Bestie là gì My besties có nghĩa là gì

Nếu chúng ta cảm thấy hạnh phúc vì có tình yêu, chắc chắn những mối quan hệ thân tình sẽ được gắn kết nhiều hơn nhờ sợi dây tình bạn. Người ta thường sử dụng những từ ngữ như bestie hay my besties mỗi khi liên tưởng đến tình bạn. Vậy cắt nghĩa đúng nhất về bestie là gì và về my besties ra sao? Để trả lời những câu hỏi, mọi người hãy theo chân Coolmate trong bài viết này nhé!

Bestie là gì? My besties có nghĩa là gì?

Bestie là gì? My besties có nghĩa là gì?

Bestie là gì?

Gia đình là nơi nuôi dưỡng và bảo bọc ta. Đó là nơi có những người thân yêu dang rộng vòng tay và luôn chào đón ta quay trở về vô điều kiện. Tình yêu sẽ sưởi ấm con tim và khiến ta cảm thấy ngỡ như mình là người hạnh phúc nhất thế gian.

Còn tình bạn chính là dù không thể lúc nào cũng cạnh bên, nhưng sẽ luôn có mặt khi ta cần nhất. Cuộc đời thật vui biết bao nếu ta tìm được một người bạn như vậy, một người cùng sánh bước và đồng hành để đạt đến những mục tiêu. Và khi nhắc đến tình bạc, giới trẻ thường sử dụng thuật ngữ bestie cũng như my besties. Vậy bestie là gì và my besties là sao?

Bestie là gì?

Trong tiếng Anh, besties còn được biết đến với nhiều cách viết khác như bezzie hay bezzie mate,... đều có nghĩa là bạn thân. Theo định nghĩa của từ điển Collin, besties được minh chứng qua câu nói “Your bestie is your best friend”. Vậy trong đó, bestie là gì?

Bestie là gì?

Bestie là gì?

Câu nói này có ý nghĩa rằng, người bạn của bạn chính là người thân thiết nhất. Bestie ở đây có nghĩa là bạn thân nhất, đó là cách nói tắt của cụm từ best friend. Ngoài ra, bestie còn có một chuỗi những từ đồng nghĩa khác như good friend best friend, close friend, loyal friend, real friend, trusted friend, true friend,…

My bestie là gì?

Sau khi tìm hiểu định nghĩa bestie là gì, chắc hẳn không khó để giải đáp cho khái niệm về my besties. Theo đó, my besties được hiểu là những người bạn thân thiết nhất của tôi.

Những dấu hiệu nhận biết tình bạn đẹp, nhận biết bestie là gì?

Để tìm những người bạn sẽ là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên, để có được “my besties” đúng nghĩa mới là việc không dễ dàng. Trên chuyến hành trình khám phá mọi nẻo đường của cuộc đời, chúng ta cần biết rõ bestie là gì và những dấu hiệu nhận biết một tình bạn đẹp. Cụ thể như sau:

Vui mừng khi ta thành công

Một người bạn tốt sẽ luôn đánh giá cao những thành tựu bạn đạt được trong cuộc sống. Không bao giờ ghen tị, họ thực sự vui vẻ khi bạn có được những điều tốt đẹp.

Thực sự hiểu về bestie là gì? Bạn thân sẽ cùng vui, cùng buồn, cùng cười và cùng khóc. Dù cho bạn hạnh phúc hay khổ đau, họ vẫn không bao giờ rời bỏ. Họ tin tưởng, ủng hộ và luôn nói rằng bạn có thể làm được.

Những người bạn tốt sẽ luôn vui mừng khi ta thành công

Những người bạn tốt sẽ luôn vui mừng khi ta thành công

Hiểu nhau qua ánh mắt

Việc thấu hiểu nhau qua ánh mắt của bestie là gì? Chỉ cần nhìn vào mắt nhau, những người bạn thân sẽ có thể “đọc vị” được tất cả mọi suy nghĩ trong đó. Dù nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng đó là những “quyền năng” mà chỉ bạn thật sự thân thiết mới có được.

Luôn giữ lời hứa

Dù lời hứa lớn lao hay nhỏ bé, đối phương vẫn luôn luôn thực hiện và không bao giờ phải để bạn thất vọng. Một khi đã đặt hứa hẹn, chắc chắn bestie sẽ luôn cố gắng để hoàn thành.

