Thời tiết Phường Nại Hiên Đông Sơn Trà Đà Nẵng hôm nay

Thoitietvn.vn liên tục cập nhật thông tin dự báo thời tiết Đà Nẵng bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, khả năng mưa/nắng, lượng mưa, chất lượng không khí, cảnh báo thiên tai…. Toàn bộ chỉ số thời tiết được cập nhật nhanh chóng, chính xác và thông minh nhờ công nghệ AI thông minh vượt trội, dưới sự giám sát của đội ngũ cố vấn chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Đặc điểm thời tiết Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm ở tọa độ từ 15°15′ đến 16°40′ vĩ độ Bắc và từ 107°17′ đến 108°20′ kinh độ Đông, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Do vậy, thời tiết Đà Nẵng mang đặc trưng của kiểu khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm.

Với vị trí chiến lược quan trọng cùng thế mạnh tự nhiên và thời tiết thuận lợi, Đà Nẵng có nhiều điều kiện phát triển kinh tế, trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn nhất của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là một trong trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Thời tiết Đà Nẵng theo mùa

Đà Nẵng sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm đặc trưng của Việt Nam với hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8: Nhiệt độ cao từ 26 - 32 độ C, độ ẩm không khí cao, ít mưa khiến thời tiết Đà Nẵng nắng nóng khó chịu. Nguyên nhân do ảnh hưởng một phần của gió phơn Tây Nam.

Tuy nhiên, mùa khô tại Đà Nẵng lại được xem là mùa cao điểm du lịch bởi không khí trong lành, gió biển thổi mát. Thời tiết tương đối ổn định, ít mưa, trời nắng đẹp… thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tắm biển.

Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau: Nhiệt độ giảm thấp chỉ còn 21 - 23 độ C, nhiều mưa, thậm chí lượng mưa lớn. Trong thời điểm này, biển động mạnh, thường xuyên xuất hiện dông bão, gió giật. Thời tiết biến động nên ảnh hưởng lớn đến các hoạt động kinh tế, du lịch.

Để đảm bảo các kế hoạch du lịch Đà Nẵng cũng như hoạt động kinh tế diễn ra thuận lợi, Thoitietvn.vn liên tục cập nhật các số liệu dự báo thời tiết Đà Nẵng theo giờ, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết 2-3 ngày tiếp theo, thậm chí 30 ngày gần nhất bằng cách sử dụng công nghệ AI siêu thông minh.

Thoitietvn.vn có khả năng cập nhật thời tiết đến tận 30 ngày giúp người dùng có kế hoạch phù hợp trong tương lai
Thoitietvn.vn có khả năng cập nhật thời tiết đến tận 30 ngày giúp người dùng có kế hoạch phù hợp trong tương lai

Nhiệt độ Đà Nẵng

Nhiệt độ của Đà Nẵng trung bình khoảng 25.6 độ C, trong đó, mức nhiệt cao nhất khoảng 29.3 độ C (Tháng 6), và mức nhiệt thấp nhất khoảng 21.1 độ C (tháng 2). Riêng tại Bà Nà, với độ cao gần 1500m so với mực nước biển, nơi đây thường duy trì ở nền nhiệt 20 độ C. Nhìn chung, với nền nhiệt không quá cao, thời tiết Đà Nẵng được đánh giá tương đối dễ chịu rất thích hợp cho các hoạt động du lịch.

Người dùng có thể dễ dàng nắm bắt nhiệt độ Đà Nẵng tại Thoitietvn.vn. Website hiện đang cập nhật liên tục nhiệt độ tại Đà Nẵng theo thời gian thực bao gồm ngày, đêm, sáng, tối với mức nhiệt dự báo cao nhất và thấp nhất giúp người dùng dễ nắm bắt.

Nhiệt độ Đà Nẵng được cập nhật liên tục theo thời gian thực
Nhiệt độ Đà Nẵng được cập nhật liên tục theo thời gian thực

Khả năng mưa ở Đà Nẵng

Lượng mưa trung bình hàng năm của Đà Nẵng khoảng 1355mm, trong đó, cao nhất là 266mm (tháng 10), thấp nhất khoảng 7mm (tháng 2). Mưa tập trung vào nhiều vào các tháng 9,10,11.

