7 lợi ích khi uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày

Nước đậu đen đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng cải thiện sức khỏe. Nhiều người còn uống nước đậu đen rang hàng ngày thay cho nước lọc. Nếu không có thời gian chế biến thức uống này đều đặn mỗi ngày, bạn có thể thực hiện theo từng đợt kéo dài liên tục 15 ngày. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 7 lợi ích bất ngờ khi uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày. Tìm hiểu ngay!

Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có tác dụng gì?

Nước đậu đen rang được chế biến bằng cách rang chín hạt đậu đen, hãm với nước sôi và để nguội uống. Uống nước đậu đen rang liên tục 15 ngày giúp thanh nhiệt, giải độc, cải thiện sức khỏe, vóc dáng và làn da.

Hỗ trợ, giảm mụn trứng cá, làm sáng da

Trong hạt đậu đen chứa tới 10 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể như: Lysine, methionine, phenylalanine, tryptophan... Các axit amin có vai trò quan trọng giúp sản sinh và duy trì collagen, giữ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da. Theo Đông y, đậu đen có tác dụng giải nhiệt và thải độc giúp thanh lọc cơ thể. Uống nước đậu đen rang 15 ngày sẽ giúp da tươi sáng, mịn mượt và giảm hẳn mụn trứng cá.

uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày giúp cải thiện làn da rõ rệt
Kiên trì uống nước đậu đen rang trong 15 ngày sẽ giúp bạn cải thiện làn da

Hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng

Uống nước đậu đen rang hàng ngày hoặc theo từng đợt 15 ngày giúp bạn kiểm soát cân nặng. Chất xơ và axit amin trong đậu đen thúc đẩy chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng, mông và đùi. Cách uống nước đậu đen giảm cân hiệu quả là bạn uống trước bữa ăn 30 phút để có cảm giác no bụng. Bụng không thấy đói sẽ giúp bạn hạn chế ăn và giảm được tổng thể calo.

Cải thiện hệ tiêu hóa, khắc phục táo bón

Nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào, uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày sẽ thúc đẩy tiêu hóa. Nếu bạn đang gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu và táo bón thì nước đậu đen rang là giải pháp khắc phục hiệu quả. Axit amin và khoáng chất trong đậu đen là nguồn thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột. Thường xuyên uống nước đậu đen giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa.

Giảm cholesterol xấu, điều hòa đường huyết

Hàm lượng chất xơ cần thiết trong 1 ngày theo khuyến nghị của chuyên gia là 25g. Trong 172 gam đậu đen nấu chín chứa khoảng 15g chất xơ. Chất xơ có vai trò giảm cholesterol trong máu, làm chậm hấp thu glucose để ngăn ngừa tăng đường huyết. Các vitamin và enzyme trong đậu đen giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa biến chứng ở mạch máu của bệnh tiểu đường.

uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày tốt cho người bệnh tiểu đường
Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Giảm triệu chứng của bệnh gout

Theo Đông y, đậu đen có tác dụng điều hòa ngũ tạng và giảm sưng phù. Theo y học hiện đại, đậu đen chứa antoxian, lipid, glucid và protide giúp chống viêm, giảm đau. Vì vậy, uống nước đậu đen rang có thể giảm sưng, giảm đau ở người bị bệnh gout. Đậu đen hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả nhờ các chất chống oxy hóa ức chế axit uric, ngăn ngừa lắng đọng tinh thể muối urat.

Thanh lọc thận, cải thiện sinh lý

Uống nước đậu đen còn là mẹo dân gian đẩy lùi bệnh thận. Hạt đậu đen có vị ngọt, tính bình, thúc đẩy lưu thông khí huyết, kiện tỳ, lợi thủy. Trong đông y, đậu đen thuộc hành thủy liên quan đến thận và có tác dụng bổ thận. Các axit amin, nguyên tố vi lượng trong đậu đen cũng giúp cải thiện chức năng của thận. Nam giới uống nước đậu đen rang liên tục 15 ngày giúp tăng cường sinh lý.

Tăng cường miễn dịch, phòng ngừa ung thư

Các nghiên cứu khoa học đã khám phá ra đậu đen chứa nhiều chất chống oxy hóa như: Quercetin, saponin, kaempferol và anthocyanins. Các chất chống oxy hóa tạo ra hàng rào bảo vệ tế bào trước tác động của gốc tự do. Kiên trì uống nước đậu đen rang liên tục 15 ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, phòng ngừa tế bào ung thư và chống lại các tác nhân gây bệnh.

uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày 3
Thường xuyên uống nước đậu đen rang góp phần bảo vệ cơ thể trước các gốc tự do

Lưu ý khi uống nước đậu đen rang liên tục

Uống nước đậu đen mang đến nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn cần biết thêm việc uống nước đậu đen rang liên tục có tốt không? Mỗi ngày uống bao nhiêu nước đậu đen rang là đủ? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đối với những người có sức khỏe tốt thì uống nước đậu đen hàng ngày không gây hại. Nhưng nếu uống quá nhiều trong 1 ngày sẽ tiềm ẩn rủi ro.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 200 - 250ml nước đậu đen rang, không nên uống thay nước lọc. Dưới đây là tác hại khi bạn uống quá nhiều nước đậu đen rang:

  • Gây hiện tượng đầy bụng, khó tiêu vì đậu đen có hàm lượng chất xơ cao.
  • Dễ gây lạnh bụng, đi ngoài phân lỏng vì đậu đen có tính hàn.
  • Đẩy thận vào trạng thái làm việc quá tải, nguy cơ tổn thương thận. Bác sĩ khuyến cáo nước đậu đen không dùng cho người suy thận nặng.
  • Chất phytate trong đậu đen cản trở hấp thụ vitamin và khoáng chất. Điều này dẫn tới cơ thể thiếu hụt dưỡng chất.
  • Theo Đông y, đậu đen có vai trò như một vị thuốc nên tương tác với thuốc, làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc khác.

Để đảm bảo an toàn khi uống nước đậu đen rang hàng ngày, bạn uống trong liều lượng hợp lý. Bạn uống nước đậu đen trước bữa ăn ít nhất 30 phút, không nên uống nước đậu đen đã để quá 12 tiếng. Nếu đang uống thuốc hoặc các thực phẩm chức năng bổ dưỡng, khoảng cách uống đậu đen là 4 tiếng để tránh tương tác thuốc hoặc cản trở hấp thụ dưỡng chất.

uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày 4
Nước đậu đen rang có nhiều tác dụng nhưng bạn chỉ nên uống 200 - 250ml/ngày

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ lợi ích và cách uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày. Để chăm sóc và cải thiện tốt nhất cho sức khỏe, bạn nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học bên cạnh thói quen uống nước đậu đen rang hàng ngày.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: http://lichamtot.com/nhung-loi-ich-khi-uong-nuoc-dau-den-rang-lien-tuc-trong-15-ngay-a15128.html