Chẳng cần định nghĩa bestie là gì, bởi lẽ bestie sẽ không bao giờ khiến bạn mặc cảm hay xấu hổ bởi những hành vi sai trái bạn đã làm dù có ra sao đi nữa. Besties sẽ là người luôn thấu hiểu và hỗ trợ bạn bằng cách này hay cách khác thay vì cười nhạo như những người khác.

Xem thêm: Simp là gì? Lụy tình là gì? Làm sao để thoát khỏi giai đoạn tình cảm này

Luôn nói sự thật

Nếu cảm thấy điều bạn làm là sai trái, bestie sẽ không ngần ngại lên tiếng. Đó mới chính là những người bạn tốt thật sự. Nếu ai đó làm tổn thương bạn, bestie không giấu giếm mà sẽ thẳng thắn nói với bạn.

Nếu ai đó hỏi bestie là gì, bestie chính là những người không bao giờ làm tổn thương người bạn thân của mình. Vì thế, họ sẽ luôn nói sự thật, ngay cả khi điều đó có thể khiến cả 2 xung đột và mâu thuẫn.

Không ngại nói cho nhau sự thật

Không ngại nói cho nhau sự thật

Xem thêm: Thoát pressing là gì? Pressing là gì mà khi tranh luận ai cũng muốn thoát

Không cần nói nhiều

Có thể cuộc sống, công việc và định hướng cá nhân sẽ dần khiến những người bạn xa cách. Bởi lẽ, mỗi người đều có mục tiêu và đam mê riêng để theo đuổi. Dù không phải lúc nào cũng ở gần nhau nhưng chỉ cần gặp lại, mọi chuyện vẫn như cũ, mọi sự vẫn vẹn nguyên, ngỡ như chưa từng có sự xa cách.

Dễ bị nhầm là anh trai/em gái

Bestie là gì? Bestie là những người bạn thân thiết của nhau. Khi đã gọi nhau là bestie, chắc hẳn các bạn sẽ có những suy nghĩ hoặc sở thích tương đồng. Về lối sống, phong cách thời trang, khẩu vị hoặc thậm chí là hình mẫu lý tưởng,... Vì thế, các bạn sẽ dễ bị người khác nhầm lẫn là anh em hoặc chị em. Điều đó chính là tình thân, vượt lên trên cả tình bạn đơn thuần.

Dám thể hiện con người thật

Nếu bạn muốn biết dấu hiệu nhận biết tình bạn đẹp, nhận biết bestie là gì, rất đơn giản. Đó chính là việc không ngại bộc lộ con người thật của mình ở trước mặt đối phương. Họ có thể là người mạnh mẽ và kiên cường trước đám đông, nhưng cũng chính họ là người mềm lòng và yếu đuối đang bật khóc trên vai bạn.

Dám thể hiện con người và tính cách trước mặt nhau

Dám thể hiện con người và tính cách trước mặt nhau

Để có tình bạn đẹp, mỗi người chúng ta nên làm gì?

Sau khi tìm hiểu bestie là gì, my besties là sao cũng như những dấu hiệu nhận biết tình bạn đẹp,... chắc hẳn các bạn rất muốn khám phá xem nên làm thế nào để giữ gìn tình bạn tốt đẹp đúng không?

Để duy trì bất cứ mối quan hệ nào, chúng ta đều phải bắt đầu từ suy nghĩ và cách ứng xử của cá nhân mỗi người. Thật tuyệt vời nếu chúng ta có một người bạn thân thiết trên đời. Do đó, hãy lưu ý một vài điều bên dưới đây để luôn bảo vệ vẻ đẹp đó của tình bạn nhé!

  • Tôn trọng nhau: Sự tôn trọng nhau giữa bestie là gì? Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong tất cả các mối quan hệ chứ không riêng gì tình bạn.

  • Thiết lập sự kết nối giữa 2 người: Quan tâm và chia sẻ nên đến từ 2 phía mới giúp các bạn trở nên cởi mở với nhau hơn. Từ đó mới hình thành được sự kết nối và duy trì mối quan hệ lâu dài.