Trong khoảng thời gian này, lượng mưa có thể tăng cao đáng kể với những trận mưa rào lớn và mưa dông thường xuyên. Đây là thời điểm Đà Nẵng dễ bị ảnh hưởng bởi các cơn bão nhiệt đới, có thể gây ra mưa lớn và gió mạnh, dẫn đến tình trạng ngập lụt tại một số khu vực.

Những cơn mưa này không chỉ làm tăng độ ẩm mà còn có thể gây ra gián đoạn trong các hoạt động ngoài trời và du lịch. Do đó, nếu bạn có kế hoạch đến Đà Nẵng trong mùa mưa, hãy chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết cũng như theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để lên kế hoạch phù hợp.

Khả năng mưa từng ngày được biểu thị bằng biểu đồ trực quan. Dựa vào các dữ liệu mà biểu đồ cung cấp, người dùng có thể dự đoán xác suất có mưa tại khu vực trong những ngày tới, từ đó lên kế hoạch phù hợp cho cả gia đình.

Biểu đồ dự đoán xác suất mưa trực quan
Biểu đồ dự đoán xác suất mưa trực quan

Chất lượng không khí tại Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Một trong những lý do bởi chất lượng không khí ở đây được đánh giá là tương đối tốt so với các thành phố lớn khác tại Việt Nam, song vẫn có sự biến động tùy thuộc vào thời điểm và những khu vực cụ thể.

Là một thành phố của du lịch, những ngày cao điểm hoặc khi xây dựng các công trình phục vụ hoạt động du lịch, chất lượng không khí tại Đà Nẵng có thể suy giảm đáng kể.

Tại website Thoitietvn.vn, toàn bộ các chỉ số về chất lượng không khí được cập nhật chi tiết bao gồm nồng độ CO, NO2, O3, PM10, PM25, SO2, từ đó giúp người dùng đưa ra đánh giá tổng quan chất lượng không khí tại khu vực.

Chất lượng không khí cập nhật đầy đủ chỉ số
Chất lượng không khí cập nhật đầy đủ chỉ số

Mức độ thiên tai hàng năm tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là khu vực chịu sự tàn phá của nhiều cơn bão với cường độ lớn. Trung bình, hàng năm Đà Nẵng đón khoảng 9-10 cơn bão, trong đó có 3-4 cơn bão mạnh. Năm có số lượng bão hoạt động nhiều nhất là 2012 với 14 cơn bão. Năm có số lượng bão hoạt động ít nhất là 2002 với 4 cơn bão.

Mùa bão của Đà nẵng thường từ tháng 8 - tháng 11, đặc biệt nhiều nhất vào tháng 10 và tháng 11. Bão gây mưa lớn với tổng lượng mưa khoảng 200-300mm/cơn.

TP Đà Nẵng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chế độ lũ sông Vu Gia - Thu Bồn từ tháng 10 - tháng 12. Đặc biệt vào tháng 10, 11, lũ từ thượng nguồn sông Vu Gia, Tuỳ Loan đổ khiến ngập lụt diện rộng ở các tỉnh Hoà Vang, Hải Châu. Thậm chí, khu vực thượng lưu sông Túy Loan, Cu Đê có nguy cơ bị lũ quét gây thiệt hại nặng nề.

Đà Nẵng chịu ảnh hưởng từ nhiều cơn bão lớn
Đà Nẵng chịu ảnh hưởng từ nhiều cơn bão lớn

Bảng thống kê các cơn bão đổ bộ vào Đà Nẵng

Năm

Thời gian

Tên cơn bão

Thiệt hại

2006

9/2006

Bão số 6 (Xangsane)

Bão Xangsane gây thiệt nặng nề với 76 người chết và mất tích, 532 người bị thương, gần 350.000 căn nhà bị đổ, hư hại, gần 1.000 tàu thuyền bị chìm và hư hại.

