Xoài bao nhiêu calo Ăn xoài có nổi mụn không

Với vị ngon đặc biệt, xoài xanh hay chín đều hấp dẫn người ăn và là món ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ăn xoài gây tăng cân, nổi mụn. Vậy nhận định này có đúng? Xoài bao nhiêu calo? Mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá ngay dưới đây.

Xoài bao nhiêu calo?

Theo như nghiên cứu thì tròng một quả xoài nguyên có khoảng 202 calo, trong khi khẩu phần 70 gram xoài chứa khoảng 70 calo.

Xoài là loại quả được trồng nhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Xoài được xuất xứ từ miền đông Ấn Độ và các vùng ở gần ranh giới Miến Điện, Việt Nam, Malaysia.

Quả xoài khi chưa chín thường có màu xanh, sờ thấy cứng và chuyển vàng hoặc đỏ, có mùi thơm hấp dẫn và vị ngọt tùy từng loại xoài. Xoài chín có thể dùng ăn trực tiếp, bảo quản đóng hộp hoặc chế biến thành những thực phẩm như kẹo xoài, xoài sấy dẻo, bánh xoài,...

Xoài bao nhiêu calo Ăn xoài có nổi mụn không 1

Xoài khi chín có mùi thơm, vị ngọt đậm nên được nhiều người ưa thích

Vậy xoài bao nhiêu calo? Cách tính calo của xoài có sự khác biệt ở những giống xoài khác nhau. Cụ thể như sau.

Xoài xanh bao nhiêu calo?

Xoài xanh có thể chứa lượng calo thấp hơn xoài chín do ít đường hơn. Dữ liệu cho xoài chín là khoảng 202 calo mỗi quả. Xoài xanh có chưa các chất như Vitamin A và Carotene trong xoài cũng góp phần vào các lợi ích sức khỏe khác như hỗ trợ cho hệ hô hấp và cải thiện sức khỏe của da và tóc.

Xoài xanh có vị giòn, ngọt nhẹ hoặc chua, là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Xoài xanh ngoài dùng để chấm sốt chấm ăn trực tiếp hoặc để chế biến nhiều món ăn như xoài lắc, chân gà sốt thái,...

Đây cũng là ưu điểm khiến xoài xanh thích hợp với người đang giảm cân hơn. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, cắt giảm calo thì xoài xanh là món tráng miệng, ăn vặt nên thử đấy.

Xoài chín bao nhiêu calo?

Một quả xoài chín nguyên có khoảng 202 calo. Lượng calo thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng và kích thước của từng quả xoài. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, trong xoài chín có chứa đến 14% đường và chỉ có 1.6% là chất xơ. Lượng đường trong xoài chín khá cao nên không thích hợp với người bệnh tiểu đường, đường huyết không ổn định.

Ăn xoài có béo không?

Giải đáp xong thắc mắc xoài bao nhiêu calo, nhiều người cũng thắc ăn xoài có béo không. Chuyên gia dinh dưỡng Jasleen Kaur, trong quả xoài xanh hay xoài chín đều không có chứa chất béo, không có cholesterol hay lượng muối cao gây tích nước trong cơ thể. Trung bình 1 quả xoài khoảng 200g chỉ chứa 150 calo.

Xoài bao nhiêu calo Ăn xoài có nổi mụn không 2

Xoài bao nhiêu calo? 100g xoài chín cung cấp 59 calo

Tuy lượng calo trong xoài không cao nhưng như đã nói ở trên, xoài chín có chứa đến 14% đường. Đây là thành phần khiến việc ăn nhiều xoài, đặc biệt là xoài chín có thể gây tăng cân không mong muốn. Bên cạnh đó, lượng calo nạp trong ngày cần thấp hơn lượng calo tiêu thụ để giữ hoặc giảm cân, nhưng nếu ăn nhiều xoài, bạn khó kiểm soát calo và khiến cơ thể dễ béo lên.

Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể ăn xoài khi đang giảm cân mà không sợ béo nếu kiểm soát chế độ ăn lành mạnh. Mỗi ngày ăn không quá 100g xoài sẽ không khiến cân nặng của bạn bị đe dọa. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, ăn xoài trước khi tập thể dục 10 - 15 phút giúp bổ sung dồi dào năng lượng, vitamin và khoáng chất mà không sợ tăng cân.

Ăn xoài nổi mụn không?

Không có bằng chứng rõ ràng cho thấy ăn xoài trực tiếp gây nổi mụn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài, loại quả có đường tự nhiên cao, có thể ảnh hưởng đến mức đường huyết và góp phần vào một chế độ ăn uống mất cân bằng, có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn ở một số người.

Theo huấn luyện viên chế độ ăn Shilpa Arora, trong xoài có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều vitamin có lợi cho làn da, hạn chế mụn trứng cá và hỗ trợ bảo vệ mắt. Bên cạnh đó, cũng có nhiều chuyên gia khuyến khích nên ăn xoài vừa đủ, ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các bác sĩ dinh dưỡng cũng có lời khuyên những người bệnh tiểu đường, thừa cân, béo phì không nên ăn xoài thường xuyên hoặc ăn quá nhiều cùng lúc. Tốt nhất vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng.

Ăn xoài đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe

Biết được xoài bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu cách ăn xoài đúng để hạn chế những tác dụng phụ đến sức khỏe. Khi ăn xoài, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

Không nên ăn xoài khi đang đói: Bạn không nên ăn xoài khi bụng đang đói vì có thể gây nên những cơn đau dạ dày khó chịu, kích thích dạ dày tăng dịch vị làm nghiêm trọng thêm bệnh đường ruột. Khi ăn xoài lúc đói, bạn dễ nhận thấy bụng cồn cào, đau bụng,... lâu dần có thể gây viêm loét dạ dày.

Xoài bao nhiêu calo Ăn xoài có nổi mụn không 3

Nên tránh ăn xoài khi đang đói vì dễ gây đau bụng và các bệnh về đường ruột

Người cơ địa dị ứng không nên ăn xoài: Nếu bạn thường xuyên bị dị ứng với thực phẩm, cơ địa nhạy cảm thì nên tránh ăn xoài. Nguyên nhân là vì trong xoài có chứa hoạt chất urushiol, một chất tăng khả năng dị ứng, gây ngứa ngáy, xuất hiện mụn đỏ ở miệng, mũi, tay, chân,...

Người bệnh hen suyễn: Những người mắc bệnh hen suyễn cũng được khuyến cáo không nên ăn xoài do đây là thực phẩm làm tăng khả năng hen suyễn tái phát.

Người bệnh ngoài da: Những bệnh ngoài da như chàm, vảy nến,... dễ bị kích thích, gây ngứa ngáy, nóng rát khó chịu khi bạn ăn xoài, đặc biệt là xoài chín. Trong xoài chín có chứa lượng đường tự nhiên khá cao dễ khiến những bệnh về da thêm nghiêm trọng.

Vậy qua bài viết trên Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn thắc mắc về câu hỏi xoài bao nhiêu calo. Xoài có chứa từ 50 - 59 calo/100g, không gây béo nhưng nếu ăn nhiều sẽ làm tăng khả năng tích trữ mỡ thừa, tăng cân mất kiểm soát.

Nếu rơi vào những tình trạng sức khỏe nêu trên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn xoài và hãy đến bệnh viện nhanh nhất nếu nhận thấy dấu hiệu dị ứng, bất thường về sức khỏe.

Xem thêm: 100g khoai tây chiên chứa bao nhiêu calo?

Link nội dung: http://lichamtot.com/xoai-bao-nhieu-calo-an-xoai-co-noi-mun-khong-long-chau-a15329.html