  • Lắng nghe, thấu hiểu: Người bạn chân thành nên lắng nghe và thấu hiểu, bất cứ điều gì kể cả là vui vẻ hay buồn đau. Và để củng cố niềm tin cho bestie là gì, bestie cũng nên đưa ra những lời khuyên tích cực giúp đối phương trở nên tốt hơn.

  • Kiểm soát “cái tôi” cá nhân: Sự bất đồng quan điểm, mâu thuẫn, xung đột hay cãi vã trong mối quan hệ bạn bè là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, việc kiềm chế và kiểm soát “cái tôi” mới chính là cách hay để giải quyết vấn đề.

  • Tôn trọng sự quyền riêng tư và giữ bí mật cho nhau: Nếu đã biết bestie là gì, chắc hẳn các bạn nên tin tưởng lẫn nhau. Mọi bí mật thầm kín đều có thể chia sẻ và nó cần được giữ gìn hoặc động viên, chứ không phải mang bí mật đó đi rêu rao cho người khác.

  • Không bao giờ nói xấu nhau: Chắc chắn chủ việc bàn tán về người khác trong chủ đề nói chuyện của những người bạn thân là điều “tất yếu”. Thế nhưng, những người bạn chân thành sẽ không bao giờ nói xấu sau lưng nhau.

  • Không bao giờ bỏ rơi đối phương: Những lúc buồn bã, gặp khó khăn, mệt mỏi,.. các bạn luôn bên cạnh và cho nhau những lời an ủi, động viên giúp nhau tốt hơn,...

Để có tình bạn đẹp, mỗi người chúng ta nên làm gì?

Để có tình bạn đẹp, mỗi người chúng ta nên làm gì?

Besties trong mỗi giai đoạn của con người

Nếu ai đó thắc mắc bestie là gì, đó chính là một từ vô cùng khó cắt nghĩa tường tận. Chắc hẳn tình bạn luôn đóng vai trò và chiếm vị trí vô cùng đặc biệt trong các mối quan hệ của mỗi người. Tất nhiên, bạn bè xã hội sẽ không thể tâm sự bí mật thầm kín.

Chỉ có những người bạn chân thành và thân thiết, ta mới dễ dàng tháo gỡ lớp phòng vệ và sẵn sàng chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Ở mỗi giai đoạn trưởng thành, con người sẽ luôn có “my besties” và chính họ sẽ giúp ta lớn hơn mỗi ngày.

Bạn thân thời thơ ấu

Trên chặng đường trưởng thành, chắc chắn sẽ luôn tồn tại những người bạn thân thời thơ ấu. Đối với chúng ta, đó là những kỷ niệm ngây ngô, là điều hạnh phúc trọn vẹn mà có thể về sau sẽ không thể tìm thấy được nữa. Bởi khi lớn lên, hầu hết chúng ta sẽ “thất lạc” những người bạn ấy.

Những người bạn thân thời thơ ấu sẽ mãi mãi ở trong ký ức

Những người bạn thân thời thơ ấu sẽ mãi mãi ở trong ký ức

Hoặc nếu không, tình bạn ngày nào cũng khó thân thiết như xưa. Có lẽ là do sự trưởng thành hoặc vì lòng người thay đổi khiến mối quan hệ đó không còn quan trọng nữa. Định nghĩa bestie là gì ở giai đoạn này, thực sự là cái gì đó khiến người ta mơ hồ.

Tuy nhiên, việc kết bạn thời thơ ấu lại vô cùng dễ dàng. Thời bé, chúng ta tự do, thoải mái, vô tư và có thể chơi thân với bất cứ đứa trẻ nào cùng sở thích. Nếu một đứa trẻ không có bạn thời thơ ấu, khả năng cao là chúng mắc bệnh trầm cảm hay tự kỷ.

Bạn thân tuổi thanh thiếu niên

Lớn hơn một chút, ta sẽ đến giai đoạn thanh thiếu niên. Lúc này, tình bạn đã có thêm nhiều bước tiến mới. Chúng ta của thời điểm đó muốn tìm kiếm những người bạn để giúp đỡ, chia sẻ và thẳng thắn hơn. Thế mới thấy ở giai đoạn này, khái niệm bestie là gì, đích thị là câu hỏi khiến ta khắc khoải.