2009

28 - 30/10/2009

Bão số 9 (bão Ketsana)

Ngập lụt nghiêm trọng, hơn 21.600 nhà bị sập, trôi; 258.260 nhà hư hại. Ngoài ra bão lũ còn gây rất nhiều thiệt hại về nông nghiệp, thủy sản, giao thông, điện, thủy lợi... với thiệt hại lên tới gây thiệt hại tới 1,09 tỷ USD và khiến 747 người thiệt mạng.

2013

11 - 12/10/2013

Bão số 11 (bão Nari)

27 người chết và mất tích. Thiệt hại kinh tế do bão khoảng 4.315 tỷ đồng (205 triệu USD)

2022

27 - 28/9/2022

Bão số 4 (Noru)

5 người bị thương nhẹ, 1 nhà sập, 190 nhà bị tốc mái và hơn 500 cây xanh bị đổ ngã.

2020

28 - 30/10/2020

Bão số 9 (bão Molave)

Gió mạnh và mưa lớn gây ngập lụt, thiệt hại về nhà cửa và công trình hạ tầng. Bão số 9 - Molave và hoàn lưu bão đã gây mưa lớn, úng ngập, sạt lở đất, khiến 80 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế khoảng 10.000 tỷ đồng.

Bên cạnh việc cập nhật nhanh chóng thời tiết Đà Nẵng, đội ngũ chuyên gia của Thoitietvn.vn còn thường xuyên bám, sát nội dung và phân tích dữ liệu để đưa ra các thông tin cảnh báo tình hình thiên tai, bão lũ kịp thời, giúp người dùng hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Thời tiết các huyện (thị xã, quận) của Đà Nẵng

Các khu vực ở Đà Nẵng có sự khác biệt nhẹ về khí hậu và mức độ ảnh hưởng của thiên tai, tuy nhiên, đặc điểm chung của các khu vực trực thuộc Đà Nẵng là khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt.

Dưới đây là thời tiết Đà Nẵng ở một số khu vực cụ thể bạn có thể tham khảo:

Khu vực

Đặc điểm khí hậu

Thời tiết Hải Châu

Khí hậu điển hình của Đà Nẵng, nóng vào mùa hè và mát mẻ vào mùa đông.

Thời tiết Sơn Trà

Thời tiết mát mẻ hơn do gần biển, thường xuất hiện nhiều mây ở cả mùa khô và mùa mưa.

Thời tiết Ngũ Hành Sơn

Mùa hè nóng, mùa đông dễ chịu, có biến động nhỏ về nhiệt độ và lượng mưa do địa hình đồi núi.

Thời tiết Hòa Vang

Vùng ngoại ô với khí hậu khá ôn hòa nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt trong mùa mưa. Các khu vực thấp trũng dễ bị ngập.

Thời tiết Cẩm Lệ

Xuất hiện tình trạng ngập lụt trong mùa mưa lũ.

Thời tiết Liên Chiểu

Nắng nóng vào mùa hạ, mùa mưa có thể gây ngập lụt tại các khu vực gần sông, suối.

Thời tiết Thanh Khê

Thời tiết Thanh Khê thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với nền nhiệt cao, ít biến động. Nhiệt độ trung bình khoảng 26 độ C. Độ ẩm không khí trung bình khoản

Thời tiết Hoàng Sa

Hoàng Sa mang đặc trưng khí hậu hậu nhiệt đới nóng ẩm, thường có sương mù, mưa nhiều và hay xảy ra giông bão. So với khu vực đất liền, thời tiết Hoàng Sa điều hoà hơn. Mùa hè không quá nóng, mùa đông không quá lạnh. Độ ẩm trung bình trên 80%, lượng mưa khoảng 1200 - 1600mm. Bão nhiều nhất lúc giao mùa (từ tháng 6 - tháng 8), gió giật mạnh, biển động dữ dội kéo dài nhiều ngày.

