi Khao Khát Vô Hạn

Tình yêu, món quà thiêng liêng mà thiên nhiên ban tặng cho loài người, khiến chúng ta trở nên đặc biệt giữa cuộc đời này. Nhưng nếu tình yêu không còn là liệu pháp làm dịu lòng người và liên kết những linh hồn cô đơn mà trở thành một nỗi ám ảnh hoặc ước mơ không tưởng về một người?

Trạng Thái Cuồng Si: Khi Tình Yêu Trở Thành Nỗi Ám Ảnh

1. LIMERENCE LÀ GÌ?

Limerence xảy ra khi bạn đắm chìm, điên đảo với ai đó ngay cả khi họ không đáp lại tình cảm của bạn. Đây là một trạng thái tình cảm khó kiểm soát, khiến bạn mắc kẹt trong nỗi ám ảnh về đối phương. Thuật ngữ này được tâm lý học Dorothy Tenov đặt ra vào những năm 1970 - khi bà thực hiện các cuộc phỏng vấn và phát hiện ra rằng trải nghiệm của một số người về tình yêu đặc biệt mãnh liệt hơn so với những người khác. Dorothy Tenov cũng nhận ra rằng cảm giác này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai - không phân biệt giới tính, tuổi tác, văn hóa, hoàn cảnh… Do Limerence có khả năng tác động tiêu cực đến nhiều mặt trong cuộc sống, nên việc nghiên cứu các biện pháp điều trị trạng thái tâm lý này đang là một mối quan tâm phổ biến trong giới nghiên cứu nói chung và các nhà tâm lý học nói riêng.

2. TÌNH YÊU VÀ LIMERENCE: SỰ KHÁC BIỆT Ở ĐÂU?

Tình Yêu Và Limerence: Hai Khái Niệm Khác Biệt

Tình yêu, một hiện thực đầy màu sắc trên trái đất này, với vô vàn biểu hiện và ý nghĩa, là khá khó để định rõ. Yêu là muốn gắn kết và cam kết với một người, là sự tử tế và quan tâm tới niềm hạnh phúc, cảm xúc của họ. Yêu cũng là mong muốn đối phương được hạnh phúc và tôn trọng quyết định của họ.

Sự Khác Biệt Giữa Tình Yêu Và Limerence

1. Dấu Hiệu Của Limerence

Các dấu hiệu của Limerence thường dễ bị nhầm lẫn với tình yêu thật sự. Tuy nhiên, khác biệt là những người bị Limerence ám ảnh thường dành quá nhiều thời gian và năng lượng cho suy nghĩ và mong muốn không kiểm soát được về người mình yêu.

2. Dấu Hiệu Cụ Thể Của Limerence

4. QUÁ TRÌNH TRĂNG ĐẦY CỦA TÌNH YÊU BẤT TỬ

Theo Dorothy Tenov, tình trạng Trăng Đầy thường trải qua 5 giai đoạn, bao gồm: Tiền Trăng Đầy (Pre-Full Moon), Tiền Sự Tương Hỗ (Pre-Reciprocity), Sự Tương Hỗ (Reciprocity), Tan Rã Một Cách Dần Dần (Gradual Dissolution) và Sau Trăng Đầy (Post-Full Moon).

Ở giai đoạn đầu tiên, bạn luôn khao khát tình yêu và mong muốn được yêu. Khi có một người xuất hiện và làm cho bạn cảm thấy phấn khích, họ sẽ trở thành đối tượng Trăng Đầy của bạn. Giai đoạn tiếp theo - tiền sự tương hỗ, bạn bắt đầu tìm kiếm dấu hiệu cho thấy họ có cùng cảm xúc với bạn, đồng thời lo sợ bị từ chối liên tục.

Link nội dung: http://lichamtot.com/trang-thai-limerence-khi-tinh-yeu-tro-thanh-noi-am-anh-mytour-a15390.html