Sử dụng xác thực hai yếu tố cho Tài khoản Apple của bạn trên iPhone

Sử dụng xác thực hai yếu tố cho Tài khoản Apple của bạn trên iPhone

Việc sử dụng xác thực hai yếu tố giúp ngăn không cho người khác truy cập vào tài khoản Tài khoản Apple của bạn, ngay cả khi họ biết mật khẩu Tài khoản Apple của bạn. Khi tính năng này được bật, bạn cần cả mật khẩu Tài khoản Apple và một mã xác minh gồm sáu chữ số để đăng nhập vào Tài khoản Apple của mình. Mã xác minh được gửi đến số điện thoại được liên kết với Tài khoản Apple của bạn hoặc được hiển thị trên các thiết bị được tin cậy của bạn.

Ghi chú: Các loại tài khoản nhất định có thể không hỗ trợ xác thực hai yếu tố. Xác thực hai yếu tố không có sẵn tại tất cả các quốc gia hoặc vùng. Hãy xem bài viết Hỗ trợ của Apple Khả năng cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố cho Tài khoản Apple.

Bật xác thực hai yếu tố

  1. Trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt > [tên của bạn] > Đăng nhập & bảo mật.

  2. Chạm vào Bật xác thực hai yếu tố, sau đó chạm vào Tiếp tục.

  3. Sử dụng một số điện thoại được tin cậy (số mà bạn sẽ sử dụng để nhận mã xác minh), sau đó chạm vào Tiếp.

    Một mã xác minh được gửi đến số điện thoại tin cậy của bạn.

  4. Nhập mã xác minh trên iPhone của bạn.

    Xác thực hai yếu tố được bật cho Tài khoản Apple của bạn và iPhone của bạn bây giờ là một thiết bị được tin cậy.

Thêm một thiết bị được tin cậy khác

Sau khi bạn bật xác thực hai yếu tố trên iPhone, bạn có thể thêm các thiết bị được tin cậy khác vào Tài khoản Apple của mình.

  1. Trên thiết bị mà bạn muốn thêm, hãy đăng nhập vào cùng một Tài khoản Apple mà bạn đã sử dụng để bật xác thực hai yếu tố.

  2. Khi được nhắc, hãy nhập mã xác minh sáu chữ số xuất hiện trên iPhone của bạn, một thiết bị được tin cậy khác, một số điện thoại được tin cậy hoặc máy Mac của bạn.

  3. Nhập mã xác minh trên thiết bị mới.

    Bạn sẽ không bị yêu cầu nhập lại mã xác minh trừ khi bạn đăng xuất hoàn toàn, xóa thiết bị, đăng nhập vào trang Tài khoản Apple trong một trình duyệt web hoặc cần thay đổi mật khẩu Tài khoản Apple vì lý do bảo mật.

Thêm hoặc xóa số điện thoại được tin cậy

Việc thêm số điện thoại được tin cậy có thể hữu ích nếu bạn muốn sử dụng xác thực hai yếu tố nhưng không có quyền truy cập vào số điện thoại mà bạn đã thêm khi bật tính năng này.

  1. Đi tới Cài đặt > [tên của bạn] > Đăng nhập & bảo mật.

  2. Chạm vào Xác thực hai yếu tố, chạm vào Sửa (phía trên danh sách số điện thoại tin cậy), sau đó nhập mật mã thiết bị của bạn khi được nhắc.

  3. Thực hiện một trong các tác vụ sau đây:

    • Thêm số: Chạm vào Thêm số điện thoại được tin cậy, sau đó nhập số điện thoại.

    • Xóa số: Chạm vào bên cạnh số điện thoại.

  4. Khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy chạm vào Xong.

Các số điện thoại được tin cậy không tự động nhận mã xác minh. Nếu bạn không thể truy cập bất kỳ thiết bị được tin cậy nào khi thiết lập một thiết bị mới cho xác thực hai yếu tố, hãy chạm vào “Không lấy được mã xác minh?” trên thiết bị mới, sau đó chọn một trong các số điện thoại được tin cậy của bạn để nhận mã xác minh.

Xem hoặc xóa thiết bị được tin cậy

  1. Đi tới Cài đặt > [tên của bạn].

    Một danh sách các thiết bị được kết hợp với Tài khoản Apple của bạn xuất hiện ở gần cuối màn hình.

  2. Để xóa thiết bị, hãy chạm vào thiết bị, sau đó chạm vào Xóa khỏi tài khoản.

    Nếu bạn xóa một thiết bị được tin cậy thì thiết bị không thể hiển thị các mã xác minh nữa và quyền truy cập vào iCloud (và các dịch vụ khác của Apple trên thiết bị) bị chặn. Để thêm thiết bị trở lại, hãy sử dụng xác thực hai yếu tố để đăng nhập lại vào Tài khoản Apple của bạn.

Tạo mật khẩu cho ứng dụng đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn

Để đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn từ một ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba (chẳng hạn như ứng dụng email, danh bạ hoặc lịch) bằng xác thực hai yếu tố, hãy tạo một mật khẩu dành riêng cho ứng dụng.

  1. Đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn.

  2. Chạm vào Mật khẩu dành riêng cho ứng dụng, sau đó chạm vào “Tạo mật khẩu dành riêng cho ứng dụng”.

  3. Làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Sau khi bạn tạo mật khẩu dành riêng cho ứng dụng, hãy nhập hoặc dán mật khẩu đó vào trường mật khẩu của ứng dụng như bình thường.

Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết Hỗ trợ của Apple Đăng nhập vào các ứng dụng bằng Tài khoản Apple của bạn sử dụng mật khẩu dành riêng cho ứng dụng.

Xem thêmXác thực hai yếu tố cho Tài khoản Apple

Link nội dung: http://lichamtot.com/su-dung-xac-thuc-hai-yeu-to-cho-tai-khoan-apple-cua-ban-tren-iphone-a15071.html