Các yếu tố tự nhiên tác động đến thời tiết Đà Nẵng

Thành phố biển Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống một phần bởi thời tiết ôn hòa, dễ chịu. Điều này đến từ sự tác động của các yếu tố bao gồm vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của nơi đây:

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý là nhân tố tác động trực tiếp tới đặc điểm khí hậu Đà Nẵng. Đây là thành phố nằm ở vị trí trung tâm miền Trung Việt Nam, gần ven biển và giáp với dãy núi Trường Sơn phía Tây. Do đó, thời tiết Đà Nẵng đặc biệt dễ chịu hơn so với các khu vực khác. Đà Nẵng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng ấm, gió mát quanh năm.

Tuy nhiên, Biển Đông ảnh hưởng lớn đến điều kiện thời tiết của thành phố, đặc biệt là trong mùa mưa và mùa bão. Do nằm ven biển nên thành phố này thường xuyên phải đối mặt với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như lốc xoáy, động đất và mưa lũ trong khoảng thời gian cuối năm. Thời tiết khắc nghiệt này có thể gây ra nhiều thiệt hại cho đời sống, tài sản và hoạt động kinh tế - xã hội của người dân.

Địa hình

Đà Nẵng có nhiều đồi núi và vùng đất thấp, điều này làm cho khí hậu tại các khu vực khác nhau có sự khác biệt nhỏ. Những đặc điểm tự nhiên vốn có nơi đây cũng tác động đáng kể tới thời tiết của vùng đất nắng gió.

Địa hình Đà Nẵng chia thành vùng ven biển và vùng nội địa
Địa hình Đà Nẵng chia thành vùng ven biển và vùng nội địa

Địa hình sở hữu dãy núi đá vôi kéo dài từ phía Tây qua Đà Nẵng, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên khí hậu của thành phố. Vào mùa đông, dãy núi này góp phần làm tăng cường không khí lạnh từ phía Bắc, dẫn đến một số ngày trời lạnh giá và khô hanh.

Ngược lại, các khu vực ven biển của Đà Nẵng thường có khí hậu ấm áp hơn, với mùa hè oi ả và mùa đông dễ chịu hơn. Sự phong phú của hệ thống sông ngòi và đầm lầy trong khu vực cũng góp phần tạo nên độ ẩm cao, điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ thực vật và thường dẫn đến hiện tượng sương mù vào mùa đông.

Những lưu ý về thời tiết khi đi du lịch Đà Nẵng

Thời tiết Đà Nẵng là một trong những nhân tố quyết định chuyến du lịch của bạn có trọn vẹn hay không. Dưới đây là một số lưu ý dành cho các tín đồ du lịch nếu muốn trải nghiệm vùng đất đáng sống này:

  • Bên cạnh mùa khô, bạn nên chọn thời điểm du lịch vào khoảng đầu mùa hoặc cuối mùa mưa để hạn chế khả năng gặp thời tiết xấu.
  • Mang theo kem chống nắng và nước uống khi đi du lịch vào mùa khô để tránh bị say nắng.
  • Chuẩn bị ô dù, áo mưa, giày chống nước, túi bao bảo vệ thiết bị điện tử,... và theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trên Thoitietvn.vn khi đi du lịch vào mùa mưa.
  • Mang theo thuốc chống cảm lạnh, hạ sốt để phòng khi cần thiết nếu du lịch vào mùa mưa bão với khí hậu có phần lạnh giá,
  • Luôn kiểm tra các thông tin thời tiết để có chuyến đi thuận lợi và an toàn.
Bạn nên cập nhật thời tiết Đà Nẵng thường xuyên để chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất
Bạn nên cập nhật thời tiết Đà Nẵng thường xuyên để chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất

Thời tiết Đà Nẵng mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mỗi mùa mang một nét đẹp riêng với các đặc điểm thời tiết khác nhau. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật thời tiết Đà Nẵng để xây dựng kế hoạch cho cá nhân và gia đình một cách hợp lý.

Link nội dung: http://lichamtot.com/du-bao-thoi-tiet-phuong-nai-hien-dong-son-tra-da-nang-a15190.html