Tình bạn tuổi cắp sách đến trường thật hồn nhiên

Tình bạn tuổi cắp sách đến trường thật hồn nhiên

Tuy nhiên, ở giai đoạn này lại khá khó để tìm được người bạn thân thiết thật sự. Theo một số nghiên cứu của đại học Texas cho thấy, tình bạn chỉ bền bỉ hơn khi ta vào giai đoạn đại học hoặc sau khi ra trường đi làm.

Đặc biệt, vào giai đoạn thanh thiếu niên, ta dễ bị ảnh hưởng, kích động và dễ tham gia vào những nhóm bạn xấu. Tuy nhiên, nếu chơi với những người bạn chăm chỉ học hành và lành tính, chúng ta cũng sẽ ảnh hưởng bởi những điều tích cực từ họ.

Bạn thân chốn công sở

Tin chắc rằng khái niệm bestie là gì ở giai đoạn này là một cái gì đó khó trả lời nhất. Tìm kiếm bạn thân ở chốn công sở hẳn là bài toán khó. Bởi đa phần, những người bạn ở môi trường này đều chỉ dừng lại ở mối quan hệ xã giao.

Bạn bè chốn công sở thật không dễ tìm

Bạn bè chốn công sở thật không dễ tìm

Trên chuyến hành trình kiếm tìm người bạn thân, đó là điều mà mỗi người trưởng thành đều phải trải qua. Tuy nhiên nói thế không đồng nghĩa rằng ta không thể kết giao được bạn tốt ở nơi làm việc. Nếu thật lòng và dùng chân thành để đối đãi, bạn vẫn có thể tìm được những người bạn tốt và ngược lại.

Tình bạn tuổi già

Tuổi già chính là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình của đời người. Vậy lúc này, bestie là gì? Đến độ tuổi lục tuần, liệu chúng ta còn có thể tìm được besties hay không? Khi đến tuổi nghỉ hưu, người già thường lui về và chỉ quan tâm đến con cháu.

Tuy nhiên nếu ta tìm được người bạn thân ở độ tuổi này sẽ giúp nâng đỡ tinh thần rất nhiều. Đồng thời cũng giảm đi cảm giác bơ vơ và cô đơn khi không còn sớm chiều sáng tối làm việc mỗi ngày nữa. Đối với người cao tuổi, tình bạn hay những người bạn thân luôn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Tình bạn tuổi già thật đẹp biết bao!

Tình bạn tuổi già thật đẹp biết bao!

Nhờ có tình bạn, người lớn tuổi sẽ minh mẫn, sáng suốt và có tầm nhìn sâu rộng hơn về cuộc sống mai sau. Đặc biệt là trong các trường hợp bệnh tật, những người cao tuổi có bạn thân luôn có khả năng hồi phục nhanh hơn. Thế mới thấy, tình bạn thật sự vi diệu biết bao!

Bestie là gì, my besties là sao? Đó là những thuật ngữ có ý nghĩa to lớn đối với mỗi giai đoạn trưởng thành của con người. Trên chuyến hành trình đi đến đích an yên, chắc chắn những người bạn chân thành sẽ giúp ích cho chúng ta dù là bằng cách này hay cách khác.

Tổng kết

Thật hạnh phúc khi ta hiểu rõ bestie là gì và thực sự vui vẻ khi nhắc đến “my besties”. Dù cho thời gian có trôi đi, dù cho sự bận rộn của guồng quay cuộc sống khiến chúng ta dần xa cách,... nhưng mong rằng điều đó cũng không thể ảnh hưởng đến tình bạn, mong rằng mọi sự vẫn vẹn nguyên như lần đầu gặp gỡ.

Hy vọng qua bài viết này của Coolmate, mọi người đã biết được bestie là gì cũng như những bí quyết để giữ gìn sự tươi đẹp của tình bạn. Đừng quên ghé qua nhà CoolBlog mỗi ngày để đón đọc thêm nhiều điều thú vị, bổ ích khác nữa nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Crush là gì? Crush có ý nghĩa gì? Crush có biểu hiện gì khi thích bạn?

Friendzone là gì ? Bật mí cách để thoát khỏi friendzone với phụ nữ

Toxic Là Gì? Mối Quan Hệ Toxic Là Gì? Giải Đáp Ấn Tượng Nhất 2023

Link nội dung: http://lichamtot.com/bestie-la-gi-my-besties-co-nghia-la-gi-coolmate-a15348.html